HomeDigitalKoko โซเชียลเน็ตเวิร์คใหม่มาแรง “ยิ่งเครียด ยิ่งต้องเล่น”

Koko โซเชียลเน็ตเวิร์คใหม่มาแรง “ยิ่งเครียด ยิ่งต้องเล่น”

แชร์ :

koko3

แม้สนามโซเชียลเน็ตเวิร์คจะมีคู่แข่งระดับยักษ์ใหญ่แข่งขันกันอย่างหนาแน่น แต่ล่าสุด ก็มีน้องใหม่เข้ามาลงฟาดฟันกับเค้าเพิ่มอีกราย โซเชียลเน็ตเวิร์คตัวนี้คือ Koko โซเชียลเน็ตเวิร์คตัวใหม่จากประเทศอเมริกาจุดเด่นของ Koko คือมันจะให้เราพูดสิ่งที่อัดอั้นอยู่ในใจของเราออกมา เพื่อให้ได้ปลดปล่อยความเครียดและความบอบช้ำทางอารมณ์ Koko จะไม่ได้ให้เราครีเอทโปรไฟล์สาธารณะ อัพโหลดรูปภาพ แท็กเพื่อนๆ หรือแชทกับใครๆ พวกเค้าใช้โมเดลคล้ายๆกับ Reddit กล่าวคือจะเน้นไปที่ตัวข่าวสาร ข้อมูลหรือเนื้อหา แต่ก็มีลักษณะคล้ายๆกับ Facebook คือให้ความรู้สึกของการได้รับความนิยมชมชอบหรือเห็นพ้อง พวกเค้านิยามตัวเองว่าเป็นโซเชียลเน็ตเวิร์คที่จะช่วยนำทางให้เราผ่านความเครียดตรงหน้าและค้นพบทางที่จะทำให้เราเดินต่อไป

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

วิธีการทำงานของ Koko ก็คือ พวกเค้าจะให้เราเลือกหัวข้อที่เรากำลังกังวล (เช่น เรื่องการพูด, งาน, การศึกษา, ครอบครัว, ความสัมพันธ์ ฯลฯ) แล้วบรรยายเกี่ยวกับหัวข้อเหล่านั้นเล็กๆน้อยๆในจุดที่เป็นปัญหากับเรา ระบุผลลัพธ์แย่ที่สุดซึ่งอาจเกิดขึ้น และโพสต์ลงไป ทีนี้ เมื่อมีใครสักคนมาเห็นโพสต์ของเรา และคิดว่าสามารถช่วยอะไรเราเพื่อให้เรารู้สึกดีขึ้นได้ พวกเค้าก็จะคลิกปุ่ม “Rethink” และแบ่งปันมุมมองของตัวเองต่อสถานการณ์ที่เรากำลังประสบ

หลังจากนั้น การตอบในแต่ละโพสต์ก็จะมีโอกาสได้รับการโหวต โดย Koko จะมีอัลกอริทึ่มคอยติดตามแบบเรียลไทม์เพื่อคอยเช็คความคิดเห็นที่ไม่น่าจะพึงประสงค์เช่นกัน

เห็นได้ชัดว่า Koko โฟกัสไปที่สุขภาพทางจิตใจของผู้ใช้งานเป็นหลัก และพึ่งพาวิธีการทางจิตวิทยาในการแก้ไขปัญหาอย่างตรงไปตรงมา ด้วยการไม่เปิดเผยข้อมูลส่วนตัวของคนโพสต์ มันทำให้เราสามารถแบ่งปันมุมมอง และเปิดโอกาสแก่ใครก็ได้ให้เข้ามาตอบ แน่นอน เราจะได้คำแนะนำจากคนทั่วโลกทีเดียว

ตอนนี้ Koko เปิดให้ดาวน์โหลดแล้วเฉพาะระบบ iOS ส่วน Android ยังต้องรอการประกาศอย่างเป็นทางการต่อไป ใครสนใจสามารถดาวน์โหลดและอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ koko

koko4

koko1

koko2

ที่มา: webdesignledger

เรื่อง : Warut


แชร์ :

You may also like