HomeADBurger War ต้นกำเนิดสงครามโฆษณาจิกกัด ระหว่าง McDonald’s กับ Burger King อดีตถึงปัจจุบัน

Burger War ต้นกำเนิดสงครามโฆษณาจิกกัด ระหว่าง McDonald’s กับ Burger King อดีตถึงปัจจุบัน

แชร์ :

burger king mcdonald

นี่คงเป็นบิลบอร์ดที่โจมตีคู่แข่งอย่างร้ายกาจที่สุดชิ้นหนึ่งแห่งปี 2016 อย่างแน่นอน สืบเนื่องมาจาก McDonald’s มี drive-thru มากกว่า 1,000 แห่งทั่วฝรั่งเศส ขณะที่ Burger King มีไม่ถึง 20 สาขาด้วยซ้ำ ตามข้อเท็จจริงดังกล่าว แมคโดนัลด์จึงโจมตีคู่แข่งรายสำคัญกันแบบโต้งๆ ด้วยบิลบอร์ดขนาดใหญ่ยักษ์บอกวิธีการไปยังเบอร์เกอร์คิงสาขาที่ใกล้ที่สุดซึ่งต้องขับรถไปกว่า 258 กิโลเมตร ตั้งคู่กับบิลบอร์ดเล็กๆที่ระบุว่ามีแมคฯอยู่ข้างหน้าเพียง 5 กิโลเมตรผลงานจากเอเจนซี TBWA\Paris บิลบอร์ดถูกติดตั้งที่เมือง Brioude ซึ่งมีประชากรประมาณ 6,700 คน บริเวณ Haute-Loire สาเหตุที่เลือกเพราะเป็นทำเลที่ห่างไกลจากสาขาเบอร์เกอร์คิงมากๆ เรียกได้ว่าเป็นการเล่นงานที่แสบมาก เจอแบบนี้เข้าไป ต้องลองติดตามดูว่าเบอร์เกอร์คิงจะมีการแก้เกมอย่างไรในอนาคต

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จากนั้น Burger King  ก็ปล่อยโฆษณาส่วนกลับทันทีว่า McDonald’s ก็เป็นแค่ทางผ่านไว้ซื้อกาแฟ เพื่อจะได้รอกินเบอร์เกอร์ที่ Burger King อันแสนอร่อย ซึ่งเป็นการโต้กลับได้อย่างรวดเร็วกลับแมสเสสที่เจ็บแสบจริงๆ

แต่การเสียดสีครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกของแบรนด์ไม้เบื่อไม้เมาทั้งสอง BrandBuffet.in.th พามาย้อนดูโฆษณาเก่าๆที่ทั้งสองแบรนด์ได้ปะทะกัน ซึ่งถือเป็นสีสันของการสื่อสารการตลาด ที่ต้องวัดดกันด้วยกึ๊นและความว่องไวของทางทีมการตลาดและทีมโฆษณาจริงๆ

Burger King vs McDonald’s

Ronald McDonald at Burger King

https://www.youtube.com/watch?v=0GpUhULRIuA

McDonald’s is Better than Burger King

burger-king-whopper-vs-big-mac-ad

[xyz-ihs snippet=”LINE”]


แชร์ :

You may also like