HomeCreativityคลิปน่ารักๆ ก่อนปิดปีใหม่ ดูแล้วอมยิ้มปนซึ้ง ได้ใจหลายๆ อาชีพที่ไม่ได้หยุดเพื่อความสุขของคนไทย

คลิปน่ารักๆ ก่อนปิดปีใหม่ ดูแล้วอมยิ้มปนซึ้ง ได้ใจหลายๆ อาชีพที่ไม่ได้หยุดเพื่อความสุขของคนไทย

แชร์ :

Screenshot (189)

ทุกๆ ปี เมื่อเวียนมาถึงช่วงเทศกาลปีใหม่ หลายๆ คนตั้งหน้าตั้งตารอที่จะได้หยุดยาวไปเที่ยวฉลองกับครอบครัว เพื่อน หรือคนที่รัก แต่ใครจะคิดไปถึงว่า ในขณะที่หลายๆ คนได้หยุด มีอีกหลายๆ อาชีพที่ยังคงต้องทำงานเพื่อให้คนไทยทุกคนได้รับความสะดวก ความปลอดภัยและมีความสุขในช่วงปีใหม่ อาชีพที่ว่าหมายถึงอาชีพต่างๆ ด้านการบริการ อำนวยความสะดวก หรือสร้างความเรียบร้อยให้เกิดขึ้นในประเทศ อาทิ ร้านอาหาร ทหาร ตำรวจ คนขับรถโดยสารประจำทาง พนักงานเก็บและกวาดขยะ ไปรษณีย์ แพทย์ พยาบาล หน่วยกู้ภัยและอีกหลายๆ อาชีพที่ไม่ได้กล่าวถึงอีกมากมาย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

บาร์บีคิวพลาซ่า ในฐานะที่เป็นผู้ดำเนินธุรกิจร้านอาหารที่จะต้องเปิดให้บริการทุกวัน ดูจะเข้าใจและมองเห็นว่าในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ มีบุคคลในอีกหลากหลายสาขาอาชีพที่ไม่ได้หยุด และยังคงทำงานเพื่อสร้างความสุขและรอยยิ้มให้กับผู้อื่นเช่นเดียวกัน จึงหยิบยกเอาเรื่องดังกล่าวขึ้นมาถ่ายทอดผ่านวีดีโอคลิปที่ชื่อ “ของขวัญปีใหม่แด่ “ผู้ให้” ทุกคน” ที่มีความน่ารัก ดูแล้วอมยิ้ม แต่แฝงด้วยความหมายและนัยยะของมุมมองที่ลึกซึ้ง ชวนให้หลายๆ คนนึกถึงและร่วมขอบคุณอาชีพเหล่านี้ในช่วงเทศกาล ปีใหม่ จนหลายๆ คน ที่ดูคลิปแล้ว อาจต้องแปลกใจว่าทำไมเนื้อหาที่แสนจะตลกและขำของคลิปกลับทำให้คุณแอบมีน้ำตาได้ในบางซีน

คลิปดังกล่าวกำกับโดยเอส-คมกฤษ ตรีวิมล ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังที่ประสบความสำเร็จจากการกำกับและร่วมกำกับภาพยนตร์อารมณ์ดีหลากหลายเรื่องดัง อาทิ แฟนฉัน  เพื่อนสนิท และสายลับจับบ้านเล็ก ดังนั้นจึงน่าจะการันตรีความน่ารักและอารมณ์ดีของคลิปวีดีโอคลิปนี้ได้เป็นอย่างดี

