HomeDesignเผยโฉมโลโก้ จากผู้ท้าชิงเจ้าภาพโอลิมปิค 2024 แต่ละไอเดียงามๆ ทั้งนั้น

เผยโฉมโลโก้ จากผู้ท้าชิงเจ้าภาพโอลิมปิค 2024 แต่ละไอเดียงามๆ ทั้งนั้น

แชร์ :

olympic-big-logos-rome-paris-budapest-los-angeles

ตัวแทนจาก 4 เมืองประกอบไปด้วย Paris, Rome, Los Angeles และ Budapest ได้เสนอตัวกับคณะกรรมการโอลิมปิคสากล International Olympic Committee: IOC กลายเป็น 4 เมืองสุดท้ายที่มีสิทธิ์ชิงชัยเป็นเจ้าภาพโอลิมปิค ฤดูร้อนปี 2024

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ล่าสุด 3  เมืองตัวเต็ง Paris, Rome และ Los Angeles พร้อมทั้งได้เผยโฉมโลโก้ที่จะใช้ในการแข่งขัน โดยดึงจุดเด่นของตัวเองมาสร้างสรรค์เป็นโลโก้ ดังนี้

paris

Paris: ใช้สัญลักษณ์หอไอเฟลซึ่งผู้คนทั่วโลกรู้จักเป็นอย่างดี มาเป็นไอคอนหลัก ออกแบบโดย บริษัท Dragon Rouge ปารีสเข้าแข่งขันด้วยสโลแกน “La force d’un Rêve” (The Power of Dreams-พลังของความฝัน) Bernard Lapasset ประธานคณะกรรมการแข่งขันของปารีส เปิดเผยว่าเตรียมใช้งบประมาณ 3.2 พันล้านยูโร เพื่อปรับปรุงสนาม และสาธารณูปโภคต่างๆ เพื่อให้เหมาะสมกับกับการเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ หนึ่งในไม้เด็ดที่เป็นไฮไลท์สำหรับปารีส ก็คือ การวางแผนแปลงโฉมบริเวณลานใกล้ๆ หอไอเฟลให้กลายเป็นสนามวอลเลย์บอลชายหาด ทั้งชมการแข่งขัน ทั้งชมทัศนียภาพโดยรอบ

rome-bid-book

Rome: โรมเคยเป็นเจ้าภาพโอลิมปิคมาแล้วในปี 1960  และครั้งนี้เข้าแข่งขันด้วยวิสัยทัศน์ที่ว่า “The Power of Sport to Unite” (พลังของกีฬาหล่อมรวมใจเป็นหนึ่ง) ดึงเอา Colosseum มาเป็นไอคอน แล้วเล่นกับสีธงชาติของอิตาลี Giovanni Malago, Italian Olympic Committee president  กล่าวว่าที่เลือกสีดังกล่าวก็เพราะ “การแข่งขันในครั้งนี้ ไม่ใช่แค่เพื่อโรมเท่านั้น แต่เพื่ออิตาลีทั้งประเทศ” จุดเด่นของโรมก็คือ ใช้ประวัติศาสตร์อันเก่าแก่ของเมืองมาจูงใจคณะกรรมการ ถ้าหากว่าโรมได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพ คณะกรรมการจัดการแข่งขันวางแผนเอาไว้ว่า จะวางผังการแข่งขันวิ่งมาราธอนให้วิ่งผ่าน St. Peter’s Square แล้วมีไฮไลท์อยู่จุดเข้าเส้นชัยซึ่งกำหนดให้จบที่หน้า Colosseum พอดี

LosAngelesSumerOlympics2024_AnnouncementFilm16

Los Angeles: ทีมงาน 72andSunny ซึ่งเป็นผู้ออกแบบโลโก้ เล่นกับชื่อเมือง “City of Angels” ด้วยภาพของนางฟ้าที่มีทั้งความอ่อนหวานและแข็งแรงในตัว เบื้องหลังมีแสงพระอาทิตย์สาดส่อง ตรงกับสโลแกน “Follow the Sun” (เดินทางตามเส้นทางของตะวัน) ทางด้าน Casey Wasserman,  LA 2024 Chairman กล่าวว่า “เราขอเชิญผู้คนจากทั่วโลก ให้มาตามดวงอาทิตย์ที่แคลิฟอร์เนียในปี 2024 เพื่อร่วมกับลอสแองเจลลีสในโอลิมปิคและพาราลิมปิค และแสดงให้เห็นถึงยุคใหม่ของโอลิมปิค”

Budapest: มาพร้อมกับสโลแกน “Rebirth” (ถือกำเนิดอีกครั้งหนึ่ง) Balazs Furjes, Chairman of Budapest 2024 bid committee  อธิบายถึงวัตถุประสงค์ที่ใช้ธีมในการแข่งขันเช่นนี้ว่า “เกมจะมอบโอกาสที่สำคัญและมีเอกลักษณ์เพื่อจะทำให้บูดาเบสเกิดใหม่อีกครั้งหนึ่ง ทั้งในเรื่องของสาธารณูปโภค ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์ระยะยาวกับประเทศฮังการี”  อย่างไรก็ตาม Budapest ยังไม่มีการเปิดเผยโลโก้อย่างเป็นทางการออกมา โลโก้ที่เห็นในภาพประกอบภาพแรกของบทความนี้เป็นเพียงโลโก้ของคณะกรรมการโอลิมปิคของฮังการีเท่านั้น ขณะที่ดีไซน์เนอร์ชาวจอร์แดน นามว่า Reem Alsharif ประทับใจเมืองแห่งนี้มากทดลองออกแบบโลโก้ให้กับเมือง Budapest เอาไว้ พร้อมกับโลโก้การแข่งขันแต่ละชนิดด้วย และนี่คือผลงานของเธอ

budapest fanart

Thomas Bach ประธานของ IOC กล่าวว่า “มันช่างน่าประทับใจที่ได้เห็นความร่วมแรงร่วมใจ ในโปรเจ็กท์โอลิมปิค โดยการพัฒนาระยะยาว, การวางแผนของเมือง ภูมิภาค ไปจนถึงระดับประเทศ”

ยังคงมีขั้นตอนอีกมากมายที่คณะกรรมการจะต้องตรวจสอบความพร้อม ทั้งด้านสาธารณูปโภค, เศรษฐกิจ, สังคม และความปลอดภัยในเมืองทั้ง 4 ก่อนที่จะประกาศเจ้าภาพของโอลิมปิคฤดูร้อน 2024 อย่างเป็นทางการในเดือนกันยายน 2017 การแข่งขันต่อจากนี้จะยิ่งเข้มข้นมากขึ้น รับรองว่าจะต้องมีเว็บไซต์ แคมเปญรณรงค์ และเซเลบบริตี้ของทั้ง 4 ประเทศร่วมกันออกแรงผลักดันให้เมืองเหล่านี้ได้เป็นเจ้าภาพโอลิมปิคแน่ๆ

Source

Source

Source

[xyz-ihs snippet=”LINE”]


แชร์ :

You may also like