HomeDigitalLego จับกลุ่มเด็กบนตลาดออนไลน์ สร้างโซเชียลเน็ตเวิร์คสำหรับเด็กๆ โดยเฉพาะ

Lego จับกลุ่มเด็กบนตลาดออนไลน์ สร้างโซเชียลเน็ตเวิร์คสำหรับเด็กๆ โดยเฉพาะ

แชร์ :

lego social network

Lego (เลโก้) เปิดพื้นที่ใหม่ให้เด็กๆ มาร่วมสร้างสรรค์จินตนาการไม่จำกัดบนโลกออนไลน์ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์คที่เด็กๆ จะได้มาโชว์ไอเดียการก่อร่างสร้างเมืองในฝันแบบของตัวเอง ร่วมกับเพื่อนๆ ในสังคมที่กว้างขึ้น โดยสร้างแพลตฟอร์มใหม่ขึ้นมาหน้าตาคล้ายอินสตาแกรม ที่มีไว้สำหรับแชร์ภาพผลงานการต่อเลโก้ของคุณหนูๆ โดยเริ่มจากกลุ่มเป้าหมายอายุต่ำกว่า 13 ปีลงไป และจะเริ่มขยายให้เป็นวงกว้างขึ้นในผู้ใช้งานอินทอร์เน็ต

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยภายในแพลตฟอร์มจะมีการบริหารจัดการให้ดกิดสภาพสังคมที่ดี เช่น การจำกัดคอมเมนท์ที่ไม่เหมาะสม งดการโฆษณาจากภายนอก ยกเว้นโฆษณาของเลโก้เอง โดยผู้ใช้งานสามารถฟอลโล่ผู้ใช้งานคนอื่นๆ เพื่อติดตามผลงานการต่อเลโก้ และสามารถคอมเมนท์แสดงความเห็นในเชิงสร้างสรรค์ได้ นอกจากนี้ยังมีการประกวดเล็กๆ น้อยๆ เพื่อแข่งขันกันต่อเลโก้ตามโจทย์ที่กำหนดจากไลน์โปรดักท์ต่างๆ เช่น สตาร์วอร์ แบทแมน เป็นต้น โดยแต่ละแอคเคาท์จะมีรูปโปรไฟล์เป็นฟิกเกอร์รุ่นฮิตของเลโก้ เช่น Master Wu จาก Ninjago

โดยตอนนี้เปิดให้ใช้งานแล้วในหลายประเทศได้แก่ สหรัฐ อังกฤษ แคนาดา ฝรั่งเศส เยอรมัน เดนมาร์ก ออสเตรีย และสวิสเซอร์แลนด์ บน iOS และ Android อย่างไรก็ตามตอนนี้ยังมีความกังวลในเรื่องของการคัดกรองข้อมูลที่ยังถือว่าเป็นไปอย่างยากลำบากทั้งโดยระบบอัตโนมัติและระบบการใช้คนตรวจสอบเพื่อการรักษาสังคมออนไลน์น่ารักๆ นี้ให้ไม่มีการเกเรและเป็นพื้นที่สีขาวเพื่อจินตนาการของคุณหนูๆ ต่อไป

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM


แชร์ :

You may also like