“รายงานประจำปี” โฉมใหม่ของ McDonald ขายเบอร์เกอร์ ก็ต้องรายงานด้วยกล่องเบอร์เกอร์

0

BurgerReport

เบื่อไหมกับรายงานประจำปีแบบเดิม เล่มหนาเต๊อะ เทอะทะ…

Leo Burnett Frankfurt ก็เลยหาวิธีแก้ปัญหา เปลี่ยนรูปแบบการรายงานประจำปีที่แสนน่าเบื่อให้มีสีสัน สอดคล้องกับพันธกิจและธุรกิจของแบรนด์ ดังนั้นใน Corporate Responsibility Report หรือรายงานประจำปีด้านความรับผิดชอบต่อสังคมของแมคโดนัลด์ จึงถูกสร้างสรรค์เป็นกล่องใส่เบอร์เกอร์ ‘The Burger Report’ Transforms Information Into Fun

จากเดิมที่ต้องจัดพิมพ์ลงกระดาษเล่มหนา และกราฟแบบดั้งเดิม ครีเอทีฟเปลี่ยนเป็นสีสันที่อิงกับเบอร์เกอร์ สไตล์ Minimalist  ซึ่งมีรูปแบบทั้งหมด 6 แบบตามเบอร์เกอร์ที่ได้รับความนิยม แล้วตีพิมพ์ลงบนกล่อง โดยเลือกนำเสนอข้อมูลตามที่พาร์ทเนอร์แต่ละคนควรจะได้รับ เอามาเป็น Key Visual หลักบนกล่อง ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ก็เชิญชวนให้ดาวน์โหลดผ่าน QR Code และการที่ใช้ดิจิตอลมาเป็นเครื่องมือนี้ก็ช่วยลดการใช้กระดาษแบบเดิมได้ถึง 93% พาร์ทเนอร์ผู้ทีได้รับก็สนใจรีพอร์ตนี้มากขึ้น

[vimeo]https://vimeo.com/127415483[/vimeo]

Source