HomeSponsoredแจกเสื้อยังไงให้หมดไวจนกลายเป็นของแรร์ SangSom ‘AM / PM’ Collection ช็อคคนทั้งไทม์ไลน์ ตั้งราคาไว้เป็นแสน สุดท้ายไม่ขายยกให้เลย!

แจกเสื้อยังไงให้หมดไวจนกลายเป็นของแรร์ SangSom ‘AM / PM’ Collection ช็อคคนทั้งไทม์ไลน์ ตั้งราคาไว้เป็นแสน สุดท้ายไม่ขายยกให้เลย!

แชร์ :

นับว่าเป็นแคมเปญที่แสบทรวงไม่น้อย เมื่อแบรนด์ “SangSom” ปล่อยดีไซน์เสื้อผ้าคอลเลกชั่นพิเศษที่ออกแบบโดย คุณยูน – ปัณพัท เตชเมธากุล ศิลปินดังที่หลายคนน่าจะคุ้นตาจากผลงานของเธอ จากการเป็น illustrator ที่มีลายเส้นโดดเด่น และยังเคยร่วมงานกับแบรนด์ดังระดับโลกอย่าง Gucci มาแล้ว แต่เมื่อมาจับมือกับ SangSom ทั้งที นอกเหนือจากเรื่องลวดลายแล้ว กิมมิคต้องมีอะไรที่เด็ดดวงกว่านั้นสิ!!!

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“SangSom AM/PM Collection” แคมเปญสุดเซอร์ไพร์สที่อาจจะทำให้แฟนๆ หลายคนงงงวยว่า SangSom  หันไปขายสินค้าแฟชั่นแล้วหรืออย่างไร เพราะจู่ๆ ทางเฟซบุ๊ก SangSom Experience ก็ปล่อยภาพ Fashion Set  เสื้อผ้าสไตล์สตรีทแวร์ ที่มีทั้งไอเท็ม เสื้อ, กระเป๋า, ผ้าพันคอ ซะอย่างนั้น แถมยังจริงจังทั้งลวดลาย และมีให้เลือกถึง 10  ไอเท็ม หลากหลายไซส์ ที่สำคัญ “ราคา” ของสินค้าชิ้นเดียวกัน กลับแปรเปลี่ยนไปตาม “เวลา”

AM/PM Collection กลางคืนขายแพง กลางวันขายถูก

เป็นที่รู้กันดีว่า ในประเทศไทย เรามีช่วงเวลาที่สามารถขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้เป็นช่วงเวลา ดังนั้น “SangSom”  จึงเล่นกับ Timing ถ้าหากว่าสั่งซื้อสินค้าแฟชั่นในช่วงเวลากลางคืนที่ SangSom จำหน่ายได้ เสื้อผ้าเหล่านั้นก็จะแพงเรือนแสน แต่ในช่วงเวลากลางวัน ที่ SangSom ห้ามจำหน่าย ราคาสินค้าเหล่านี้ก็จะถูกลงถึง 1,000 เท่า!!! ซึ่งก็เป็นการบอกกลายๆว่า เสื้อผ้าคอลเล็กชั่นนี้ SangSom ทำมาเพื่อเอื้อให้ซื้อตอนกลางวัน ที่ SangSom วางขายไม่ได้นั่นเอง

เลือก LAUNCH บนออนไลน์ ผ่านลายเส้นเดิม

ช่องทางการทำตลาดในแคมเปญนี้ เลือกสื่อ “ออนไลน์” เป็นหลัก เพื่อจับกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งก็สอดคล้องกับภาพลักษณ์ของ “SangSom” ที่ในระยะหลังกิจกรรมการตลาดขับเคลื่อนไปในแนวทางนั้น เพื่อชูให้เห็นว่าแบรนด์คนไทยเองก็สามารถชิคและโมเดิร์น เข้ากับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ได้เช่นกัน

เหมือนที่ในระยะหลังการสื่อสารแบรนด์ของ SangSom จะพุ่งตรงไปทางนั้น ก่อนหน้านี้ก็มีแคมเปญที่โชว์ความคิดสร้างสรรค์ผ่านดีไซน์ขวด SangSom มาแล้ว นับว่าเป็นการทำการตลาดอย่างต่อเนื่องและตอกย้ำภาพลักษณ์เดิมไปในใจผู้บริโภค ด้วยเวอร์ชั่นที่กวนมากขึ้น

โดยยังคงร่วมมือกับ คุณยูน – ปัณพัท เตชเมธากุล ศิลปินที่มีความทันสมัยและเคยมีผลงานกับแบรนด์หรูระดับโลกมาแล้ว ที่นอกจากจะทำลวดลายแล้วยังลงมือออกแบบสไตล์ของเสื้อผ้าอีกด้วย ทั้งคอลเล็กชั่นจึงดูเป็นแนวสตรีทที่สมราคา ดูใส่ง่ายในขณะเดียวกันก็ซุกซนแบบที่เห็นก็รู้ทันทีว่าคือ SangSom

รักกันจริง เสื้อหลักแสน “ยกให้” เลยละกัน

แต่ก็ต้องบอกว่า นี่คือแคมเปญการตลาดที่อยากจะสร้าง Brand Love และ Engagement ในใจผู้บริโภค ให้ “SangSom” ไม่ห่างหายไปจากลูกค้าในช่วงเวลากลางวันซะมากกว่าจะอยากทำกำไร เพราะหลังจากปล่อยคอลเล็กชั่นออกมา SangSom ก็ยังไม่เปิดให้พรีออเดอร์ในราคาหลักร้อย แต่กลับเปิดให้พรีในราคาหลักแสนที่แพงสุดๆ เพื่อทดสอบว่าจะมีใครกล้าพรีรึป่าว สุดท้ายความสนุกไม่จบลงแค่นั้น! เมื่อต้องช็อคอีกรอบเพราะสรุปแล้ว SangSom ออกมาประกาศว่าไม่ขายแต่แจก! ในเมื่อบิ้วแคมเปญมาขนาดนี้ คนยิ่งกดจองแย่งกันยิ่งกว่าของแรร์ ถือว่าเป็นความสนุกของแบรนด์ที่เข้าใจคนยุคใหม่ และหาทางลงให้กับสินค้าที่ปกติมีกฏหมายควบคุมมากมาย

ใครอยากเป็นเจ้าของ SangSom ‘AM / PM’ Collection ยังมีบางไอเท็มยังไม่ปล่อย

เข้าไปกดไลก์แฟนเพจ FB SangSom Experience https://www.facebook.com/pg/sangsomexperience/ เอาไว้เพื่อรอร่วมกิจกรรมลุ้นรับเสื้อแพงๆหลักแสนกันซักตัว ซึ่งก็น่าจะเป็นกิจกรรมที่สนุก ชิคๆ อย่างมีคลาส แบบเดียวกันกับที่แบรนด์พรีเซนต์ภาพลักษณ์ออกมานี่แหละ


แชร์ :

You may also like