HomeCreativityPublicis เผย หมดยุคทำงานเป็น Silo ต่อไปนี้ต้องให้บริการแบบครบวงจร ด้วยคอนเซ็ปท์ “Power of One”

Publicis เผย หมดยุคทำงานเป็น Silo ต่อไปนี้ต้องให้บริการแบบครบวงจร ด้วยคอนเซ็ปท์ “Power of One”

แชร์ :

ceo-publicis-2015

Publicis ได้มีการปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ จากการเป็นเครือข่ายเอเจนซี่และการเปลี่ยนผู้นำ กลายเป็น 4 กลุ่มใหม่ ได้แก่ Publicis Communications, Publicis Media, Publicis Sapient and Publicis Healthcare ซึ่งการปรับโครงสร้างนี้จะมีผลในวันที่ 2 มกราคม โดยมุ่งหวังที่จะหลีกหนีจากการเป็นเครือข่ายเอเจนซี่ เพราะต้องการหนีจากการทำงานแบบ Silo เพื่อมอบบริการแบบเต็มรูปแบบครบวงจรให้กับลูกค้า โดยเปรียบเทียบธุรกิจ 4 กลุ่มของตัวเองเหมือนกับสมาร์ทโฟน คือมีความสามารถหลากหลายทางด้านเทคโนโลยีและใช้งานง่าย โดยมีคำจำกัดความว่า “Power of One”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดย Publicis Communication จะอยู่ภายใต้การนำของ Arthur Sadoun, CEO ของ Publicis Worldwide กลุ่มใหม่นี้จะเป็นเหมือนบ้านของบริษัทด้าน Creative อื่นๆ ที่ถือหุ่นร่วมกัน คือ Publicis Worldwide, MSL, Nurun, Saatchi & Saatchi, Leo Burnett as well as BBH และ Marcel และยังมี Production Hub อีกด้วย โดย Narun และ MSL มาร่วมกลุ่มภายใต้ Publicis จากการที่นาย Sadoun เข้าไปบริหารเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แต่เอเจนซี่ใหญ่อย่าง Leo Burnett และ Saachi & Saachi เป็นเพียงบริษัทถือหุ้นที่เป็นอิสระ

ซึ่งการเคลื่อนไหวเพื่อปรับโครงสร้างองค์กรครั้งนี้ถือเป็นผลงานใหญ่ของนาย Sadoun เป็นอย่างมาก หลังจากเขาได้คะแนนโหวตอย่างล้นหลามจากบอร์ดบริหารของ Plubicis Worldwide ในการแต่งตั้งเขาขึ้นเป็น CEO เมื่อปี 2013 และการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้มาพร้อมกับการที่ Plubicis ได้ Account ใหญ่ระดับโลกเพิ่มเข้ามาในมือมากมาย เช่น Cadillac, Heineken global และ Sears

Publicis Media

นำโดยการบริหารของ Steve King CEO ของ ZenithOptimedia Global เขากล่าวว่าลูกค้าทุกรายจะได้รับประโยชน์จากนโยบาย Economie of scale, ความเข้มข้นในการค้นคว้าวิจัย และองค์ประกอบที่สำคัญในการทำธุรกิจ จาก Publicis Media อย่างแน่นอน โดยที่ Laura Desmond, global CEO of Starcom Mediavest Group จะมาดูแลในส่วนของ chief client officers เพื่อสนับสนุนช่องทางของธุรกิจในอนาคต

Publicis.Sapient

นำโดย Alan Herrick ผลจากการเข้าซื้อ Sapient เมื่อเร็วๆ นี้ เป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญของกลุ่ม รวมไปถึง Sapient Consulting, SapientNitro, DigitasLBi และ Razorfish

Publicis Healthcare

ภายใต้การนำของ Nick Colucci จะเข้ามาช่วยดูแลในส่วนของ New product ที่เปิดตัวใหม่ไปจนถึงการสร้างแบรนด์ รวมทั้งในแง่ของแอพลิเคชั่นและการจัดการการขาย

การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้ถูกประกาศอย่างเป็นทางการในวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา โดย Chairman-CEO Maurice Lévy หลังจากการริเริ่มความคิดตั้งแต่ช่วงใบไม้ผลิ และผ่านการประชุมหารือกันอย่างยาวนาน ทั้งจากพนักงาน บริษัทผู้ถือหุ้น และผู้บริหารกว่า 350 ชีวิต ในที่สุดก็ออกมาเป็นผลงานอันยิ่งใหญ่ที่กำลังจะเริ่มต้นพลิกโฉมวงการโฆษณาของโลกอีกครั้ง ต้นปีหน้านี้แล้ว

Source 


แชร์ :

You may also like