HomeSponsoredอีเลคโทรลักซ์ ส่ง Vita Plus ลุยศึกตลาดแอร์ฯ “ระบบกรอง 8 ขั้นตอน อากาศบริสุทธ์สุดๆ”

อีเลคโทรลักซ์ ส่ง Vita Plus ลุยศึกตลาดแอร์ฯ “ระบบกรอง 8 ขั้นตอน อากาศบริสุทธ์สุดๆ”

แชร์ :

Electrolux vita plus aircon 1

แม้ปีนี้ความร้อนแรงของอุณหภูมิจะสูงจนแตะ 40 องศา แต่ก็ยังไม่ร้อนเท่าเศรษฐกิจที่ชะลอตัวต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา ส่งผลให้กลุ่มผู้มีกำลังซื้อน้อยซึ่งเป็นตลาดใหญ่ระมัดระวังในการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น และอาจส่งผลให้ชะลอการซื้อเครื่องปรับอากาศเครื่องใหม่ออกไปก่อน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดว่าปี 2559 ยอดขายเครื่องปรับอากาศในไทยจะมีประมาณ 1.81 – 1.83 ล้านเครื่อง ขยายตัวประมาณร้อยละ 4.7 – 6.1 จากปี 2558 โดยมีมูลค่าตลาดประมาณ 26,064 – 26,395 ล้านบาท เติบโตในกรอบร้อยละ 3.6 – 5.0 จากปี 2558 ที่มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 25,150 ล้านบาท และคาดว่าปีนี้กลุ่มตลาดที่น่าจะมีการแข่งขันสูง คือ กลุ่มตลาดที่ผู้บริโภคมีรายได้ระดับปานกลางถึงระดับบนที่ยังคงมีกำลังซื้อ ปัจจัยสำคัญในกลุ่มนี้ คือ เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพิ่มจากระบบอินเวอร์เตอร์ ซึ่งกลายเป็นคุณสมบัติมาตรฐานของเครื่องปรับอากาศในปัจจุบัน

ด้วยเหตุนี้ “อีเลคโทรลักซ์” จึงคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมใหม่ที่มากกว่าแค่การให้ความเย็นและประหยัดไฟเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง ด้วยเครื่องปรับอากาศรุ่น Vita Plus ที่มาพร้อมเทคโนโลยีแอคทีฟเพียว (Active Pure) ช่วยกรองสิ่งสกปรกและฝุ่นควันในอากาศถึง 8 ขั้นตอน ช่วยลดเชื้อรา แบคทีเรีย ไวรัส และสารก่ออาการแพ้ต่างๆ เพื่อให้อากาศสะอาด สดชื่นมากขึ้น สามารถกำจัดแบคทีเรียในอากาศได้ดีถึง 99% และยังมีคุณสมบัติในการลดความชื้นอันอาจก่อให้เกิดกลิ่นอับในห้องได้อีกด้วย ช่วยปรับอากาศร้อนให้เย็นสดชื่นได้อย่างรวดเร็วด้วยระบบ I Feel พร้อมลดเสียงรบกวนด้วยเทคโนโลยี R410A และ Eco Mode ช่วยลดการสิ้นเปลืองพลังงานขณะหลับ

Electrolux vita plus aircon 2

นอกจากนี้ยังมีดีไซน์สวยงามสะดุดตา การันตีด้วยรางวัล Reddot Design Award 2015 รีโมทออกแบบเป็นพิเศษเพื่อความสะดวกสบายในการใช้งาน มีแม่เหล็กทางด้านหลังเพื่อการจัดเก็บที่ง่ายกว่าเดิม และตัวเครื่องปรับอากาศใช้เทคโนโลยี Goldtech Protection เพื่อป้องกันการสึกกร่อนของตัวเครื่องและป้องกันการขยายตัวของแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุของการเสื่อมของเครื่อง มีให้เลือก 3 ขนาด คือ 9000, 12000 และ 18000 บีทียู ในราคา 21,900 , 24,900 และ  32,900 บาท

Electrolux vita plus aircon 3

ขณะเดียวกัน สุทธิ มโนกิจจรูญมั่น ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย จำกัด ให้ข้อมูลเสริมว่า ปัจจุบันเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับพรีเมี่ยมมีสัดส่วนประมาณ 25-30% ของตลาดรวมเครื่องใช้ไฟฟ้ามูลค่าประมาณ 4.5 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นเครื่องปรับอากาศ 30% เครื่องซักผ้า 25% ตู้เย็น 20% และเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก เช่น เครื่องดูดฝุ่นและเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว ประมาณ 25% โดยคาดว่าในปี 2559 จะมีอัตราการเติบโตขึ้นประมาณ 5%

โดยแนวโน้มการเติบโตของเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับพรีเมียมที่เริ่มสูงกว่าตลาดทั่วไป มาจากความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคที่มีรายได้ระดับปานกลางถึงสูง ซึ่งเน้นคุณภาพของสินค้าเป็นปัจจัยหลักในการตัดสินใจซื้อ

นอกจากเครื่องปรับอากาศแล้ว อีเลคโทรลักซ์ ยังมีสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับพรีเมี่ยมอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ตู้เย็น เครื่องซักผ้า เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว เครื่องปั่น เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างรอบด้าน

สำหรับปีนี้ อีเลคโทรลักซ์ มีภาพรวมกลยุทธ์สำหรับสินค้าในประเทศไทย 3 แนวทางคือ 1.การยกระดับคุณภาพสินค้าด้วยนวัตกรรมอินเวอร์เตอร์ทุกกลุ่มสินค้าหลัก คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและมีส่วนช่วยประหยัดน้ำและพลังงาน 2.มีการปรับรูปแบบและดีไซน์ที่เรียบหรูทันสมัย 3.บริการหลังการขาย 24 ชั่วโมงโดยมีทีมงานฝ่ายบริการที่เข้มแข็ง และมีศูนย์บริการทางโทรศัพท์ (Call center) รับเรื่องตลอดเวลา ทั้งกลางวันและกลางคืน

Electrolux vita plus aircon 4

[Advertorial]


แชร์ :

You may also like