HomeSponsoredเผยที่มาวลีฮิต “คนไทย…ตั้งใจทำอะไรไม่แพ้ชาติใดในโลก” กับการสร้างแบรนด์ SangSom

เผยที่มาวลีฮิต “คนไทย…ตั้งใจทำอะไรไม่แพ้ชาติใดในโลก” กับการสร้างแบรนด์ SangSom

แชร์ :

ภาพเปิด (Head)

สำหรับการแข่งขันตลาดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และสุราเป็นที่ทราบกันดีว่าถูกจำกัดด้วยข้อกฎหมาย  จึงทำให้แต่ละแบรนด์ไม่สามารถโฆษณาหรือทำกิจกรรมสื่อสารการตลาดอะไรได้มากนัก  ดังนั้นการสื่อสารหรือการเข้าถึงผู้บริโภคจึงต้องเน้นไปที่ Below the line เพื่อสร้างประสบการณ์และได้สัมผัสแบรนด์ผ่านกิจกรรมต่างๆ อย่างเช่น  แสงโสม (SangSom) หลังที่ปรับภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่ให้ดูพรีเมี่ยมและอินเตอร์มากขึ้นปีสองปีที่ผ่านมาก็เดินหน้าสร้างประสบการณ์  Brand Experience ร่วมกับผู้บริโภคผ่านกิจกรรมสุด exclusive ในหลายๆกิจกรรม ผ่านสโลแกนที่ว่า “คนไทย…ตั้งใจทำอะไรไม่แพ้ชาติใดในโลก” ตลอดทั้งปี 2015

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยเป้าหมายสำคัญของสโลแกนหรือ Message  “คนไทย…ตั้งใจทำอะไรไม่แพ้ชาติใดในโลก”  เพื่อให้ทุกคนได้ภูมิใจในความสามารถของคนไทยและแบรนด์ไทยที่ก็มีความสามารถไม่แพ้ชาติไหนๆ   และที่มาของสโลแกนเกิดจากความตั้งใจของผู้ปรุงสุราอยากเห็นสุราไทยมีคุณภาพ ทัดเทียมระดับสากล จึงคิดค้นสุราสูตรพิเศษโดยใช้กรรมวิธีเก็บบ่มสุราในถังไม้โอ๊ค จนสามารถพัฒนาคุณภาพของแบรนด์ได้ประสบความสำเร็จ ทำให้แสงโสมได้รับรางวัลจากการประกวดสุราระดับโลก รับรองจากต่างประเทศ ต่างๆมากมาย และตั้งแต่นั้นมาแสงโสมจึงเป็นที่รู้จักในนาม แสงโสมเหรียญทอง เป็นภาคภูมิใจของชาวไทย ตราบจนถึงปัจจุบัน

Sangsom แชมป์โลก กีต้าร์คลาสสิค เบิร์ด เอกชัย4

Sangsom รางวัล GFA

Message นี้จึงถูกนำมาเริ่มใช้เมื่อต้นปี 2015 ด้วยการจุดไฟแรงบันดาลใจให้กับคนไทย สนับสนุนการจัดคอนเสิร์ต SangSom Presents  คอนเสิร์ต คนไทย… ตั้งใจทำอะไร ไม่แพ้ชาติใดในโลก โดย Bird Ekachai Jearakul  คอนเสิร์ตเต็มรูปแบบครั้งแรกในประเทศไทยของเบิร์ด เอกชัย เจียรกุล เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2015  แชมป์กีตาร์คลาสสิกระดับโลกที่เป็นคนไทยและคนเอเชียคนแรกที่ไปสร้างประวัติศาสตร์ในการคว้าแชมป์รายการแข่งขันกีตาร์คลาสสิกระดับนานาชาติประจำปี 2014 เวที GFA (Guitar Foundation of America International Concert Artist Competition)

Sangsom ศิลปินชั้นนำ คอนเสิร์ต

คอนเสิร์ต คนไทย… ตั้งใจทำอะไร ไม่แพ้ชาติใดในโลก

จากนั้นปลายเดือนพฤษภาคม ตอกย้ำ Message เดิมอีกครั้ง โดยโฟกัสไปที่กลุ่มประชาชนทั่วไป ส่งเสริมให้คนมุ่งมั่นตั้งใจทำความฝันของตัวเองให้ประสบความสำเร็จอย่างที่หวังเอาไว้ ผ่านนิทรรศการ “คนไทย… ตั้งใจทำอะไรไม่แพ้ชาติใดในโลก”  ที่ Atrium 1 Siam center เพื่อบอกเล่าเรื่องราว ความมุ่งมั่น แห่งการซ้อม…ซ้อม…และก็ซ้อม ที่บอกถึงที่ไปที่มาในเส้นทางแห่งชัยชนะของเบิร์ด เอกชัย เจียรกุล

