HomeSponsored“ฟอร์แคร์” ปักธงธุรกิจอาหาร-เครื่องดื่มสุขภาพทางเลือกใหม่ แตกต่างด้วย “นวัตกรรม” ไม่ซ้ำใคร !

“ฟอร์แคร์” ปักธงธุรกิจอาหาร-เครื่องดื่มสุขภาพทางเลือกใหม่ แตกต่างด้วย “นวัตกรรม” ไม่ซ้ำใคร !

แชร์ :

11

ทุกวันนี้แนวโน้มการดูแลสุขภาพ ไม่ได้เป็นเพียงแค่กระแสที่มาแล้วก็ไป แต่กลายเป็นส่วนหนึ่งของ “ไลฟ์สไตล์” คนในสังคมไปแล้ว เป็นที่ทราบกันดีว่าการมีสุขภาพดี ส่วนสำคัญมาจาก “อาหารการกิน” เหมือนกับประโยคที่ว่า You are what you eat” นั่นหมายความว่าเมื่อเราพิถีพิถันเลือกกินแต่อาหารมีคุณภาพ มีคุณค่าทางโภชนาการครบถ้วน เท่ากับว่าเป็นการดูแลตัวเองจากภายในสู่ภายนอก ควบคู่กับการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เชื่อว่าทุกคนรู้ในหลักการดูแลสุขภาพเป็นอย่างดี และอยากทำได้ต่อเนื่อง แต่ในความเป็นจริงแล้ว ด้วยข้อจำกัดบางประการ ไม่ว่าจะเป็นวิถีชีวิตเร่งรีบ โดยเฉพาะคนในเมืองที่ต้องตื่นแต่เช้า เพื่อออกไปทำงาน หัวปั่นทั้งวันกับการเร่งเคลียร์งาน กว่าจะถึงบ้านก็มืดค่ำ ขณะที่บางคนไม่กินผัก หรือผลไม้เลย หรืออาหารสุขภาพบางอย่าง มีคุณประโยชน์ หากแต่ไม่อร่อย

จาก Passion ของคนไทยกลุ่มหนึ่งที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ ทั้งในด้านวิทยาศาสตร์การอาหาร, การพัฒนาผลิตภัณฑ์, การออกแบบบรรจุภัณฑ์ และ ด้านการตลาด มุ่งมั่นที่ต้องการคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมอาหาร – เครื่องดื่มสุขภาพยุคใหม่ ที่ให้ทั้งความอร่อย และสามารถตอบโจทย์ทุกคนได้อย่างแท้จริง จึงได้รวมตัวกันก่อตั้ง “บริษัท ฟอร์แคร์” จำกัด” ในปี 2546 พร้อมทั้งกำหนดวิสัยทัศน์ในการเป็น Innovative Health Solutions” โดยสินค้าทุกตัวที่อยู่ภายใต้แบรนด์ “ฟอร์แคร์” ต้องมี “นวัตกรรม” เป็นหัวใจสำคัญ

22

หลังจากนั้นในปี 2549 “ฟอร์แคร์” ได้เปิดตัวสินค้าตัวแรกออกสู่ตลาด นั่นคือ “ฟอร์แคร์ เทสตี้ฟิต กะทิธัญพืช” ผลิตจากน้ำมันรำข้าว ซึ่งได้สร้างชื่อเสียงให้กับบริษัท จนได้รับรางวัล 10 สุดยอดธุรกิจนวัตกรรม จากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ เมื่อปี 2552 ในฐานะ “กะทิทางเลือกแบบใหม่ที่ทำจากธัญพืชล้วนๆ 100%” โดยคงรสชาติความอร่อย รวมถึงรูปรสกลิ่นสีที่ใกล้เคียงกะทิจากมะพร้าว ทำให้สามารถใช้แทนกะทิมะพร้าวได้

เนื่องจาก “กะทิธัญพืช” มีไขมันอิ่มตัวต่ำกว่าถึง 4 เท่า และไม่มีคอเลสเตอรอล เป็นทางออกให้กับคนรักสุขภาพ ที่ไม่อยากรับประทานขนม หรือแกงกะทิที่มีไขมันอิ่มตัวสูง และปลดล็อคให้กับคนที่ถูกแพทย์สั่งห้ามรับประทานอาหารและขนมที่ทำจากกะทิ เช่น ผู้ป่วยโรคหัวใจ และคนที่ต้องควบคุมไขมันในเลือดตลอดเวลา ให้สามารถรับประทานเมนูกะทิได้

นอกจากนี้ยังได้แตกโปรดักส์ไลน์ “ฟอร์แคร์ เทสตี้ฟิต ครีมเพื่อสุขภาพ” ผลิตจากน้ำมันรำข้าวและโปรตีนถั่วเหลือง สำหรับใช้แทนวิปครีมนมในการทำอาหาร ขนม หรือเบเกอรี่ ผลิตจากน้ำมันรำข้าว ไม่มีคอเลสเตอรอลและไขมันอิ่มตัวต่ำ สามารถใช้ทำอาหารเจและมังสวิรัติได้ ทางเลือกที่ดีกว่าเพื่อคนรักสุขภาพ ผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก และเหมาะสำหรับผู้ที่แพ้นมวัวและแพ้กลูเตน

