HomeCreativityบทพิสูจน์ GREYnJ UNITED ตอกย้ำจุดยืน “Famously Effective” ส่งแคมเปญออนไลน์ ดังเปรี้ยงข้ามคืนล้านวิว แคมเปญแล้วแคมเปญเล่า

บทพิสูจน์ GREYnJ UNITED ตอกย้ำจุดยืน “Famously Effective” ส่งแคมเปญออนไลน์ ดังเปรี้ยงข้ามคืนล้านวิว แคมเปญแล้วแคมเปญเล่า

แชร์ :

 greynj bangkok pr

บทพิสูจน์เอเจนซี่ GREYnJ UNITED ตอกย้ำจุดยืน “Famously Effective” ส่งแคมเปญออนไลน์ ดังเปรี้ยงข้ามคืนล้านวิว แคมเปญแล้วแคมเปญเล่า…

ดังไม่หยุดฉุดไม่อยู่ หลังจากที่คว้ารางวัล Digital Agency of The Year จากเวที Adman เมื่อปลายปีที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ GREYnJ UNITED ยังไม่หยุดปล่อยผลงานที่ขยันสร้างความฮือฮาออกมาเป็นระยะๆ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หากเรายังจำกันได้กับผลงาน “The Waiters’ Mom พนักงานร้านอาหารก็มีแม่” ที่ทำเอาทุกคนหลั่งน้ำตาพรั่งพรูในช่วงเทศกาลวันแม่ปีที่ผ่านมาของแบรนด์บาร์บีคิวพลาซ่า และยังส่งผลให้ GREYnJ UNITED คว้ารางวัล Digital Agency of The Year ปีนี้แบรนด์ก็ยังมอบหมายให้เอเจนซี่ผลิตผลงานดีๆอย่างต่อเนื่องด้วยแคมเปญ CSR สไตล์บาร์บีคิวพลาซ่าที่มาทุกครั้งต้องไม่ธรรมดา “Bar-B-Q Fulfill ดีกว่านี้ได้อีกมั้ย” ถือเป็นไอเดียสร้างสรรค์กล้าสุดๆ ที่เริ่มต้นจากแบรนด์กระตุ้นนำความคิดในการใช้ทรัพยากรโลกให้เกิดประโยชน์สูงสุด จากนั้นจุดกระแสต่อให้เกิด Engagement ด้วยการให้ผู้บริโภคเสนอความคิดที่จะช่วยกันใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุดผ่านทั้งช่องทางออนไลน์และที่ร้านอาหาร จนเกิดการทำขึ้นจริง ไม่ว่าจะนำเศษเนื้อมาทำเป็นอาหารสุนัขและแจกฟรีให้องค์กรที่ช่วยเหลือสัตว์,​ การนำตะเกียบใช้แล้วมาทำโต๊ะ เก้าอี้ ที่ใช้ได้จริงแถมดีไซน์เก๋ไก๋ ไม่เหมือนใครมอบให้กับโรงเรียนห่างไกลในชนบท, ในอนาคคยังจะนำผักที่เหลือทุกวันในร้านไปทำปุ๋ย และยังคงมีต่อเนื่องออกมาเรื่อยๆ

หรือผลงานที่แม้จะเป็นการให้ข้อมูลความรู้ด้านการแพทย์เกี่ยวกับอาการของโรคหลอดเลือดสมอง(Stroke) หรือที่เรียกกันว่า โรคอัมพาต แต่ด้วยการใช้ Fuckling Hero และวิธีการนำเสนอที่แตกต่าง แต่ตรงประเด็น ทำให้งาน ‘คลิปไวรัลที่ห่วยที่สุด’ ได้ยอดวิวยอดแชร์เกินล้านภายในวันเดียว แบบออแกนิคล้วนๆ สร้างความสนใจและส่งต่อไม่หยุดให้คนที่เราห่วงใยอย่างได้ผล ซึ่งเป็นปรากฎการณ์การส่งต่อในกลุ่มผู้ใหญ่วัยเกิน 40-50 ปีที่เรารู้กันดีว่ากลุ่มนี้ อาจจะไม่ได้แอคทีฟเท่ากับวัยรุ่นหรือวัยทำงาน และยังมีองค์กรต่างๆ นำไปเสนอในรายการแบบฟรีพีอาร์ เพราะเนื้อหา content ที่เป็นประโยชน์กับสังคม

ในปีนี้ยังสร้างกระแสในกลุ่มคนบนโลกออนไลน์ไม่หยุดด้วยแคมเปญแบรนด์นอติลุส สินค้าทูน่าสเปรด ที่ต้องการจะสื่อสารกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ซึ่งมีวิถีชีวิตเร่งรีบ และไม่ค่อยมีเวลาดูแลสุขภาพ รวมถึงการเลือกทานอาหาร เพื่อสร้างการรับรู้ และจดจำแบรนด์และสินค้า งานนี้เอเจนซีจุดประกายไอเดีย นำเสนอ Internet Short Film “The Break-up” โดยร่วมงานกับผู้กำกับรุ่นใหม่ฝีมือดี เต๋อ นวพล(ผู้กำกับภาพยนตร์ ฟรีแลนซ์ ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ) ที่มากำกับหนังโฆษณาเป็นครั้งแรก หนังเรื่องนี้เลือกเล่าเรื่องราวเข้าใจง่าย ผ่านชีวิตพนักงานออฟฟิศที่วันหนึ่งเริ่มคิดถึงสุขภาพและตัดสินใจที่จะลองเปลี่ยนวิถีการกินแบบเดิมๆ

ผลจากการปล่อย Internet Short Film นี้ออกไป เพียงชั่วข้ามคืนมียอดวิวสูงทะลุเกินล้าน ซึ่งถือว่าเป็นกระแสตอบรับเกินคาด นอกจาก Internet Short Film แล้วเอเจนซี่ยังใช้สื่อออนไลน์ และสื่อ Above the line อื่นๆในการเสนอตัวเป็นของว่างทางเลือกให้กับกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งมีส่วนช่วยทำให้ Brand ที่อยู่มานานอย่าง Nuatilus ดูสดใส วัยรุ่นยิ่งขึ้น เข้ากับยุคสมัยปัจจุบัน

เห็นได้ชัดว่า GREY nJ UNITED ไม่ยอมหยุดที่จะสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ของแบรนด์ได้อย่างแตกต่าง และตรงจุด ทำให้แบรนด์เป็นที่จดจำในกลุ่มเป้าหมายทั้งในระยะสั้นและระยะยาว สมกับจุดยืนที่ทางเอเจนซี่เชื่อว่างานทุกงานที่ออกไป จะต้อง “Famously Effective” ซึ่งเป็นจุดยืนร่วมกันของ GREY Group ทั่วโลก

[Promoted Content]

[xyz-ihs snippet=”LINE”]

แชร์ :

You may also like