HomeBrand Move !!Facebook สั่งให้พนักงานใช้อินเตอร์เน็ทพลังเต่า กำหนดวัน “2G Tuesdays” เพื่อให้เข้าใจหัวอกคนอินเดีย

Facebook สั่งให้พนักงานใช้อินเตอร์เน็ทพลังเต่า กำหนดวัน “2G Tuesdays” เพื่อให้เข้าใจหัวอกคนอินเดีย

แชร์ :

facebook-india

Mark Zuckerberg เพิ่งโพสต์รูปเยือนทัชมาฮาลไปไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้านี้ ล่าสุดก็มีข่าวว่าที่ Facebook ได้กำหนดให้วันอังคาร เป็นวัน  “2G Tuesdays” เพื่อเปิดโอกาสให้พนักงานเข้าใจสภาพการใช้งานอินเทอร์เน็ตของประเทศอินเดีย รวมทั้งประเทศอื่นๆ ที่อินเทอร์เน็ตยังไม่รวดเร็วนัก การออกแบบต่างๆ จะได้เหมาะสมกับการใช้งานของประเทศเหล่านี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Tom Alison, Engineering director ของเฟซบุ๊ก กล่าวกับ  Business Insider ว่า “ผมรู้สึกแบบ โอ้วววว!!! มันทดสอบความอดทนของผมจริงๆ เหมือนว่าโปรดักท์ของเรามีอะไรสักอย่างที่กำลังพัง”

แม้ว่าที่สหรัฐอเมริกาจะเข้าสู่ยุค 3G และ 4G แล้ว แต่หลายพื้นที่ในโลกเพิ่งเริ่มใช้ 2G เป็นครั้งแรก ดังนั้น 1 หน้าเว็บเพจจึงยังต้องใช้เวลาถึง 2 นาทีเพื่อโหลด Tom Alisonและทีมของเขาซึ่งรับผิดชอบด้านการใช้งานเฟซบุ๊กในตลาดเกิดใหม่ (Emerging Market) จึงต้องใช้โทรศัพท์ 2G เพื่อทดสอบการใช้งานเฟซบุ๊ก ให้เหมือนกับคนที่อินเดียหรือว่าคนในเคนย่า

2gtues

อย่างไรก็ตาม เฟซบุ๊ก ไม่ได้ปล่อยให้พนักงานทั้งบริษัทจมอยู่กับอินเทอร์เน็ตพลังเต่าทั้งวัน ทุกๆ วันอังคาร เมื่อพนักงาน Log-in เข้าสู่เฟซบุ๊ก จะมีหน้าฟีดที่ขึ้นมาถามว่าพนักงานจะอยากลองเล่นอินเทอร์เน็ตแบบช้าๆ เป็นเวลา 1 ชั่วโมงหรือเปล่า ก่อนหน้านี้เฟซบุ๊กพยายามอย่างมากที่จะเข้าตลาดเกิดใหม่เหล่านี้ เช่น นำเสนอ Facebook Lite เพื่อให้ผู้ใช้งานในบางประเทศเล่นเฟซบุ๊กได้เหมาะสมกับความเร็วอินเทอร์เน็ต หรือเหมาะกับศักยภาพของสมาร์ทโฟนบางรุ่น เหตุผลที่เฟซบุ๊กต้องจริงจังกับตลาดเหล่านี้ก็เพราะอัตราการเติบโตของเฟซบุ๊กในประเทศอย่างสหรัฐอเมริกาไม่ค่อยสวยงามนัก จึงต้องพยายามบุกเข้าสู่ตลาดใหม่ๆ ต่อไป

Source


แชร์ :

You may also like