HomeBrand Move !!ชาวเกาะ ครบรอบ 40 ปีทุ่มเงินสนับสนุน “ลิเวอร์พูล” หวังเป็น Global Brand [PR]

ชาวเกาะ ครบรอบ 40 ปีทุ่มเงินสนับสนุน “ลิเวอร์พูล” หวังเป็น Global Brand [PR]

แชร์ :

เทพผดุง ชาวเกาะ TCC และ LFC

อภิศักดิ์ เทพผดุงพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทพผดุงพรมะพร้าว จำกัด และ ทีม ลิเวอร์พูล

เทพผดุงพรมะพร้าวฉลองครบรอบ 40 ปีแห่งความเป็นผู้เชี่ยวชาญและรู้จริงในเรื่องมะพร้าว การันตีด้วยยอดขายอันดับหนึ่งทั่วโลก และเป็นผู้ผลิตเครื่องปรุงรสอาหารไทยรสชาติต้นตำรับ มาตรฐานสากล เดินหน้าตอกย้ำความสำเร็จด้วยแผนธุรกิจปี 2559 มุ่งสู่ความเป็นแบรนด์ระดับโลก (Global Brand) เริ่มด้วยการเซ็นสัญญา “สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล” ส่งน้ำมะพร้าวชาวเกาะทำตลาดคนรักสุขภาพและนักกีฬา ก่อนเดินสายเทรดแฟร์อาหารระดับโลกทุกภูมิภาค ด้านตลาดในประเทศนอกจากกะทิชาวเกาะที่ครองใจอันดับ 1 ยังประกาศความพร้อมลุยแผนส่งน้ำมะพร้าวและน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ 100% รุกตลาดเต็มกำลัง พร้อมเปิดตัวแบรนด์แม่พลอยอย่างเป็นทางการทั้งไลน์พริกแกงและน้ำจิ้ม ในขณะเดียวกันยังชูนโยบายเพื่อสังคม (CSR) เป็นอีกหนึ่งหัวใจหลักพร้อมผลักดันหลากหลายโครงการเพื่อสุขภาพ คุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อม

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นายอภิศักดิ์ เทพผดุงพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทพผดุงพรมะพร้าว จำกัด เผย “ปี 2558 เรายังคงได้รับความเชื่อมั่นและการตอบรับจากคู่ค้าและผู้บริโภคทั่วโลกเป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็นสินค้าประเภท กะทิ น้ำจิ้มไก่ น้ำมะพร้าว พริกแกง และน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ 100% แม้กระทั่งสินค้าใหม่อย่างมะพร้าวอบกรอบ ก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเรียงตามลำดับ ในปีนี้จึงมั่นใจที่จะรุกตลาดโลกอย่างต่อเนื่อง รวมถึงส่งผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ทั้งของชาวเกาะคือ กะทิ น้ำมะพร้าว และน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ 100% และแม่พลอย ได้แก่ พริกแกงและน้ำจิ้มไก่ กลับมาทำตลาดในประเทศอย่างเต็มที่ โดยจะไปพร้อมกิจกรรมโรดโชว์และโปรโมชั่นดี ๆ ฉลองครบรอบ 40 ปี เพื่อคืนกำไรตอบแทนผู้บริโภคทั่วประเทศ โดยกรอบการดำเนินงานทางการตลาดนั้น เราเดินหน้าด้วยสองเป้าหมาย หลักที่วางไว้ปีนี้ คือ การก้าวเข้าสู่ความเป็นแบรนด์ระดับโลก (Global Brand) และการเป็น Content Provider ผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์มะพร้าวแปรรูปและเครื่องปรุงรสอาหารไทยรสชาติต้นตำรับ โดยให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ทั้งแก่เกษตรกรผู้ผลิตมะพร้าว จะเป็นไปในรูปแบบความรู้ คำแนะนำด้านการเพาะพันธุ์มะพร้าวเพื่อให้ได้ผลิตผลที่ดีได้คุณภาพมารองรับการผลิต และสำหรับผู้บริโภคในประเทศ การให้ข้อมูลจะเป็นไปในรูปแบบความรู้และเทคนิคการทำอาหาร บทความที่ให้ความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ ผ่านการผลิตรายการโทรทัศน์แนะนำการปรุงอาหารและเมนูต่าง ๆ หรือบทความสุขภาพ รวมถึงผลงานวิจัยทางการแพทย์ที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์มะพร้าว เป็นต้น ส่วนในต่างประเทศจะให้ข้อมูลเทรนด์ความนิยมในภูมิภาคต่าง ๆ และเทรนด์อาหารโลก ที่ปัจจุบันยังคงให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาสุขภาพด้วยอาหารที่มีคุณประโยชน์ ทั้งนี้ก็เพราะความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมอาหารแปรรูปจากมะพร้าว ที่เราเป็นตัวจริงและได้รับการยอมรับมากว่า 40 ปีนั่นเอง ที่ผลักดันให้เกิดแผนงานทำการตลาดเชิงรุกทั้งในและต่างประเทศเต็มตัว”

