HomeDigitalAdPocket แอพโฆษณาบนหน้าจอล็อคสกรีนมือถือ เปิดตัว 3 เดือน เผยยอดดาวน์โหลดกว่า 400,000 ราย


AdPocket แอพโฆษณาบนหน้าจอล็อคสกรีนมือถือ เปิดตัว 3 เดือน เผยยอดดาวน์โหลดกว่า 400,000 ราย


แชร์ :

AdPocket_infographic

บริษัท คลิกทูบิซ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งในไทย เผยผลสำรวจหลังการเปิดตัว AdPocket แอพพลิเคชั่น Mobile Screen Lock Ads แรกของไทยเมื่อปลายปีที่แล้ว สร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้วงการสื่อโฆษณาออนไลน์ของไทย ด้วยจำนวนผู้ใช้งานแอพกว่า 400,000 รายภายในช่วงเวลาเพียง 3 เดือน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

AdPocket เป็นแอพโฆษณาบนหน้าจอล็อคสกรีนมือถือที่เกิดจากความร่วมมือ 3 บริษัทชั้นนำระดับเอเชียได้แก่  บริษัท Click2Biz, EGG Digital, และ Future Stream Network (Korea ) ที่นำเสนอนวัตกรรมใหม่ ในการเปลี่ยนหน้าจอบน มือถือในขณะที่ยังล็อคให้เป็นพื้นที่สื่อโฆษณาทำเลทอง เปิดโอกาสให้แบรนด์สินค้าและบริการต่างๆ สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ใกล้ตัวที่สุด ก่อนทุกสื่อช่องทางอื่นๆ บนออนไลน์ เพราะหน้าจอล็อคของมือถือ คือ หน้าจอแรกที่คนจะเห็น ก่อนที่จะปลดล็อคแล้วเข้าไป ค้นหาข้อมูล เล่นโซเชี่ยล แชทกับเพื่อน หรือชมสาระบันเทิงต่างๆ ประกอบกับข้อมูลการสำรวจของสำนักงานสถิติแห่งชาติ ในปี 2558* ยืนยันข้อมูลที่ว่า 79% ของคนไทยอายุมากกว่า 6 ปีขึ้นไปใช้มือถือ การตลาดจึงต้องคำนึงถึง “Mobile First” และด้วยแพลทฟอร์มใหม่ที่ AdPocket ได้สร้างขึ้น จึงเกิดเป็น “The First Consumer Touch Point” ใหม่ ที่เปลี่ยนไปจากเดิม มาอยู่ใกล้ผู้บริโภคมากขึ้น เจอกันเร็วขึ้น ง่ายขึ้น และบ่อยขึ้น

ธนพล ทรัพย์สมบูรณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท คลิกทูบิซ จำกัด เปิดเผยว่า “จากการเปิดตัวเพียงไม่ถึงสามเดือน AdPocket มีผู้ใช้เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดกว่า 400,000 ราย โดยมีสถิติที่สำคัญได้แก่ กลุ่มผู้ใช้ส่วนใหญ่เป็น ผู้ชายที่ 62% กลุ่มผู้ใช้ส่วนใหญ่มีช่วงอายุ 18-24 ที่ประมาณ 37% และช่วงอายุ 25-30 ที่ประมาณ 28% ในส่วนของความสนใจหลักของผู้ใช้ ได้แก่ เกมส์ 70%, ไอที 58%, บันเทิง 44%, ท่องเที่ยว 44%, ช้อปปิ้ง 44%, ความสวยความงาม 31% และ กีฬา 26% ซึ่งผู้ใช้แต่ละคนมีความสนใจได้หลายอย่าง”

โดยในด้านของปริมาณการใช้งานนั้น มีการแสดงโฆษณาบนจอมือถือถึงกว่า 60 ล้านครั้งต่อเดือน และมีอัตราการคลิกบนโฆษณา สูงกว่ามาตรฐานสื่อออนไลน์ทั่วไปถึงกว่า 50-100 เท่า** มีผู้ลงโฆษณารายใหญ่ เข้ามาใช้บริการแล้วหลายราย ตั้งแต่ เกม Seven Knights ของบริษัท Netmarble, เครื่องดื่ม B-ing, ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB), ธนชาตประกันภัย, มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, Index Living Mall, สก็อตเพียวเร่ และ iTruemart เป็นต้น

“สำหรับกลยุทธ์ที่ทำให้ AdPocket สามารถดึงดูดใจผู้ใช้มือถือให้มาดาวน์โหลด และมีการใช้งานที่ต่อเนื่องนั้น มาจากหลักการที่ว่า “แค่มีไว้ก็เหมือนหยอดกระปุกทุกวัน” ซึ่งตรงกับความต้องการของคนไทยที่ต้องการออมเงิน หารายได้เสริมอย่างง่ายๆ ไม่ต้องยุ่งยาก ประกอบกับการที่มือถือมาอยู่ในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว อีกทั้งรูปแบบการใช้งานที่ง่าย เพียงแค่สไลด์มือถือ ไม่ต้องเรียนรู้ใหม่ และไม่ใช่มีแต่โฆษณา แต่ยังมีเนื้อหาสาระบันเทิงหลากหลายจากพาร์ทเนอร์หลักอย่าง Ookbee ที่มีแมกกาซีนระดับท็อปพันธมิตรมากมาย และสำนักข่าว INN นอกจากนั้น ยังมีกิจกรรมชิงรางวัลให้เล่นสนุกๆ เช่น แจกตั๋วหนัง บัตรแทนเงินสดสตาร์บัคส์ ที่พักโรงแรมหรู พร้อมแต้มสะสมที่สามารถนำมาใช้ได้หลากหลายวิธี เช่น ใช้เป็นค่าโทร ค่าเน็ท จ่ายค่าน้ำค่าไฟ จ่ายบัตรเครดิต ใช้เติมเงินในเกม ใช้ช้อปปิ้งซื้อของใน iTruemart หรือแม้กระทั่งโอนเงินเข้าบัญชีออมทรัพย์ โดยผ่านแอพพลิเคชั่น Wallet by TrueMoney ซึ่งเกิดมาจากการร่วมมือกันระหว่างพันธมิตรหลักที่ใช้จุดแข็งของแต่ละบริษัทมาประกอบกันอย่างลงตัว ทำให้ AdPocket โดดเด่น น่าสนใจ และใช้งานง่ายสำหรับผู้บริโภค” ธนพลกล่าว

ธนพล ทรัพย์สมบูรณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท คลิกทูบิซ จำกัด

ธนพล ทรัพย์สมบูรณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท คลิกทูบิซ จำกัด

นอกจากนี้  AdPocket ยังเตรียมที่จะนำไปปรับใช้ในช่องทางและบริการต่างๆ ของเครือทรูเพิ่มเติม รวมทั้งการเพิ่มความหลากหลายและน่าตื่นเต้นของสาระบันเทิง ความสนุกและสิทธิ์ประโยชน์ของกิจกรรมและของรางวัลอย่างต่อเนื่องที่จะปฏิวัติวงการสื่อโฆษณาออนไลน์ของไทยให้ก้าวไปอีกในอนาคต

*แบบสำรวจการมีการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในครัวเรือน พ.ศ.2558 โดยสำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
**Online display banner มี CTR (click through rate) อยู่ที่ประมาณ 0.1%-0.2%; AdPocket มี CTR ประมาณ 5%-10%

[xyz-ihs snippet=”LINE”]


แชร์ :

You may also like