HomeCreativity“ผู้ว่าททท.” ออกโรงชวนคนไทยเที่ยว ผ่านโฆษณา “จับมือเที่ยวไทย”

“ผู้ว่าททท.” ออกโรงชวนคนไทยเที่ยว ผ่านโฆษณา “จับมือเที่ยวไทย”

แชร์ :

tat1

เพียงแค่ฉากแรกของมิวสิควิดีโอเพลงนี้ ก็น่าติดตามแล้ว เพราะ ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คือ คนแรกที่ปรากฏตัวพร้อมกับเชิญชวนคนไทยให้ไปเที่ยวเมืองไทยด้วยกัน หลังจากนั้น ศุกรีย์ สิทธิวนิช รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ก็แปลงร่างเป็นนายสถานีที่สถานีรถไฟหัวลำโพง นำส่งผู้ชมให้เดินทางไปกับเสียงเพลงที่คุ้นเคย”จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน”  ทั้งหมดนี้เพื่อบอกถ่ายอดความตั้งใจของคน ททท. ที่อยากจะเชิญชวนคนไทยให้เที่ยวเมืองไทยด้วยกัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

tat2

แต่ละปีรายได้ที่เกิดจากการท่องเที่ยวสร้างมูลค่าให้กับประเทศไทยหลายแสนล้านบาท และในปีนี้ก็เป็นที่คาดกาณ์ว่ารายได้จากการท่องเที่ยวภายในประเทศจะสร้างรายได้ถึง 9 แสนล้านบาท โดยรายได้เหล่านี้จะกระจายไปสู่ประชาชนหลายภาคส่วน ทั้งทางตรงและทางอ้อม สร้างงาน อาชีพ ก่อให้เกิดเม็ดเงินมหาศาล เพื่อทำให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของการท่องเที่ยว และรับรู้ว่าสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยยังมีวิวสวยๆ แปลกตาอีกมากมาย รอให้ไปค้นหา พลพรรคพนักงานของการท่องเที่ยวก็เลยขอนำเสนอสถานที่เหล่านั้นด้วยตัวเอง แต่ถ้าจะบอกเฉยๆ ก็ดูน่าเบื่อ จึงถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของ โฆษณากับบทเพลงความหมายดี  “จับมือกันไว้” บอกเล่าว่าประเทศไทยมีที่เที่ยวมากมายที่รอให้คนไทย “รวมใจเที่ยวไทย” 

https://www.youtube.com/watch?v=2GEfDF7RTkQ

เป็นที่น่าสังเกตว่าสถานที่ท่องเที่ยวทั้งหลายอาจจะไม่ใช่สถานที่ยอดฮิต แต่เป็นที่ๆ กำลังจะเป็นที่รู้จัก อินเทรนด์ นั่นก็เพราะ ททท. เชื่อว่าการนำพานักท่องเที่ยวทั้งหลายไปค้นหาของสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ กระจายความหนาแน่นไม่ให้รายได้กระจุกตัวอยู่ที่เดียว สถานที่ท่องเที่ยวในมิวสิควิดีโอเหล่านี้ ประกอบด้วย สามพันโบก จ.อุบลราชธานี, หาดหงส์ จ.จันทบุรี, สันหลังมังกร จ.พังงา, เขื่อนขุนด่านฯ จ.นครนายก, ไร่บุญรอด จ.เชียงราย, น้ำพุร้อนสันกำแพง จ.เชียงใหม่ เห็นวิวสวยๆ แบบนี้แล้ว ต้องรับแพ็กกระเป๋าออกเดินทางให้ไว

เขื่อนขุนด่านปราการชล-_นครนายก

ปัยเล-โฮมสเตย์-จันทบุรี

ไร่บุญรอด_เชียงราย

สามพันโบก_อุบลราชธานี

เพราะนอกจากจะมีมิวสิควิดีโอออกมาแล้ว ในแคมเปญนี้ยังมีกิจกรรมออนไลน์ ประกวดภาพถ่ายจับมือเที่ยวไทย พร้อมแฮชแท็กชื่อเดียวกับแคมเปญ #จับมือเที่ยวไทย ลุ้นที่พักฟรี ผ่านแฟนเพจของ Online Influencer ยอดฮิตต่างๆ อาทิ บันทึกของตุ๊ด, เบนซ์อาปาเช่, พ่อบ้านใจกล้า เป็นต้น

เตรียมหัวใจ, เก็บกระเป๋า ชาร์ตแบตฯ กล้องหรือโทรศัพท์มือถือ แล้วออกไป “จับมือเที่ยวไทย” ด้วยกันกับคน ททท.


แชร์ :

You may also like