HomeDigitalวิธีการใช้ 3D Touch จาก iPhone 6s รูปแบบใหม่ เอาไว้ ชั่งน้ำหนักลูกพลัม!

วิธีการใช้ 3D Touch จาก iPhone 6s รูปแบบใหม่ เอาไว้ ชั่งน้ำหนักลูกพลัม!

แชร์ :

Plum-O-Meter

เป็นที่ทราบกันดีว่า จุดเด่นอย่างหนึ่งของ iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ที่กำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศปลายเดือนนี้ ก็คือ เทคโนโลยี 3D Touch ที่ทำให้ผู้บริโภคสั่งงานด้วยการกดน้ำหนักลงไปบนจอ โดยน้ำหนัก หนักหรือเบา มีผลต่อการส่งคำสั่งที่แตกต่างกันออกไป

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จากประโยชน์ในเรื่องนี้เองจึงมีผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่น ที่ชื่อว่า Plum-O-Meter ขึ้นมา ประโยชน์ของเจ้าแอปฯ ตัวนี้ก็มีเพื่อวัดขนาดของลูกพลัมสองลูกว่าลูกไหนมีน้ำหนักมากกว่า โดยโชว์น้ำหนักออกมาเป็นเปอร์เซนต์

แต่หลังจากแอปฯ ดังกล่าว ก็มีคนใช้ประโยชน์ของ  3D Touch ต่อ โดยนักพัฒนาที่ชื่อว่า Stoo Sepp เอาโค้ดส่วนหนึ่งของ Plum-O-Meter ไปดัดแปลงจนสามารถชั่งน้ำหนักผลไม้ เช่น มะเขือเทศ ซึ่งสามารถโชว์น้ำหนักเป็นกรัมได้แล้ว

https://www.youtube.com/watch?v=SytXwjGGikA

เอาเข้าจริงแล้วดูเหมือนว่าแอปฯ ทั้ง 2 ยังไม่ค่อยเป๊ะเท่าไหร่ ค่อนข้างจะขึ้นอยู่ว่าวางตำแหน่งผลไม้ไว้ที่ใดของจอโทรศัพท์ แต่ก็แสดงให้เห็นถึงความพยายามที่จะพัฒนาโดยใช้เทคโนโลยี  3D Touch ในแนวทางแปลกๆ ใหม่ๆ ในที่สุดก็คงมีแอปฯ ที่เป็นประโยชน์อย่างจริงจังออกมาให้ใช้งาน และอาจจะเป็นการพลิกโฉมวิธีการใช้มือถือทัชสกรีนเลยทีเดียว ส่วนแอปฯ 2 ตัวนี้…ถามจริงเถอะมีใครคิดจะชั่งน้ำหนักผลไม้ด้วยไอโฟนไหม????


แชร์ :

You may also like