บทพิสูจน์ GREYnJ UNITED ตอกย้ำจุดยืน “Famously Effective” ส่งแคมเปญออนไลน์ ดังเปรี้ยงข้ามคืนล้านวิว แคมเปญแล้วแคมเปญเล่า

 greynj bangkok pr

บทพิสูจน์เอเจนซี่ GREYnJ UNITED ตอกย้ำจุดยืน “Famously Effective” ส่งแคมเปญออนไลน์ ดังเปรี้ยงข้ามคืนล้านวิว แคมเปญแล้วแคมเปญเล่า…

ดังไม่หยุดฉุดไม่อยู่ หลังจากที่คว้ารางวัล Digital Agency of The Year จากเวที Adman เมื่อปลายปีที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ GREYnJ UNITED ยังไม่หยุดปล่อยผลงานที่ขยันสร้างความฮือฮาออกมาเป็นระยะๆ

หากเรายังจำกันได้กับผลงาน “The Waiters’ Mom พนักงานร้านอาหารก็มีแม่” ที่ทำเอาทุกคนหลั่งน้ำตาพรั่งพรูในช่วงเทศกาลวันแม่ปีที่ผ่านมาของแบรนด์บาร์บีคิวพลาซ่า และยังส่งผลให้ GREYnJ UNITED คว้ารางวัล Digital Agency of The Year ปีนี้แบรนด์ก็ยังมอบหมายให้เอเจนซี่ผลิตผลงานดีๆอย่างต่อเนื่องด้วยแคมเปญ CSR สไตล์บาร์บีคิวพลาซ่าที่มาทุกครั้งต้องไม่ธรรมดา “Bar-B-Q Fulfill ดีกว่านี้ได้อีกมั้ย” ถือเป็นไอเดียสร้างสรรค์กล้าสุดๆ ที่เริ่มต้นจากแบรนด์กระตุ้นนำความคิดในการใช้ทรัพยากรโลกให้เกิดประโยชน์สูงสุด จากนั้นจุดกระแสต่อให้เกิด Engagement ด้วยการให้ผู้บริโภคเสนอความคิดที่จะช่วยกันใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุดผ่านทั้งช่องทางออนไลน์และที่ร้านอาหาร จนเกิดการทำขึ้นจริง ไม่ว่าจะนำเศษเนื้อมาทำเป็นอาหารสุนัขและแจกฟรีให้องค์กรที่ช่วยเหลือสัตว์,​ การนำตะเกียบใช้แล้วมาทำโต๊ะ เก้าอี้ ที่ใช้ได้จริงแถมดีไซน์เก๋ไก๋ ไม่เหมือนใครมอบให้กับโรงเรียนห่างไกลในชนบท, ในอนาคคยังจะนำผักที่เหลือทุกวันในร้านไปทำปุ๋ย และยังคงมีต่อเนื่องออกมาเรื่อยๆ

หรือผลงานที่แม้จะเป็นการให้ข้อมูลความรู้ด้านการแพทย์เกี่ยวกับอาการของโรคหลอดเลือดสมอง(Stroke) หรือที่เรียกกันว่า โรคอัมพาต แต่ด้วยการใช้ Fuckling Hero และวิธีการนำเสนอที่แตกต่าง แต่ตรงประเด็น ทำให้งาน ‘คลิปไวรัลที่ห่วยที่สุด’ ได้ยอดวิวยอดแชร์เกินล้านภายในวันเดียว แบบออแกนิคล้วนๆ สร้างความสนใจและส่งต่อไม่หยุดให้คนที่เราห่วงใยอย่างได้ผล ซึ่งเป็นปรากฎการณ์การส่งต่อในกลุ่มผู้ใหญ่วัยเกิน 40-50 ปีที่เรารู้กันดีว่ากลุ่มนี้ อาจจะไม่ได้แอคทีฟเท่ากับวัยรุ่นหรือวัยทำงาน และยังมีองค์กรต่างๆ นำไปเสนอในรายการแบบฟรีพีอาร์ เพราะเนื้อหา content ที่เป็นประโยชน์กับสังคม

ในปีนี้ยังสร้างกระแสในกลุ่มคนบนโลกออนไลน์ไม่หยุดด้วยแคมเปญแบรนด์นอติลุส สินค้าทูน่าสเปรด ที่ต้องการจะสื่อสารกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ซึ่งมีวิถีชีวิตเร่งรีบ และไม่ค่อยมีเวลาดูแลสุขภาพ รวมถึงการเลือกทานอาหาร เพื่อสร้างการรับรู้ และจดจำแบรนด์และสินค้า งานนี้เอเจนซีจุดประกายไอเดีย นำเสนอ Internet Short Film “The Break-up” โดยร่วมงานกับผู้กำกับรุ่นใหม่ฝีมือดี เต๋อ นวพล(ผู้กำกับภาพยนตร์ ฟรีแลนซ์ ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ) ที่มากำกับหนังโฆษณาเป็นครั้งแรก หนังเรื่องนี้เลือกเล่าเรื่องราวเข้าใจง่าย ผ่านชีวิตพนักงานออฟฟิศที่วันหนึ่งเริ่มคิดถึงสุขภาพและตัดสินใจที่จะลองเปลี่ยนวิถีการกินแบบเดิมๆ

ผลจากการปล่อย Internet Short Film นี้ออกไป เพียงชั่วข้ามคืนมียอดวิวสูงทะลุเกินล้าน ซึ่งถือว่าเป็นกระแสตอบรับเกินคาด นอกจาก Internet Short Film แล้วเอเจนซี่ยังใช้สื่อออนไลน์ และสื่อ Above the line อื่นๆในการเสนอตัวเป็นของว่างทางเลือกให้กับกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งมีส่วนช่วยทำให้ Brand ที่อยู่มานานอย่าง Nuatilus ดูสดใส วัยรุ่นยิ่งขึ้น เข้ากับยุคสมัยปัจจุบัน

เห็นได้ชัดว่า GREY nJ UNITED ไม่ยอมหยุดที่จะสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ของแบรนด์ได้อย่างแตกต่าง และตรงจุด ทำให้แบรนด์เป็นที่จดจำในกลุ่มเป้าหมายทั้งในระยะสั้นและระยะยาว สมกับจุดยืนที่ทางเอเจนซี่เชื่อว่างานทุกงานที่ออกไป จะต้อง “Famously Effective” ซึ่งเป็นจุดยืนร่วมกันของ GREY Group ทั่วโลก

[Promoted Content]

[xyz-ihs snippet=”LINE”]