33

การนำเสนอนวัตกรรมผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพของ “ฟอร์แคร์” ไม่ได้มีเพียงเท่านี้….ในปี 2552 ได้แตกแบรนด์ใหม่“ฟอร์แคร์ บาลานซ์” เครื่องดื่มน้ำจมูกข้าว ที่ผสานคุณประโยชน์ทั้งจากจมูกข้าวกล้องหอมมะลิ จมูกข้าวสาลี และข้าวโอ๊ตเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว  ทำให้ในหนึ่งกล่องอุดมไปด้วยธัญพืชที่เป็นแหล่งใยอาหารจากธรรมชาติ และวิตามินบี 1 บี 2 วิตามินอี และแคลเซียม ทั้งยังเพิ่มใยอาหารแบบละลายน้ำ คือ อินนูลิน สารสกัดธรรมชาติจากหัวชิคอรี่ ที่มีคุณสมบัติในการอุ้มน้ำ ช่วยระบบขับถ่ายและเป็นพรีไบโอติกชั้นดี ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายด้วย ขณะเดียวกันในด้านความปลอดภัย ได้ใช้วัตถุดิบธรรมชาติ 100% ไม่มีการแต่งกลิ่น หรือแต่งสีลงไป

ด้วยนวัตกรรมที่โดดเด่น สามารถตอบโจทย์ด้านสุขภาพได้จริง ทำให้ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มน้ำจมูกข้าว “ฟอร์แคร์ บาลานซ์” ได้รับรางวัลจากการประกวดนวัตกรรมอุตสาหกรรม เมื่อปี 2554 และล่าสุดยังได้รับการคัดเลือกเป็น “เครื่องดื่มทางเลือกสุขภาพ” ที่มีปริมาณน้ำตาลต่ำ จากโครงการสัญลักษณ์โภชนาการ “ทางเลือกสุขภาพ” ต้านโรค NCDs ของกระทรวงสาธารณสุขอีกด้วย

44

ต่อมาในปี 2555 ได้ต่อยอดไปสู่การพัฒนาและเปิดตัว “ฟอร์แคร์ บาลานซ์ ออร์แกนิก” เครื่องดื่มน้ำข้าวกล้องออร์แกนิก ผลิตจากข้าวกล้องหอมมะลิออร์แกนิกแท้ ที่ปลูกภายใต้แนวคิด “เกษตรอินทรีย์มาตรฐานสากล USDA” ซึ่งเน้นการควบคุมทั้งระบบนิเวศ ตั้งแต่แหล่งดิน แหล่งน้ำ หรือพื้นที่ใกล้เคียงที่ต้องปราศจากสารเคมีเจือปนอย่างแท้จริง รวมไปถึงวัตถุดิบอื่นๆ เช่น น้ำตาล หรือกลิ่น คัดสรรเฉพาะวัตถุดิบจากธรรมชาติที่ได้รับการรับรองมาตรฐานออร์แกนิก USDA

จะเห็นได้ว่า แนวทางการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมอาหารสุขภาพที่ “ฟอร์แคร์” สร้างสรรค์ขึ้นนั้น โฟกัสที่ Customer Centric ว่าอะไรคือสิ่งที่เป็นปัญหา หรือเป็นอุปสรรคในการดูแลสุขภาพของผู้บริโภคทุกวันนี้ ทำให้ทุกนวัตกรรมสินค้าที่ออกสู่ตลาดของ “ฟอร์แคร์” จึงไม่ได้คิดจากเรื่องไกลตัวผู้คนเลย เพียงแต่เป็นการสร้าง “ทางเลือกใหม่” เพื่อขจัดปัญหาที่ผู้บริโภคพบเจอกับตัวเอง หรือคนใกล้ตัวอยู่บ่อยครั้ง

ไม่ว่าจะเป็นกะทิธัญพืช ทำให้คนที่ไม่สามารถรับประทานกะทิ สามารถอร่อยกับเมนูกะทิได้ หรือคนที่มีปัญหาระบบขับถ่าย หรือคนที่ไม่ชอบรับประทานผัก หรือผลไม้ ก็มีเครื่องดื่มน้ำจมูกข้าว เข้ามาตอบโจทย์ ทำให้การดูแลสุขภาพเป็นเรื่องง่าย และสะดวกยิ่งขึ้น

ใครที่สนใจผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพทางเลือกใหม่ “ฟอร์แคร์” สามารถศึกษารายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ http://www.4care.co.th/   หรือ https://www.facebook.com/4CARE/

555

66


แชร์ :

You may also like