HomeInsightเอะอะ Millennial! เราเอาใจเด็กจนผิดเป้าหมายรึป่าว?

เอะอะ Millennial! เราเอาใจเด็กจนผิดเป้าหมายรึป่าว?

แชร์ :

millennial

การตลาดของโลกในปัจจุบันจำนวนมากที่ให้ความสนใจไปกับกลุ่ม Millennial หนุ่มสาวหน้าใหม่ที่เกาะติดเทคโนโลยีและเชื่อกันว่าจะเป็นเจนที่เปลี่ยนโลก นักการตลาดทุ่มเงินไปที่กลุ่มนี้มากกว่ากลุ่มช่วงอายุอื่นถึง 5 เท่า ในขณะผลวิจัยระบุว่ากลุ่มที่เป็นลูกค้าผู้จ่ายเงินซื้อจริงๆ กว่าครึ่งเป็นคนอายุ 50 up

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เหตุผลที่ว่าทำไมนักการตลาดส่วนใหญ่ถึงลงเงินไปกับเด็กๆ กลุ่มนี้ยังไม่ชัดเจนนัก อาจเป็นเพราะพวกเขาคาดหวังว่าจะสร้างความสัมพันธ์กับฐานลูกค้าในระยะยาวก็เป็นได้ แต่เหตุผลนี้ก็ยังไม่แข็งแรงพอที่จะทุ่มเงินจำนวนมหาศาลไปกับกลุ่มเด็กวัยรุ่นที่พร้อมเปลี่ยนใจตลอดเวลา หรือนักการตลาดจะยึดติดกับความแตกต่างของกลุ่ม Millennial ที่เป็นเอกลักษณ์แบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อนในกลุ่มเป้าหมายอื่นๆ? จริงๆ แล้วมันอาจฟังดูดีถ้าบอกว่า Millennial เป็นกลุ่มที่เชื่อโฆษณามากกว่ากลุ่มอื่น แต่ในขณะเดียวกันก็คัดกรองโฆษณาที่พวกเขาจะเสพอย่างละเอียดเช่นกัน นี่อาจเป็นความท้าทายอย่างหนึ่งที่นักโฆษณาหลายคนรู้สึกว่าต้องการเอาชนะและหาจุดจับให้ได้

โฆษณาในปัจจุบันมีจำนวนมากที่เน้นช่องทางออนไลน์เป็นหลัก จริงอยู่ Millennial ติดเทคโนโลยีและมีแนวโน้มเป็นเจ้าของอุปกรณ์สื่อสารมากกว่ากลุ่มอื่นๆ แต่กลายเป็นว่าพวกเขากลับไม่ได้มีความเข้าใจเทคโนโลยีอย่างแท้จริง ผลสำรวจพบว่า 58% ของกลุ่ม Millennial ไม่มี Skill ด้านเทคโนโลยีที่จำเป็นต้องใช้ในการทำงาน พวกเขาเกิดมาในยุคที่เข้าถึงเทคโนโลยีได้ง่าย เช่น Smartphone และ Social Media แต่ความซับซ้อนของเทคโนโลยีในโลกของความจริงกลับเป็นอุปสรรคของพวกเขา

นอกจากนี้ความเข้าใจเทคโนโลยีกับการพึ่งพิงเทคโนโลยีก็ต่างกัน หากคุณคิดว่า Millennial เป็นกลุ่มที่พึ่งพิงเทคโนโลยีมากที่สุดล่ะก็ เราอยากบอกคุณว่า Millennial ยังห่างไกลจาก Gen X มากนัก และที่น่าเซอร์ไพรส์กว่าคือกลุ่ม Baby boomer ที่นับเป็น 25% ของประชากรทั้งหมด แต่กลับเป็น 40% ของกลุ่มที่ใช้จ่ายเกี่ยวกับเทคโนโลยี พวกเขาค่อนข้างเรียนรู้เร็วเกี่ยวกับการนำเทคโนโลยีมาใช้ที่บ้าน และนั่นทำให้พวกเขาเป็นกลุ่มแรกของชาวเทคโนโลยีวัยเกษียณ

Baby Boomer อย่าง Larry Magid นักเขียนของ Forbes และนักประพันธ์ Bob Hoffman โต้ความคิดที่ว่าชาว Baby Boomer คร่ำครึเกินกว่าจะเข้าใจเทคโนโลยีว่า “คนรุ่นฉันต่างหากที่ประดิษฐ์คอมพิวเตอร์ และคนรุ่นเราจำนวนมากที่เคยใช้ CP/M, DOS หรือแม้กระทั่ง Unix ก่อนที่ Mac และ PC จะมีกราฟิกสำหรับ User Interface ซะอีก”

ในฐานะนักโฆษณา การจำแนกกลุ่มเป้าหมายตามข้อมูลทางประชากรอาจไม่เหมาะกับความเป็นจริงเท่าใดนัก Millennial ไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายชั้นเลิศเสมอไป หรือหากใช่ ทำไมเราต้องเจาะจงกับกลุ่มเป้าหมายที่มีขนาดใหญ่และไม่แน่นอนแบบนี้ ในเมื่อเรามีพลังที่จะทำได้มากกว่านั้นกับกลุ่มอื่น

ปัจจุบันเทคโนโลยีเพื่อการโฆษณาก้าวไกลจนเราสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้แบบละเอียดมาก ถึงขั้นเจาะแบบคนต่อคน เราจึงควรใช้มันให้เป็นประโยชน์ในการหาให้ได้ว่าแท้จริงแล้วใครกันแน่ที่จะซื้อของของเราจากช่องทางที่เรากำลังจะสื่อสาร ใครกันแน่คือลูกค้าคนสำคัญจริงๆ ถึงเวลาเลิกยึดกับเด็กๆ Millennial ถ้าเขาไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายของคุณ หาให้เจอว่าใครคือกลุ่มเป้าหมายที่แท้จริงแล้วจับพวกเขาให้แน่นดีกว่า

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim Meow Meow


แชร์ :

You may also like