HomeBrand Move !!ตำนานบทใหม่! “เข้-สมพัฒน์ ทฤษฎิคุณ” ย้ายบ้าน นำทัพครีเอทีฟ GREYnJ UNITED 

ตำนานบทใหม่! “เข้-สมพัฒน์ ทฤษฎิคุณ” ย้ายบ้าน นำทัพครีเอทีฟ GREYnJ UNITED 

แชร์ :

หลังจากครีเอทีฟมือรางวัล “เข้-สมพัฒน์ ทฤษฎิคุณ” เกษียณชีวิตการทำงาน 20 ปีกับเครือเอเจนซี “ปับลิซิส กรุ๊ป ประเทศไทย” เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ล่าสุด GREYnJ UNITED  ได้แต่งตั้ง “เข้-สมพัฒน์ ทฤษฎิคุณ” ครีเอทีฟมือทองระดับตำนาน กุมบังเหียน “ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสร้างสรรค์” (CCO) ตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคม 2566 เป็นต้นไป

คุณคณพร ฮัทชิสัน ประธานกรรมการ GREYnJ UNITED กล่าวว่าบทบาทของ คุณเข้ สมพัฒน์ จะเข้ามาช่วยเสริมความแข็งแกร่ง ตลอดจนพัฒนางานครีเอทีฟโซลูชั่นให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ตลอดจนความท้าทายด้านเทคโนโลยี

ด้วยประสบการณ์อันยาวนานในวงการครีเอทีฟและ mindset การเปิดรับในเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ ของ คุณเข้ สมพัฒน์ จะช่วยให้ GREYnJ UNITED และวงการโฆษณาไทยเติบโตและยั่งยืน เท่าทันทุกการเปลี่ยนแปลง สอดรับกับปรัชญาการทำงานของ GREYnJ UNITED ในแบบ Famously Effective

คุณคณพร ฮัทชิสัน – คุณสมพัฒน์ ทฤษฎิคุณ

คุณสมพัฒน์ ทฤษฎิคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสร้างสรรค์ GREYnJ UNITED กล่าวว่า การเข้ามาร่วมงานกับ GREYnJ UNITED ในครั้งนี้ ถือเป็นการเริ่มการทำงานบทใหม่ พร้อมมุ่งมั่นพัฒนายกระดับงานครีเอทีฟให้ตอบโจทย์การเปลี่ยนแปลงด้านพฤติกรรมและทัศนคติของผู้บริโภคในยุคดิสรัปชั่น กระแสเทคโนโลยีใหม่ๆ โดยเฉพาะ Generative AI ที่คาดว่าจะเข้ามามีบทบาทต่อกระบวนการทำงานโฆษณาอย่างมีนัยสำคัญในอนาคตอันใกล้

“ผมเชื่อว่าความคิดสร้างสรรค์ไม่มีวันหมดอายุและความรักในงานโฆษณาของผมยังเปี่ยมล้น” 

ด้วยประสบการณ์ในวงการกว่า 30 ปี พร้อมที่จะนำ GREYnJ UNITED และวงการโฆษณาไทยให้ก้าวไปข้างหน้าและสนุกอย่างสร้างสรรค์ท่ามกลางกระแสเทคโนโลยีและดิจิทัล ดิสรัปต์ชัน เพราะเชื่อว่างานโฆษณาที่ดีและมีประสิทธิภาพจะเกิดขึ้นได้ต้องผสาน 3 องค์ประกอบสำคัญ ได้แก่ กลยุทธ์ ความคิดสร้างสรรค์ และเทคโนโลยี

“คุณสมพัฒน์ ทฤษฎิคุณ” หรือที่รู้จักกันดีในแวดวงโฆษณาว่า “พี่เข้” ถือว่าเป็นอีกหนึ่งบุคลาการแถวหน้าในวงการโฆษณาไทยและภูมิภาคเอเชีย เริ่มงานที่ ลีโอ เบอร์เนทท์ ประเทศไทยในปี 2546 ในตำแหน่ง Creative Director ในเวลาต่อมาได้ก้าวขึ้นเป็น Executive Creative Director ในปี 2551

โดยร่วมทำงานกับลีโอ เบอร์เนท์ ประเทศไทยและเครือปับลิซิส กรุ๊ป ประเทศไทย กว่า 20 ปี และดำรงตำแหน่งสุดท้ายคือ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสร้างสรรค์เอเจนซีในกลุ่มปับลิซิส กรุ๊ป ประเทศไทย

ผลงานสำคัญ ได้แก่ การนำลีโอ เบอร์เนทท์ รั้งตำแหน่ง Agency of the Year ของประเทศไทยในปี 2565 จัดอันดับโดยนิตยสาร Campaign Asia พร้อมกันนี้ ยังเป็นกำลังสำคัญในการสร้างการเติบโตให้กับแบรนด์ไทยและสากลให้พิชิตเป้าหมายที่วางไว้ ตัวอย่างเช่น McDonald’s, Samsung, LINE, P&G, Chevrolet, KFC, Uniqlo, Netflix เป็นต้น

ตลอดระยะการทำงานที่ผ่านมา คุณสมพัฒน์ ได้กวาดรางวัลโฆษณามาแล้วกว่า 800 รางวัลทั้งระดับประเทศและระดับโลก ไม่ว่าเป็น Cannes Lions, D&AD, One Show, Clio Awards, London International Awards ฯลฯ

นอกจากนี้ยังถือเป็นอีกคีย์แมนสำคัญของวงการโฆษณาระดับโลก โดยได้รับเชิญให้เป็นกรรมการตัดสินงานประกวดโฆษณาทั้งระดับประเทศและสากล โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนเวที Cannes Lions ที่ได้รับเชิญเป็นกรรมการถึง 3 ครั้ง

ในปี 2563 คุณสมพัฒน์ได้รับเลือกให้ติดอยู่ในลิสต์ 100 ครีเอทีฟผู้มีอิทธิพลของโลก จัดอันดับโดยสื่อโฆษณาระดับโลก AdWeek และในปีเดียวกัน เขายังรั้งอันดับ 1 ครีเอทีฟของเอเชีย (Executive Creative Director Rankings) จัดอันดับโดย Best Ad On TV

ขณะเดียวกัน “จูดี้ – จุรีพร ไทยดำรงค์” ผู้ร่วมก่อตั้ง จะขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกิตติคุณ โดยจะยังคงสืบสานงานด้านครีเอทีฟ โดยมุ่งเน้นการถ่ายทอดประสบการณ์ เพื่อพัฒนาคนรุ่นใหม่ในวงการให้เติบโตและเท่าทันกับการเปลี่ยนแปลง นอกจากนี้ จะมุ่งมั่นพัฒนางานด้านความยั่งยืน โดยใช้ความเชี่ยวชาญด้านความคิดสร้างสรรค์ในการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาสังคมให้ดีขึ้น ดังเช่น โครงการฟื้นฟูป่าเขาแม่วาง และโครงการพัฒนาสวนเหมียวแม่วาง อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่


แชร์ :

You may also like