งานปังจริงๆ Ogilvy ควง JWT คว้าสุดยอดโฆษณาโลกอีก 2 Gold และ BBDO คว้า Bronze

om bbdo jwt gold

ในงาน Cannes Lions 2016  ผลประกวดโฆษณาหมวด Media งานประเทศไทยเป็นไปตามคาดหมายคว้าอีก 1 Gold และ 1 Silver เพิ่มเติม โดยทั้งหมดจากเอเจนซี่ Ogilvy & Mather Bangkok ผลงาน คือ Behind the leather – PETA ASIA  และ JWT  สามารถคว้าอีก 1 Gold ได้ในหมวด Product Design จากงาน Touchable Ink   ขณะฝาก BBDO ได้ 1 Bronze จาก HELPMET

Behind the leather – PETA ASIA จาก Ogilvy & Mather Bangkok ที่คว้า Gold มาอีก 1 Gold และ 1 Silver

PETA PLATE Final-MEDIA_B08. Use of Stunts 2

สำหรับรางวัล Grand Prix หมวด Media ปีนี้คงหนีไม่พ้นงาน McWHOPPER – Burger King จาก Y&R NZ Auckland  แคมเปญสุดโด่งดังที่เบอร์เกอร์คิงส่งจดหมายยอมสงบศึกชั่วคราวให้กับแมคโดนัลด์ในวันสันติภาพโลก พร้อมเชิญชวนคู่ปรับออกเมนูใหม่ชื่อว่า McWHOPPER  จนกลายเป็น Topic ที่คนทั้งประเทศต่างพูดถึงและทำให้ Brand Awareness เพิ่มขึ้น 40% ในวันสันติภาพโลก

F01-098 02346 MCWHOPPER 2

https://www.youtube.com/watch?v=e01a4-ClcTs

นอกจากนี้ในหมวด Mobile รางวัล Grand Prix ได้แก่ NYT VR  – GOOGLE, GE MINI , NEW YORK TIMES เอเจนซี่ T BRAND STUDIO NEW YORK  นิตยสาร New York Times เพื่อเปิดประสบการณ์ให้กับผู้อ่านจึงนำเทคโนโลยี VR มาใช้ในคอนเท้นท์ ผ่าน Google Cardboard ที่แจกให้กับผู้อ่านกว่า 1.3 ล้านเครื่อง  โดยมีก GE และ MINI ร่วมทำหนังโฆษณาออกมาในรูปแบบ VR

สำหรับประเทศไทย BBDO Bangkok คว้ารางวัล Bronze กับผลงาน HELPMET หมวกกันน๊อคอัจฉริยะ ที่จะส่งสัญญานไปยังมือถือ เพื่อบอกจุดพิกัดเกิดอุบัติเหตุ เมื่อหมวกกันน๊อคถูกกระแทกอย่างแรง

มาถึงหมวด Product Design งานที่ได้รับ Grand Prix ได้แก่  JACQUARD – Google Google Creative Lab London  เทคโนโลยีสดุล้ำจาก Google ที่ทำให้เปลี่ยนเสื้อผ้าธรรมดาให้มีความ Interactive ได้ และร่วมมือกับ Levi’s ผลิตแจ๊คเก็ตยีนส์พิเศษนี้ออกมา

JACQUARD Google cannes 2016

สำหรับงานไทยคว้าอีก 1 Gold ในหมวดนี้ไปครองจากงาน  TOUCHABLE INK  – Samsung Thailand / J.Walter Thompson Bangkok

JWT TOUCHABLE INK b

อ่านเรื่องราวใน Cannes Lions 2016 ทั้งหมดที่นี่ 

สนับสนุนรายงานสดๆจากคานส์ โดย โออิชิกรีนที

OISHI_Thai Logo_ColorGuide-01