Sangsom งานนิทรรศการ รางวัลประกวดแสงโสม

นิทรรศการ “คนไทย… ตั้งใจทำอะไรไม่แพ้ชาติใดในโลก”

Sangsom กีตาร์แชมป์โลก ในงานนิทรรศการ

นิทรรศการ “คนไทย… ตั้งใจทำอะไรไม่แพ้ชาติใดในโลก”

และล่าสุดกันยายนที่ผ่านมา SangSom presents คนไทย…ตั้งใจทำอะไรไม่แพ้ชาติใดในโลก Road to Carnegie  แคมเปญปิดท้ายแบบ Exclusive ใช้ระยะเวลามากกว่า 2 เดือน เฟ้นหาเยาวชนไทยผู้ที่มีฝีมือด้านดนตรีคลาสสิกของไทยจำนวน 2 คน  บินลัดฟ้าไปเยือน Carnegie Hall  สถานที่ใฝ่ฝันสูงสุดของนักดนตรีต้องไปเยือนสักครั้งในชีวิต ณ มหานครนิวยอร์ก  ผู้ผ่านการคัดเลือกทั้ง 2 ได้เข้าชมการแสดงบรรเลงกีตาร์คลาสสิกของ เบิร์ด-เอกชัย เจียรกุล ท่ามกลางคนดังและชื่นชอบในดนตรีคลาสสิกเต็มฮอลล์การแสดงจากทั่วทั้งอเมริกาและยุโรป  นับว่าเป็นสุดยอดประสบการณ์ที่หาซื้อไม่ได้จริงๆ

sangsom Road to Carnegie hall

Sangsom Road to Carnegie

Sangsom แคมเปญ Carnegieผู้ชนะ Carnegie hall

Sangsom Road to Carnegie

เรียกได้ว่าตลอดทั้งปี Sangsom เข้าไปนั่งในใจของผู้บริโภค ด้วยภาพลักษณ์แบรนด์สุราไทยที่ยึดมั่นเรื่อง “ความตั้งใจ” ทำอะไรสักอย่าง  ผ่านเบิร์ด-เอกชัย เจียรกุล ตั้งแต่จัดงานคอนเสิร์ตในประเทศไทย   จัดงานนิทรรศการ  และ การเฟ้นหานักดนตรี  ซึ่งเป็นการสะกิดทำให้คนไทยมองย้อนกลับมาพิจารณาว่า  เราตั้งใจมากพอแล้วหรือยังกับความฝันของเรา

ส่วนในแง่แบรนด์แสงโสมเองตลอดทั้งปีทำให้ภาพลักษณ์ดูชัดเจนขึ้นเป็นแบรนด์ไทยแต่มีความอินเตอร์ และ คูล (Cool) ผ่านกิจกรรมที่กล่าวมา และ อีกหนึ่งไฮไลท์ สร้าง Art community ชื่อว่า SangSom MOVEaBAR คอนเสิร์ตสุดยูนีคที่ได้ทั้งเสพศิลปะและดนตรีที่จัดวนไปทั่วประเทศไทย เพื่อเจาะกลุ่มนักดื่มแนวอาร์ตทิสและกลุ่มเท่ๆคูลๆ ตามแผนการตลาดที่วางไว้

SangSom MOVEaBAR2 กับบรรยากาศสุดพี

SangSom MOVEaBAR

ทั้ง 3 แคมเปญของแสงโสมเกิดจากแนวคิดที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยได้เห็นถึงความสำเร็จที่เกิดขึ้นจากความพยายาม ความตั้งใจทำในสิ่งที่รัก จนสามารถพาตนเองก้าวเดินไปสู่ความสำเร็จ และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติได้ โดยแม้ว่าทั้ง 3 แคมเปญจะถูกจัดขึ้นในลักษณะที่แตกต่างกัน แต่ท้ายที่สุดก็นำไปสู่  คอนเซ็ปต์เดียวกัน นั่นคือ “คนไทยตั้งใจทำอะไรไม่แพ้ชาติใดในโลก ซึ่งภายในปี พ.ศ.2559 แบรนด์แสงโสมจะมีกิจกรรมสุดยูนีคอะไร จะนำเสนอในรูปแบบไหนให้ได้สัมผัสกันอีกครั้ง ก็สามารถเข้าไปอัพเดทกิจกรรมดีๆ และความเคลื่อนไหวกันได้ที่ www.facebook.com/sangsomexperience

[Advertorial]


แชร์ :

You may also like