คริสตัลเปิดกลยุทธ์ปี 2559 เขย่าตลาดน้ำดื่ม 3 หมื่น 2 พันล้าน [PR]

44คริสตัล ประกาศกลยุทธ์ปี 2559 รุกตลาดน้ำดื่มมูลค่า 3 หมื่น 2 พันล้านบาท ใน 3 มิติหลัก ตอกหมุดผู้นำด้านน้ำดื่มคุณภาพ เดินหน้าวางตลาดสินค้าให้ครอบคลุมครบทุกภูมิภาค ด้วยการขยายกำลังการผลิตด้วยงบลงทุนกว่า 500 ล้านบาทในปีนี้

ประเดิมส่งแคมเปญการตลาดใช้งบกว่า 50 ล้านบาทมุ่งขยายฐานผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ในไตรมาสแรก ตั้งเป้าสร้างแบรนด์คริสตัลเป็นน้ำดื่มคุณภาพเยี่ยมขวัญใจมหาชนพร้อมผลักดันยอดขายทั้งปี 100 ล้านลัง

นายวิเวก ชาห์บรา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “เส้นทางสู่การสร้างแบรนด์น้ำดื่มคริสตัลให้ก้าวเป็นน้ำดื่มคุณภาพเยี่ยมขวัญใจมหาชนได้นั้น เราคำนึงถึงโอกาสในการเติบโต 3 ประการ อันจะเป็นรากฐานเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับคริสตัล ประกอบด้วย กระแสรักสุขภาพของผู้บริโภคที่มาแรงอย่างต่อเนื่องคุณภาพของน้ำดื่มที่ผู้บริโภคพิถีพิถันในการเลือกดื่ม ซึ่งคริสตัลเป็นน้ำดื่มของไทยรายแรกที่ได้รับมาตรฐานจาก NSF ของสหรัฐอเมริกา และมาตรฐาน อ.ย. ควอลิตี้ อวอร์ด ติดต่อกัน 3 ปีซ้อน ปี 2555-2557 รวมถึงความพร้อมของเสริมสุขในด้านประสบการณ์ความเชี่ยวชาญ ตลอดจนการบริการที่ยอดเยี่ยมและการจัดจำหน่ายครอบคลุมทั่วประเทศ”

สำหรับผลงานของคริสตัลในปีที่ผ่านมาว่า แม้ปี 2558 เป็นปีที่ท้าทายสำหรับประเทศไทย แต่น้ำดื่มคริสตัลก็ยังคงได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากผู้บริโภคที่ใส่ใจต่อสุขภาพและพิถีพิถันกับการบริโภคน้ำดื่มคุณภาพ โดยในปี 2558 ตลาดน้ำดื่มมูลค่ากว่า 3 หมื่น 2 พันล้านบาทมีการแข่งขันสูงและมีการเติบโตโดยรวม 11% ซึ่งเกิดจากกิจกรรมการตลาด ซึ่งคริสตัลมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนดังกล่าว  ทั้งนี้ คริสตัลยังคงครองส่วนแบ่งการตลาดในระดับ 17% ไว้อย่างเหนียวแน่น โดยมีการเติบโตเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้วถึง 18%

ซึ่งเติบโตสูงกว่าตลาดน้ำดื่มโดยรวม  นอกจากนี้ คริสตัลยังเป็นแบรนด์น้ำดื่มยอดนิยมที่ผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ไว้วางใจเลือกดื่ม ทั้งนี้ จากการสำรวจความแข็งแกร่งของแบรนด์คริสตัลกับผู้บริโภคไทยโดย IPSOS รอบล่าสุด พบว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่มองว่า คริสตัลมีภาพลักษณ์ที่โดดเด่นในฐานะแบรนด์น้ำดื่มที่มีคุณภาพ การันตีโดยมาตรฐานระดับโลกและในเมืองไทยทั้งมาตรฐาน NSF จากสหรัฐอเมริกา และมาตรฐาน อ.ย. ควอลิตี้ อวอร์ด ปี 2555-2557 นอกจากนี้ คนรุ่นใหม่ยังมองว่า คริสตัลเป็นแบรนด์น้ำดื่มสำหรับฉัน (Brand for me) ด้วยภาพลักษณ์แบรนด์ที่ดูดี ทันสมัยและไม่หยุดนิ่ง โดยเพิ่มสูงขึ้นถึง 30% เมื่อเทียบกับช่วงไตรมาสแรกถึงไตรมาสที่ 3 ของ
ปีที่ผ่านมา

