HomePR News“กันน็อกคืนชีพ” แคมเปญใหม่จาก สสส. จับมือ GREYnJ UNITED เตือนสติคนไทยให้ใส่หมวกกันน็อกในวันที่ยังมีโอกาส

“กันน็อกคืนชีพ” แคมเปญใหม่จาก สสส. จับมือ GREYnJ UNITED เตือนสติคนไทยให้ใส่หมวกกันน็อกในวันที่ยังมีโอกาส

แชร์ :

ประเทศไทย ครองแชมป์ประเทศที่มีอัตราการเสียชีวิตของผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์สูงเป็นอันดับ 1 ของโลก และนี่คือแชมป์ที่ไม่มีใครอยากเป็น จากสถิติที่ผ่านมา ไทยมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนสูงถึง 20,000 ราย โดยอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นสูงสุดมีที่มาจากอุบัติเหตุจาก “การขับขี่มอเตอร์ไซค์” แต่ที่น่าตกใจกว่านั้นคือ ผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์เพียง 45% เท่านั้นที่สวมใส่หมวกกันน็อก และเหตุที่เกิดมากที่สุดเกิดจากการเดินทางระยะใกล้ ซึ่งในความเป็นจริง ผู้ขับขี่ทุกคนล้วนเป็นเจ้าของหมวกกันน็อกอยู่แล้ว จากกิจกรรมส่งเสริมการขายที่มาพร้อมกับร้านขายมอเตอร์ไซค์

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ด้วยวิธี Social Experiment (ทดลองทางสังคม) จึงได้ร่วมมือกับร้านขายมอเตอร์ไซค์ เพื่อทดสอบถึงปฏิกิริยาตอบรับของผู้ออกรถมอเตอร์ไซค์หน้าใหม่ที่จะได้รับ “หมวกกันน็อก” แถมพ่วง

แต่…หมวกกันน็อกเหล่านี้มีเรื่องราว เพราะหมวกกันน็อกที่แถมพ่วงไปนั้น แท้จริงเป็นหมวกกันน็อกของ “อดีตผู้ขับขี่” ที่ปัจจุบันไม่มีโอกาสได้ใช้อีก เพราะประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตบนท้องถนนโดยไม่ได้ใส่หมวกใบนี้ระหว่างเดินทาง

สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับ GREYnJ UNITED จับมือกันสร้างสรรค์แคมเปญพลิกความคิด กระตุ้นเตือนผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ทุกคนผ่านแคมเปญ “กันน็อกคืนชีพ The Second Life Helmet” เพื่อสร้างการตระหนักรู้กับกลุ่มผู้ออกรถใหม่โดยตรง

นอกจากนี้ แคมเปญดังกล่าวยังใช้ “หมวกกันน็อก” มาเป็น Ambient Media สร้างอิมแพ็คแก่ผู้ขับขี่บนท้องถนน เพื่อให้พวกเขาได้ตระหนักถึงความสำคัญของหมวกกันน็อก โดย “หมวกกันน็อกจริง” ของผู้เสียชีวิตจะปรากฏอยู่ตามเส้นทางต่างๆ ของเหล่าผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ โดยตัวหมวกจะแนบป้ายแท็กสะดุดตาที่มีเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับเจ้าของหมวกกันน็อกใบนั้นจริงในวันที่เกิดอุบัติเหตุ พร้อมสามารถสแกนอ่าน และฟังเรื่องราวผ่านเสียงคนใกล้ตัวผู้ประสบเหตุได้ ผ่านช่องทาง TikTok : https://www.tiktok.com/@secondlifehelmet?_t=8lBKGyb1ZNh&_r=1

สมพัฒน์ ทฤษฎิคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสร้างสรรค์ GREYnJ UNITED กล่าวว่า สสส. และ GREYnJ UNITED ต้องการให้แคมเปญ “กันน็อกคืนชีพ” ได้ฉุกความคิดแก่ผู้ขับขี่หน้าใหม่ที่มีมอเตอร์ไซค์ให้สวมใส่หมวกกันน็อกทุกครั้งก่อนเดินทางไม่ว่าจะเดินทางใกล้หรือไกล ฟื้นคืนชีพหมวกกันน็อกที่ไม่ได้ถูกสวมใส่ พร้อมสร้างความตระหนักให้ผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ ไม่ละเลยสิ่งสำคัญที่สุดของการขับขี่ คือสวมใส่หมวกกันน็อกที่พวกเขามีทุกครั้งไม่ว่าขับขี่ใกล้หรือไกล เพื่อท้ายที่สุดแล้วจะได้ปกป้องชีวิต พวกเขาในช่วงเวลาที่ไม่มีใครคาดคิด

มาติดตามดูรีแอคชั่นของผู้ที่ได้รับหมวกกันน็อกคืนชีพกันได้ที่ https://youtu.be/HCPuoXPbx2M


แชร์ :

You may also like