HomeDigitalสร้างแบรนด์ผ่านชุด emoji แบบสตาร์บัคส์

สร้างแบรนด์ผ่านชุด emoji แบบสตาร์บัคส์

แชร์ :

starbucks-iphone

สร้างแบรนด์ผ่าน Sticker ไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะสังคม Line ในไทยทำกันมานาน  แต่สติกเกอร์เช่นแบบใน Line นั้นก็ใช้ได้แค่บน Line , ของ Facebook ก็ใช้ได้แค่บน Facebook

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Starbucks ที่สหรัฐอเมริกา จึงเลือกไปสร้างแบรนด์ผ่าน emoji แทน  โดยออกแอพรวม emoji ชื่อแอพ “Starbucks Keyboard” บนทั้ง App Store และ Google Play

ซึ่ง emoji นี้หมายถึงการพิมพ์เครื่องหมายต่างๆบนคีย์บอร์ด แล้วคีย์บอร์ดแล้วจะกลายเป็นการส่งรูปไปแทนที่จะเห็นเครื่องหมายนั้น  ตัวอย่าง emoji ที่คลาสสิคที่สุด  ก็คือการพิมพ์ 🙂 แล้วกลายเป็นหน้ายิ้มกลมๆสีเหลืองนั่นเอง

แอพ Starbucks Keyboard ที่เปิดตัวใหม่นี้ เมื่อติดตั้งแล้ว จะมีแป้นพิมพ์พิเศษมาให้เลือก เป็นรูป emoji โดยไม่ต้องพิมพ์เครื่องหมายอะไรให้วุ่นวาย  แค่แตะเลือกรูปบน Starbucks Keyboard บนจอไปเลย

รูปที่มีให้เลือกส่ง ก็มีทั้งกาแฟถ้วย กาแฟแก้ว กาแฟขวด  คนดูดกาแฟ แมวดูดกาแฟ  บาริสต้า ฯลฯ  ซึ่งแอพนี้ ใช้พิมพ์ส่ง emoji ได้กับหลายๆช่องทางการสื่อสาร ทั้งใน SMS, อีเมล และแอพแชทอื่นๆหลากหลาย

starbucks-cheers-emoji

งานนี้สตาร์บัคส์จ้างบริษัท Snaps Media ซึ่งเคยทำแอพ emoji คล้ายอย่างนี้ให้ Coca-Cola, Victoria’s Secret, และ Dove รวมถึงหนังดังๆอย่าง Deadpool กับ Hotel Transylvania 2 มาแล้ว

starbucks-emoji-keyboard

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Somkid Anektaweepon


แชร์ :

You may also like