นายวิเวกกล่าวต่อไปว่า “สำหรับปี 2559 นี้ เราจึงมุ่งสร้างคริสตัลให้เป็นน้ำดื่มคุณภาพเยี่ยมขวัญใจมหาชน ด้วย 3 กลยุทธ์หลัก คือ ตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านน้ำดื่มคุณภาพอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการวางจำหน่ายคริสตัลให้ครอบคลุมทุกภูมิภาค โดยเราจะเร่งขยายกำลังการผลิตน้ำดื่มคริสตัลด้วยงบลงทุนกว่า 500 ล้านบาทในปีนี้ 

ซึ่งจะทำให้เรามีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นถึง 1.2 ล้านลังต่อเดือน พร้อมกันนี้ คริสตัลยังจัดเต็มแคมเปญการตลาด
“น้ำดื่มไม่ได้เหมือนกันหมด” โดยได้เชิญ ณภัทร (นาย) เสียงสมบุญ มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ เพื่อรณรงค์กระแสรักสุขภาพและเลือกน้ำดื่มคุณภาพให้กับผู้บริโภครุ่นใหม่ โดยได้จัดสรรงบประมาณสำหรับแคมเปญ
ในไตรมาสแรกกว่า 50 ล้านบาท”

ส่งแคมเปญ “น้ำดื่มไม่ได้เหมือนกันหมด” ขยายฐานคนรุ่นใหม่

คริสตัลประเดิมสร้างความคึกคักให้ตลาดน้ำดื่มอย่างจริงจัง ด้วยการส่งแคมเปญการตลาด “น้ำดื่มไม่ได้เหมือนกันหมด” ซึ่งเกิดจากอินไซต์ของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการเลือกน้ำดื่ม เพราะคนยุคนี้พิถีพิถันใส่ใจในเรื่องสุขภาพ “ไม่ใช่ดื่มอะไรก็ได้” เพราะน้ำดื่มไม่ได้เหมือนกันหมด ดังนั้น ผู้บริโภคจึงควรมี ความรู้ในการเลือกสรรน้ำดื่มเพื่อเติมความสดชื่นให้กับตัวเอง โดยการมองหามาตรฐานน้ำดื่มที่มั่นใจได้

โดยในปีนี้ คริสตัลได้นำเสนอมิติความใหม่ให้กับตลาดน้ำดื่ม เริ่มจากการเชิญ นาย ณภัทร หนุ่มหล่อดาวรุ่งมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ พร้อมส่งภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ภายใต้ชื่อ “Speech” ที่ถ่ายทอดตัวตนของนายที่มีดีเอ็นเอความเป็นคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจทำทุกสิ่งให้ดีที่สุด เพื่อส่องประกายความเป็นคริสตัลให้เจิดจรัส นายใส่ใจกับทุกอย่างที่ทำ เริ่มตั้งแต่การเล่นกอล์ฟ การเล่นกีต้าร์ ไปจนถึงใส่ใจในการดูแลสุขภาพและเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง อย่างน้ำดื่ม ถึงจะดูใส แต่ไม่ได้เหมือนกันหมด อย่างคริสตัลมีความแตกต่างด้านคุณภาพการผลิตที่สะอาด ปลอดภัยได้มาตรฐาน NSF และ อ.ย. ควอลิตี้ อวอร์ด จึงเป็นน้ำดื่มที่นายเลือก ซึ่งสะท้อนถึงสโลแกนที่ว่า “คิดจะดื่มน้ำ ดื่มคริสตัล” ได้อย่างลงตัว โดยภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้จะเริ่มออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ชั้นนำตั้งแต่วันนี้ (20 ม.ค.) เป็นต้นไป พร้อมกันนี้ คริสตัลยังมีสื่อกลางแจ้งสนับสนุนทั่วกรุงเทพฯ พร้อมทั้งแคมเปญดิจิตอล เพื่อสร้างกระแสรักสุขภาพในสังคมออนไลน์และคนรุ่นใหม่ โดยคาดว่าจะสามารถเข้าถึงผู้ใช้กว่า 5 ล้านคนภายใน 1 เดือน“เรามั่นใจว่า กลยุทธ์เสริมความแข็งแกร่งต่างๆ จะผลักดันให้คริสตัลเป็นน้ำดื่มอันดันหนึ่งขวัญใจมหาชน พร้อมทั้งผลักดันยอดขาย 100 ล้านลังภายในสิ้นปีนี้ได้แน่นอน” นายวิเวกกล่าวทิ้งท้าย