HomePR Newsบาร์บีคิวพลาซ่าล้ำแทรนด์อีกครั้ง ดึง Facebook Live สร้างสีสันผ่านเพจ ต่อยอด Brand Engagement เชื่อมลูกค้ากับแบรนด์ [PR]

บาร์บีคิวพลาซ่าล้ำแทรนด์อีกครั้ง ดึง Facebook Live สร้างสีสันผ่านเพจ ต่อยอด Brand Engagement เชื่อมลูกค้ากับแบรนด์ [PR]

แชร์ :

BarBQ

บาร์บีคิวพลาซ่า แบรนด์ร้านอาหารปิ้งย่างชื่อดังของไทย ทยอยปล่อยลูกเล่นทางการตลาดเพื่อสร้างสีสันและกระตุ้นการสร้างแบรนด์ผ่านโซเชียลออนไลน์อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดสร้างเสียงฮือฮาอีกครั้งด้วยการดึงเอาฟังก์ชั่นใหม่ล่าสุดของ Facebook ที่เรียกว่า Facebook Live หรือการถ่ายทอดสด ที่เปิดโอกาสให้สมาชิกของเพจสามารถโต้ตอบหรือแสดงความคิดเห็นร่วมระหว่างการถ่ายทอดสดได้แบบ real time

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ซึ่งฟังก์ชั่นดังกล่าวกำลังได้รับความนิยมกันอย่างแพร่หลายอยู่ในขณะนี้ โดยบาร์บีคิวพลาซ่าในฐานะผู้นำแทรนด์ด้านการทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ก็หยิบเอาฟังก์ชั่นนี้มาสร้างเป็นปรากฎการณ์ทางการตลาดครั้งแรกอีกครั้งให้กับวงการเชนร้านอาหารในประเทศกับการถ่ายทอดสดกิจกรรม “ศึกเดือดสะท้านเตา ตอน ม้าก้านกล้วย”  โดยให้บาร์บีกอนท้าประลองวิ่งแข่งม้าก้านกล้วยกับคู่หูดูโอหน้าหวานอย่างคามะจัง หรืออีกหนึ่งคาแรคเตอร์ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งการให้ของบาร์บีคิวพลาซ่า โดยมีการชวนให้แฟนเพจเข้ามาร่วมสนุกด้วยการทายผลผู้ชนะว่าจะเป็นใคร พร้อมแจ้งวันและเวลาการท้าประลองเพื่อเรียกให้แฟนเพจเข้ามาติดตามมีส่วนร่วมกับกิจกรรม ถือเป็นการสร้าง Engagement ให้เกิดขึ้นระหว่างสมาชิกในโลกโซเชียลกับแบรนด์ ได้อย่างดี

นางสาวบุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แบรนด์บาร์บีคิวพลาซ่า บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด กล่าวว่า “ฟังก์ชั่น Facebook Live เป็นฟังก์ชั่นที่ทำให้แบรนด์กับลูกค้าเข้าใกล้กันมากขึ้นไปอีก เสมือนว่าลูกค้าเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมที่เราทำผ่านการถ่ายทอดสดอย่างใกล้ชิด อีกทั้งยังช่วยทำให้เราได้รับรู้ถึงระดับ Engagement ที่ลูกค้ามีต่อแบรนด์ผ่านยอดวิว Like และ Comment ทางหน้าจอที่เกิดขึ้นระหว่างถ่ายทอดสด ซึ่งการใช้ฟังก์ชั่นดังกล่าวนี้ จำเป็นต้องเลือกใช้กับรูปแบบกิจกรรมที่น่าสนใจและสามารถดึงดูดให้คนเข้ามามีส่วนร่วมในการชมการถ่ายทอดสด โดยบาร์บีคิวพลาซ่าเราได้เลือกเอาบาร์บีกอนและคามะจัง ซึ่งเป็นคาแรคเตอร์ประจำแบรนด์ที่เป็นที่รู้จัก มีความน่ารัก สนุกสนาน และสามารถสร้างให้เกิดการมีส่วนร่วมระหว่างลูกค้ากับแบรนด์ได้เป็นอย่างดี มาเป็นส่วนสำคัญในกิจกรรมการแข่งขัน ยิ่งกระตุ้นให้เกิดความสนใจและติดตามจากคนทางบ้านมากขึ้นไปอีก ซึ่งในอนาคตอันใกล้นี้ เราจะมีกิจกรรมในรูปแบบที่สร้างความสนุกและการมีส่วนร่วมของลูกค้ากับแบรนด์ในรูปแบบต่างๆ ที่สนุกสนานในสไตล์ของบาร์บีคิวพลาซ่าปล่อยออกมาผ่านฟังก์ชั่น Facebook Live อีกเรื่อยๆ รอติดตามความสนุกสนานได้ผ่านทาง www.facebook.com/barbqplazathailand ”

สำหรับกิจกรรมถ่ายทอดสด “ศึกเดือดสะท้านเตา ตอน ม้าก้านกล้วย”  ระหว่างบาร์บีกอนกับคามะจังเกิดขึ้นในวันที่ 25 เมษายน 2559 โดยก่อนที่ถ่ายทอดสดกิจกรรม 2 ชั่วโมง ได้มีการโพสต์ชวนสมาชิกในเพจให้มาร่วมกันทายผลการแข่งขันโดยมีการร่วมทายผลและแชร์กิจกรรมจำนวนมาก ก่อนที่จะเริ่มแข่งขันจริงในเวลา 17:30 น. ซึ่งผลปรากฎว่ามีผู้เข้าชมกิจกรรมในขณะถ่ายทอดสดมากกว่า 3,000 คน


แชร์ :

You may also like