“ในส่วนของแผนก้าวสู่ความเป็นแบรนด์ระดับโลก ปีนี้เราพิจารณาเห็นศักยภาพของแบรนด์ชาวเกาะที่โดดเด่นในตลาดโลก ว่าพร้อมแล้วที่จะทำตลาดสู่ผู้บริโภคที่รักการดูแลสุขภาพรวมถึงเหล่านักกีฬา จึงได้จับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ “สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล” โดยส่งน้ำมะพร้าวชาวเกาะเข้าทำตลาด ซึ่งได้มีการเซ็นสัญญากันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ณ ประเทศสิงคโปร์ โดยมีผู้ใหญ่จากทางสโมสรและแบรนด์แอมบาสเดอร์อย่างคุณร๊อบบี้ ฟาวเลอร์  นักเตะระดับตำนานร่วมเป็นสักขีพยาน เรียกได้ว่าเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่จะได้เห็นผลิตภัณฑ์น้ำมะพร้าวเพื่อสุขภาพเป็นผู้สนับสนุนสโมสรฟุตบอลระดับโลก”    ในด้านความพิเศษที่จะตามมาหลังการร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กันในครั้งนี้    นอกเหนือจากที่จะได้เห็นน้ำมะพร้าวชาวเกาะอยู่ในสื่อต่าง ๆ ของลิเวอร์พูลแล้ว นางสาวนันทินี เทพผดุงพร ผู้จัดการฝ่ายขายต่างประเทศ ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติม “จะมีการทำแพ็กเกจพิเศษขึ้นเพื่อเอาใจแฟนลิเวอร์พูลและผู้ที่ ชื่นชอบเครื่องดื่มน้ำมะพร้าว โดยจะได้เห็นนักเตะในดวงใจพร้อมกับลายเซ็นบนบรรจุภัณฑ์ที่จะผลิตทั้งแบบกล่องยูเอชที ขวดเพ็ต และกระป๋อง ซึ่งคาดการณ์ไว้ว่าจะพร้อมวางจำหน่ายทั่วโลกประมาณต้นไตรมาส 2 ซึ่งยังไม่รวมถึงกิจกรรม มีทแอนด์กรี๊ดและทริปพิเศษแบบเกาะติดขอบสนาม ที่ถือเป็นความพิเศษเพื่อลูกค้าชาวเกาะโดยเฉพาะ”

“นอกจากนี้ แผนงานด้านต่างประเทศที่สำคัญอีกอย่างคือ การเดินสายเข้าร่วมเทรดแฟร์ด้านอาหารทั้งระดับโลกและในระดับภูมิภาคมากมายตลอดทั้งปี โดยมีงานใหญ่ FOODEX 2016 ณ ประเทศญี่ปุ่นในเดือนมีนาคม และ SIAL 2016 ณ ประเทศฝรั่งเศสเดือนกันยายน รวมถึงมหกรรมอาหารใหญ่ของประเทศอย่าง THAIFEX เป็นไฮไลท์ของปีนี้ในเดือนพฤษภาคมที่จะมีการพบปะและแลกเปลี่ยนความรู้เทรนด์อาหารกับคู่ค้าก็เพื่อสร้างและรักษาความสัมพันธ์     อันดีกับคู่ค้าในทุกประเทศที่ให้ความไว้วางใจ  ซึ่งกิจกรรมต่าง ๆ เหล่านี้จะเกิดขึ้นได้ก็ต้องอาศัยแผนงานที่กลั่นกรองจากประสบการณ์   และความเชี่ยวชาญอย่างสูงที่สั่งสมมายาวนานจนตกผลึกเป็นเทพผดุงพรมะพร้าวในวันนี้  ที่สามารถพูดได้เต็มปากว่าเป็นที่เชื่อมั่นสำหรับคู่ค้า และครองใจผู้บริโภคทุกครัวเรือนทั่วโลก”

