HomeCreativityCortana จาก Surface Pro ขอกัด iPad Pro บอก Siri แค่มีคีย์บอร์ด เขาไม่เรียก Computer หรอกย่ะ

Cortana จาก Surface Pro ขอกัด iPad Pro บอก Siri แค่มีคีย์บอร์ด เขาไม่เรียก Computer หรอกย่ะ

แชร์ :

Cortana-Vs-Siri-

ความดุเด็ดเผ็ดมันของผลิตภัณฑ์คู่กัดคู่แข่ง 2 รายนี้เกิดขึ้นจากวันที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา Apple ได้เปิดตัวโฆษณาชุด What’s a Computer? โชว์ให้เห็นว่า iPad Pro ที่มีคีย์บอร์ด และ Pencil เป็นอุปกรณ์เสริม ก็ทำให้แท็บเล็ตตัวนี้แทบจะใช้งานได้คล้ายคลึงกับคอมพิวเตอร์แล็บท็อปแล้ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

https://www.youtube.com/watch?v=1zPYW6Ipgok

ผ่านไปแค่ 15 วัน Microsoft ก็ส่งโฆษณา What’s a computer? Just ask Cortana โดยวาง Surface Pro 4 ไว้ข้างๆ iPad Pro แล้วใช้เสียงพากย์แทนที่ Cortana ระบบสั่งงานด้วยเสียงจาก Microsoft แล้วพูดคุยกับ Siri ระบบของ Apple

Cortana: นี่เรามาปาร์ตี้อะไรกันเหรอ

Siri: ก็ฉันมีคีย์บอร์ดแล้ว ฉันเป็นคอมพิวเตอร์เหมือนเธอแล้วไง

Cortana: เดี๋ยวๆ นี่หล่อนมีพลังสมองแรงๆ ของ Intel Core i7 Processor เหรอ?

Siri:  ก็บอกแล้วไง ฉันมีคีย์บอร์ดแล้ว

หลังจากนั้น Cortana ก็โชว์จุดเด่นของตัวเองอื่นๆ เช่น การมีพอร์ต สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์อื่นๆ ได้ มี Track Pad   รันโปรแกรมได้ ไม่ใช่แค่แอปพลิเคชั่น…จนในที่สุด Siri ต้องขอยกเลิกงานปาร์ตี้ซะเอง

https://www.youtube.com/watch?v=o_QWuyX8U18

ประมาณปี 2006 Apple ประสบความสำเร็จกับโฆษณาคอนเซ็ปท์ “I’m a Mac I’m a PC” ที่มีตัวเอกเป็นผู้ชายวัยรุ่นดูทันสมัย และทำอะไรต่อมิอะไรได้สารพัดอย่าง เป็นตัวแทนของคอมพิวเตอร์ Mac ยืนคุยกับหนุ่มใหญ่ดูเทอะทะ เชื่องช้า ซึ่งเปรียบว่าเป็น PC และใช้คอนเซ็ปท์เดิมนี้สร้างโฆษณาภาคต่อออกมาอีกหลายสิบชุด มาครั้งนี้ Microsoft ขอใช้แนวทางคล้ายกันเทียบสินค้า 2 อย่างให้ผู้บริโภคได้เห็น แสบๆ คันๆ แซะ กันไปแซะกันมานะ ผู้บริโภคอย่างเราก็เสพเพื่อความบันเทิงและใช้งานตามความถนัดกันเอาเอง

https://www.youtube.com/watch?v=DZSBWbnmGrE

 


แชร์ :

You may also like