HomeDigitaliPick แอปใหม่มาแรง…สวรรค์ของ “นักกิน”

iPick แอปใหม่มาแรง…สวรรค์ของ “นักกิน”

แชร์ :

ipick app food

เพราะว่าสังคมไทยกลายเป็นสังคมโซเชี่ยล จำนวนผู้เล่นสมาร์ทโฟนเมื่อไตรมาส 2 ที่ผ่านมามีถึง 81% ของประชากรทั้งหมด นอกจากนี้คนไทยยังให้ความสนใจในหัวข้อด้านอาหารและร้านอาหาร  จึงถือเป็นโอกาสทางธุรกิจที่ยักษ์ใหญ่ดอทคอมอย่าง Tencent เล็งเห็นว่าการเปิดตัวแอปพลิเคชั่น iPick อย่างเป็นทางการในประเทศไทย จะตอบโจทย์ผู้บริโภคและกลายเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านอาหารให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ท่ามกลางแอปพลิเคชั่น หรือเว็บไซต์รีวิวร้านอาหาร, สถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่ีอยู่ในตลาดตอนนี้ การเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย Tencent จึงทำการบ้านมาแล้วโดยหยิบเอาจุดเด่นที่เคยประสบความสำเร็จมาแล้วจนกลายเป็นแอพพลิเคชั่นอันดับ 1 ของ Top Free Application ทั้ง App Store และ Play Store ที่ฮ่องกงมาด้วย เช่น

ipick app feature (1)

Social Element

iPick เป็นแอปพลิเคชั่นที่มีทั้งความเป็นโซเชี่ยลมีเดีย ผสานกับการหาข้อมูลในตัวเอง ในส่วนของการ Social Element ช่วยให้ผู้ใช้งานเห็นทุกความเคลื่อนไหวของเพื่อน ไม่ว่าจะเป็น Like, Rate หรือ Upload รูปที่ร้านไหนๆ รวมถึงยังสามารถกดถูกใจ และ Comment เพื่อพูดคุยกับเพื่อนของคุณผ่าน Moment ได้ทันที และยังสามารถเห็นเพื่อนๆของเราที่เคย Like, Rate หรือ Upload รูปที่ร้านอาหารไหนๆใน Search Result เวลาค้นหาร้านอาหารได้อีก

นอกจากนี้ iPick ยังสามารถให้การนัดหมายเพื่อน Plan a Meetup ไปยังร้านอาหารที่น่าสนใจได้ในแอปฯ เดียว โดยเชิญเพื่อนผ่านโซเชี่ยลมีเดียยอดฮิตทั้งหลาย เช่น  WeChat, Facebook Messenger และ WhatsApp เมื่อเพื่อนตอบรับนัด เขาก็สามารถเข้ามาอ่านข้อมูลร้านอาหารและดูแผนที่ได้ทันทีใน iPick และการนัดหมายนี้ยังถูกอัพเดทอัตโนมัติที่ปฏิทินบนมือถือของผู้ใช้งานอีกด้วย

ipick app feature (2)

Smart Search

ด้วยระบบ Smart Search ของ iPick จะช่วยให้การใช้งานเป็นเรื่องง่ายขึ้น โดยระบบจะประมวลผลการค้นหาและนำเสนอ โดยดึงเอาข้อมูลการใช้งานที่คุณเคยค้นหา รวมถึงข้อมูลจาก Social ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน ,critic หรือgeneral review เพื่อหาร้านที่เหมาะกับคุณมากที่สุด เรียกได้ว่าไม่ใช่แค่ตอบสนองด้านข้อมูลเท่านั้น แต่เป็นการนำเสนอข้อมูลที่ตอบสนองความต้อกงารเฉพาะบุคคลได้ด้วย อีกทั้งยังมีความเป็น Location Based นำเสนอร้านอาหารที่น่าสนใจโดยเรียงตามลำดับตามระยะทางได้ด้วย

ipick app feature (3)

Easy to Use

แอปฯ iPick มีเมนูหลัก 4 ส่วน ประกอบด้วย

– Home หน้า Home ของแอปพลิเคชั่น คอยอัพเดทคอนเทนท์ใหม่ๆ แนะนำร้านที่น่าสนใจ จัดอันดับร้านอาหารในแต่ละประเภทผ่าน 6 Icons ที่จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆตามกระแสว่าช่วงนี้มีอะไรฮิตบ้าง รวบรวมกิจกรรมต่าง ที่คัดสรรโดยทีมงานของ iPick นอกจากนี้ ผู้ใช้งานยังสามารถดูความเคลื่อนไหวของเพื่อนๆ และค้นหา เลือกร้านอาหารตามที่ต้องการได้อีกด้วย

– Discover รวมรวมรีวิวจาก กูรู นักวิจารณ์อาหารที่ได้รับการยอมรับมาให้คุณได้อ่านอย่างเต็มอิ่ม เพื่อให้คุณมั่นใจได้ว่าอาหารร้านนี้อร่อยแน่นอน เช่น คุณว่านน้ำ คอยให้ความเห็นเพื่อประกอบการตัดสินใจ

– Moments สามารถเห็นได้ทุกความเคลื่อนไหวของเพื่อนๆ ไม่ว่า จะ like, share, upload รูป หรือ รีวิว ที่ร้านไหนๆ รวมถึงยังสามารถ comment เพื่อพูดคุยกับเพื่อนได้บน moment ได้ทันที

– Me เป็นหน้ารวม Food Journey ต่างๆ ของผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการวางแผนนัดหมายของคุณกับเพื่อนๆ รีวิวของเพื่อนๆ และรูปภาพที่คุณโพสต์ หรือ ร้านที่คุณ bookmark คล้ายเป็นเมมโมรี่ส่วนตัว

iPick_info_v2.1


แชร์ :

You may also like