สำหรับแผนงานในประเทศที่เทพผดุงพรมะพร้าวประกาศความพร้อม ลุยทำตลาดคนรักการทำอาหารและรักการดูแลสุขภาพ นายเอกศักดิ์ เทพผดุงพร ผู้จัดการทั่วไป (ฝ่ายตลาดในประเทศ) กล่าวว่า “ปีนี้เราจะหันมาทำตลาดในประเทศอย่างเต็มที่ เน้นทำตลาดที่แบรนด์ชาวเกาะ และแม่พลอยเป็นหลัก ซึ่งสำหรับชาวเกาะนั้นนอกจากกะทิชาวเกาะที่ลอยลำไปแล้ว เราจะดันน้ำมะพร้าว และน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ 100% เป็นตัวชูโรงซึ่งตอบโจทย์ทั้งกลุ่มคนทำอาหารและรักสุขภาพเพราะทั้งสองผลิตภัณฑ์นี้ ได้มีการทำวิจัยและได้รับการยอมรับไปทั่วโลกว่าอุดมด้วยสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างแท้จริงเหมาะกับผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย ส่วนแบรนด์แม่พลอย ปีนี้มีแผนเปิดตัวอย่างเป็นทางการด้วยผลิตภัณฑ์พริกแกงและน้ำจิ้มไก่ ในฐานะเครื่องปรุงพริกแกงและน้ำจิ้มที่ได้รสชาติอร่อยตำรับไทย คุณภาพการผลิตได้มาตรฐาน รวมทั้งยังได้รับตราอาหารฮาลาลที่เหมาะสำหรับผู้บริโภคชาวมุสลิม บ่งบอกถึงความจริงใจและ    ใส่ใจผู้บริโภคทุกกลุ่ม”

09 มะพร้าวชาวเกาะ เทพผดุง coco

“ส่วนทิศทางการทำตลาด นอกจากจะเน้นทำการตลาดทั้ง Offline และทาง Online เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ ๆ แล้ว เรายังคงจะมุ่งสร้างความสัมพันธ์อันดีต่อคู่ค้าและกลุ่มผู้บริโภค ซึ่งถือเป็นหนึ่งในการดำเนินงานในแบบเฉพาะตัวที่เป็นเอกลักษณ์ของเรามาตั้งแต่ยุคผู้บริหารรุ่นแรก ซึ่งสำหรับปี 2559 นี้จะเป็นไปในรูปแบบกิจกรรมสัมพันธ์อย่างทั่วถึง ภายใต้คอนเซ็ปท์หลัก “ฉลองครบรอบ 40 ปีอย่างยิ่งใหญ่” แคมเปญโรดโชว์ มหกรรมอร่อยขั้นเทพ 40 ปีเทพผดุงพรมะพร้าว เดินสายทำกิจกรรมทั่วประเทศ โปรโมชั่นส่งเสริมการขายและการตลาดที่อัดหนักตลอดปี, รวมถึงการสื่อสารความเป็นแบรนด์ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารไปสู่ผู้บริโภคผ่านรูปแบบที่มีความเป็นไลฟ์สไตล์มากขึ้น อาทิ        การผลิตรายการทำอาหาร หรือภาพยนตร์โฆษณาระหว่างแคมเปญต่าง ๆ และอีกสิ่งสำคัญที่เรายังเดินหน้าอย่างต่อเนื่องคือโครงการเพื่อสังคมที่เราทำมาเป็นเวลานาน และยิ่งในปีนี้เป็นปีพิเศษของเรา จึงได้ร่วมมือกับอีกหลายหน่วยงานที่จะสร้างสรรค์ประโยชน์มอบกลับคืนสู่สังคม ทั้งในด้านสุขภาพ การศึกษาและคุณภาพชีวิต ด้านส่งเสริมเกษตรกรไทย และด้านสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนโครงการสร้างอาคารและจัดหาเครื่องมือแพทย์อาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา ร.พ.ศิริราช สนับสนุนการจัดสร้างอาคารจักรีนฤบดินทร์ ร.พ.รามาธิบดีฯ งานมอบทุนประจำปีให้แก่โรงเรียนในถิ่นทุรกันดาร การสนับสนุนโครงการวิจัยและเผยแพร่การพัฒนาพันธ์มะพร้าวแก่เกษตรกรผู้ปลูกมะพร้าวร่วมกับ  กรมวิชาการเกษตร รวมถึงงานด้านสิ่งแวดล้อมที่จะเน้นการลดมลพิษให้เกิดคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ประชาชนผู้อาศัยอยู่รอบโรงงานชาวเกาะและโรงงานแม่พลอย เช่น การติดตั้งเครื่องดักจับเขม่าควัน หรือการสร้างบ่อบำบัดน้ำเสีย เป็นต้น”

“สิ่งเหล่านี้เป็นองค์ประกอบที่ผลักดันให้ทั้งแบรนด์ชาวเกาะ และแบรนด์แม่พลอยเป็นที่จดจำในใจของผู้บริโภคในฐานะบริษัทผู้นำตลาดอาหารมะพร้าวแปรรูป  และเครื่องปรุงอาหารรสชาติต้นตำรับที่จริงใจต่อผู้บริโภค ใส่ใจทุ่มเทพัฒนาคุณภาพ ส่งเสริมการเพิ่มผลผลิต โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้บริโภคเป็นหลัก ตามพันธกิจของเทพผดุงพรมะพร้าวที่ยึดถือปฏิบัติกันมาทุกยุคทุกสมัย” นายเอกศักดิ์กล่าวปิดท้าย

[xyz-ihs snippet=”LINE”]


แชร์ :

You may also like