HomeCreativityนิตยสาร Travel + Leisure เปิดใจรับความหลากหลายทางเพศ หลัง Hilton ลงโฆษณาภาพคู่รักเกย์จนเกิดดราม่า

นิตยสาร Travel + Leisure เปิดใจรับความหลากหลายทางเพศ หลัง Hilton ลงโฆษณาภาพคู่รักเกย์จนเกิดดราม่า

แชร์ :

travel-leisure-gay-ad-hed-2016

สมาคมครอบครัวแห่งสหรัฐอเมริกาแสดงความไม่พอใจหลังพบภาพโฆษณาในนิตยสาร Travel + Leisure ฉบับเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เป็นภาพคู่รักชายชายนอนมีความสุขอยู่บนเตียงจากโรงแรมฮิลตัน เกิดการลงชื่อเรียกร้องถึงความไม่เหมาะสม ซึ่งบรรณาธิการของ Travel + Leisure ยืดอกยอมรับในความเป็นเพศที่สามของเขาและแสดงความเห็นที่ต่างออกไป

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จากรายงานพบว่าสมาคมครอบครัวแห่งสหรัฐอเมริกา หรือ AFA มีการรวบรวมรายชื่อจากผู้ลงนามกว่า 50,000 ชื่อเรียกร้องถึงความไม่เหมาะสมในโฆษณาดังกล่าว ซึ่งมีใจความถึง Travel + Leisure ว่า “เราถูกละเมิดโดยโฆษณาที่ลงในนิตยสาร Travel + Leisure ฉบับเดือนมิถุนายน ซึ่งปรากฏภาพชายสองคนอยู่ร่วมเตียงเดียวกัน ซึ่งทางเรามองว่าหากฮิลตันต้องการลงโฆษณาในสื่อหลักเช่นนี้ มันควรเป็นภาพที่สื่อถึงบรรยากาศของความอบอุ่นเป็นมิตรในครอบครัว”

ซึ่ง Nathan Lump บรรณาธิการของ Travel + Leisure กล่าวว่าเขาได้รับอีเมลที่เต็มไปด้วยความโกรธมากมายเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเขาเชื่อว่าคนที่ส่งมานั้นไม่รู้ว่าตัวเขาเองก็เป็นเกย์ โดย Nathan Lump เป็นบรรณาธิการของ Travel + Leisure มาตั้งแต่ปี 2014 และเล่าว่าเขารู้ตัวว่าตัวเองเป็นเกย์มาตั้งแต่อายุ 19 และไม่เคยปิดบัง บางครั้งเขายังเขียนถึงการท่องเที่ยวของเขากับสามีด้วยซ้ำไป “ผมเขียนเล่าเกี่ยวกับเรื่องการท่องเที่ยวของผมและ Charles (สามี) ลงในบทบรรณาธิการอยู่บ่อยๆ และค่อยข้างน่ายินดีที่ไม่เคยมีกระแสตอบกลับในแง่ลบเลย นั้นสะท้อนได้ดีว่าผู้อ่าน Travel + Leisure เป็นกลุ่มคนที่มีคุณภาพ และเราสามารถจับมือกันไปด้วยกันเพื่อเสพเนื้อหาของการท่องเที่ยวที่เรารักเหมือนกันได้”

จุดประสงค์ของ AFA ในความเคลื่อนไหวครั้งนี้นั้นพวกเขากล่าวว่าไม่ต้องการให้เด็กๆ มาเปิดเจอภาพแบบนี้ในสื่อที่ทุกคนเข้าถึงได้ ซึ่ง Lump บอกว่า “ผมเคยพูดถึงหลายครั้งว่าการท่องเที่ยวมักไปด้วยกันไม่ได้กับความคลั่งแบบหัวเก่าและความเกลียดชัง ผมเชื่อว่าทุกคนมีสิทธิ์ในความคิดเห็นของตัวเอง และสามารถแสดงมันออกมาได้อย่างถูกกฎหมายและเคารพคนอื่น แต่ผมทนไม่ได้เลยกับความคลั่งจนหัวรั้นไม่ว่าจะเรื่องใดๆ ก็ตามและคิดว่าผู้ที่รักการท่องเที่ยวทั้งหลายคงคิดเหมือนกัน ว่าคนที่มีความคิดคลั่งแบบคนหัวเก่านั้นเหมาะจะอยู่บ้านมากกว่า”

ในส่วนของ Hilton ผู้อยู่เบื้องหลังเรื่องราวทั้งหมดแสดงจุดยืนว่า “Hilton Worldwide เป็นบริษัทระดับโลกที่มีแขกผู้เข้าพักแตกต่างกันมากมาย เราจึงพร้อมรองรับทุกวัฒนธรรมที่หลากหลาย เราจึงภูมิใจที่ได้แสดงออกถึงความแตกต่างของแขกผู้เข้าพักของเราในโฆษณาของเรา”

Lump กล่าวว่าฮิลตันสมควรได้รับการยกย่องที่เต็มใจเปิดรับความหลากหลายทางเพศทางสื่อหลักของผู้บริโภคของเขา ในขณะที่แบรนด์อื่นๆ ยังจำกัดการพูดถึงเพศที่สามอยู่ในสื่อที่จำกัด

“แม้ว่าจะมีการต่อสู้สำหรับเพศทางเลือกมากมายในปัจจุบันแต่การใช้คู่รักเกย์มาอยู่บนโฆษณาในสื่อหลักแบบที่ฮิลตันทำยังเป็นสิ่งที่หาดูได้น้อยมาก มีบริษัทจำนวนน้อยที่มีวิสับทัศน์และความกล้าที่จะทำ ในนามของ Travel + Leisure เรายินดีที่ได้ลงโฆษณาแบบนี้ในนิตยสารของเรา ผมขอปรบมือให้กับฮิลตันในการสร้างมันขึ้นมาและขอบคุณที่เลือกลงโฆษณานี้กับเรา”

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM


แชร์ :

You may also like