HomeCreativityโดนแอนตี้โฆษณาส่งเสริม LGBT ในฮังการี แต่ Coke ยืนหยัดไม่ถอดภาพออกเด็ดขาด เพราะ Love is Love

โดนแอนตี้โฆษณาส่งเสริม LGBT ในฮังการี แต่ Coke ยืนหยัดไม่ถอดภาพออกเด็ดขาด เพราะ Love is Love

แชร์ :

แคมเปญโฆษณาล่าสุดของ Coca-Cola กำลังเผชิญหน้ากับแรงบอยคอตในฮังการี หลังจากมีผู้บริโภคกลุ่มหนึ่ง ประกอบด้วยนักการเมืองและกลุ่มอนุรักษ์นิยม มองว่าเป็นการส่งเสริมรักร่วมเพศ ขณะเดียวกันทางแบรนด์ก็แถลงการณ์ยืนยันจะไม่ถอดโฆษณาดังกล่าวออกเด็ดขาด

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ในฮังการี ซึ่งเป็นประเทศที่เคยอยู่ภายใต้การปกครองระบอบคอมมิวนิสต์มาก่อน(post-communist Europe) การแต่งงานของเพศเดียวกันยังไม่ได้รับอนุญาต รวมทั้งยังมีประชาชนส่วนหนึ่งไม่เห็นด้วย แต่เมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมาทาง Coca-Cola ประเทศฮังการี กลับเผยแพร่ภาพโฆษณาผ่านทางสื่อเอาท์ดอร์ และโซเชี่ยลมีเดีย เป็นภาพของความรักของคนเพศเดียวกัน ภายใต้สโลแกน “zero sugar, zero prejudice” ในแคมเปญ Love is Love จนมีเสียงต่อต้าน

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะได้รับแรงต่อต้านจากผู้บริโภคกลุ่มหนึ่งแต่ทาง Coco-Cola ก็ออกมาพูดอย่างชัดเจนว่า “เราเชื่อว่าทั้งผู้ที่รักเพศตรงข้ามและรักเพศเดียวกันต่างก็มีสิทธิ์รักคนที่พวกเขาคิดว่าดีที่สุด”

“ในงานโฆษณา โพสต์ และข้อความของเรา เราแสดงออกถึงความคิดที่เราเชื่อ นั่นคือ ความเท่าเทียมระหว่างผู้คน…เราเชื่อว่าโลกตั้งอยู่บนพื้นฐานของคุณค่า ที่ว่าทุกคนสามารถใช้ชีวิตได้อย่างอิสระ มีความสุข และมีสิทธิ์ที่จะรัก ความรักเป็นของทุกคน”


แชร์ :

You may also like