bbq thank you 2015 2

เนื้อหาในคลิปเริ่มต้นเล่าเรื่องการทำกิจกรรม “ขอบคุณผู้เสียสละ” โดยมีบาร์บีกอนและคามะจัง คาแรคเตอร์น้องใหม่ของ   บาร์บีคิวพลาซ่า ที่มีบุคคลิกน่ารัก เปิ่น และเฮฮา กำลังเตรียมอาหาร หรือ “ข้าวกล่องแทนกำลังใจ” ที่ร้านบาร์บีคิวพลาซ่า เพื่อนำไปเดินสายมอบให้กับบุคคลต่างๆ เช่น ไปรษณีย์ พนักงานขับรถและพนักงานเก็บเงินรถโดยสารประจำทาง ตำรวจจราจร พนักงานกวาดขยะ แพทย์และพยาบาล เพื่อเป็นตัวแทนคนไทยส่งกำลังใจและคำขอบคุณอาชีพต่างๆ ที่ต้องเสียสละทำงานในช่วงวันหยุด   ปีใหม่นี้ ผ่านข้าวกล่องแทนกำลังใจ

ที่บอกว่าคลิปนี้มีความน่ารัก ดูแล้วอมยิ้ม ด้วยเหตุเพราะคาแรคเตอร์ของบาร์บีกอนและคามะจังที่สะท้อนภาพความสนุกสนานเฮฮา จริงใจ ปนความเปิ่นและความฮาออกมาในทุกๆ ตอน แถมยังตบท้ายทำให้คนที่ได้ดูคลิปรู้สึกอิ่มเอมและประทับใจ เมื่อเจ้าหน้าที่อาชีพต่างๆ ได้มองดูที่ “ข้าวกล่องแทนใจ” ที่ได้รับ ด้วยความรู้สึกซาบซึ้งที่มีคนมองเห็นและรับรู้ในสิ่งที่พวกเค้าได้เสียสละเพื่อ      คนไทย ทำให้วีดีโอคลิปนี้ จบลงด้วยความรู้สึกดีๆ จนต้องพูดว่า ถ้าไม่ได้ดูคลิปนี้คุณอาจจะต้องเสียใจที่พลาดเรื่องราวแง่มุม  ช่วงวันปีใหม่ที่งดงามอีกแง่มุมไปโดยไม่รู้ตัว

bbq thank you 2015 3

คงต้องยกนิ้วให้กับบาร์บีคิวพลาซ่า ที่เก่งในการเลือกเอาแง่มุมที่ลึกซึ้งของช่วงเวลาแห่งความสุขของคนไทยในช่วงเวลาต่างๆ  ไม่ว่าจะเป็นจากคลิป The Waiters’ Mom ที่นำเสนอออกมาช่วงวันแม่ และล่าสุดกับคลิป “ของขวัญปีใหม่แด่ “ผู้ให้” ทุกคน”   ที่ปล่อยออกมาในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อให้ทุกๆ เทศกาลของคนไทยเต็มอิ่มและสมบูรณ์กับความรู้สึกดีๆ ร่วมกัน

และไม่ใช่แค่เพียงความอิ่มเอมใจที่ทุกคนจะได้รับหลังจากดูคลิปนี้เท่านั้น เท่าที่ทราบมา ในวันที่ 25 ธันวาคมนี้ บาร์บีคิวพลาซ่ายังได้จัดกิจกรรมเดินสายมอบอาหาร “ข้าวกล่องแทนกำลังใจ” ให้แก่อาชีพผู้เสียสละทั้งหลายในบริเวณที่จะมีการจัดงานฉลองปีใหม่จุดใหญ่ ๆ ในพื้นที่กรุงเทพอีกด้วย นับว่าเป็นกิจกรรมดีๆ ที่นอกจากจะช่วยกระตุ้นให้เกิดแนวคิดและสิ่งดีๆ ในสังคมแล้วยังปฎิบัติจริงเพื่อให้แนวคิดที่ส่งต่อสู่สังคมสามารถสัมผัสได้จริงอย่างเป็นรูปธรรมอีกด้วย ถือเป็นการสร้างความรู้สึกที่ดีให้กับ แบรนด์แบบจับต้องได้และทำให้แบรนด์กลายเป็นส่วนหนึ่งของสังคมได้อย่างกลมกลืน


แชร์ :

You may also like