HomeCreativityCentury 21 โฆษณาบ้านที่เล่นกับความเงียบ ฝ่าข้อจำกัด AutoPlay ของเฟซบุ๊ก

Century 21 โฆษณาบ้านที่เล่นกับความเงียบ ฝ่าข้อจำกัด AutoPlay ของเฟซบุ๊ก

แชร์ :

Century21

หลังจาก Facebook ปรับวิธีการเล่นคอนเทนท์วิดีโอใหม่ ให้กลายเป็น AutoPlay จนกลายคนถึงกับรำคาญ แล้วควานหาวิธีปิด  AutoPlay กันยกใหญ่ ล่าสุด มีครีเอทีฟหัวหมอเล่นกับการสถานการณ์นี้ แล้วพลิกกลายเป็นสื่อสารไอเดีย ออกมาในรูปแบบโฆษณาเงียบ สะท้อนความอบอุ่นของ Sounds of Home

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โฆษณาชุดนี้เป็นของแบรนด์ Century 21 ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ สร้างสรรค์โดยเอเยนซี่ Sleek Machine โดยคิดบนพื้นฐานที่ว่าเมื่อโพสต์วิดีโอลงบนเฟซบุ๊ก วิดีโอจะเล่นเองอัตโนมัติ แต่ไม่มีเสียงโฆษณาทั้ง 4 คลิปนี้ จึงมีซับไตเติ้ลขึ้นข้อความ โดยเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่บ้าน เช่น ทอดเบคอน, เด็กเล่น, เสียงโมบาย หรือว่ากำลังเล่นกีตาร์อยู่ แล้วบอกว่าวิดีโอที่เล่นบนเฟซบุ๊กเหล่านี้ไม่มีเสียง ถ้าอยากฟังเสียงก็ต้องคลิก ดังนั้นคุณควรไปฟังเสียงจริงๆ จากที่ “บ้าน” จะดีกว่าไหม แล้วก็ชี้ชวนให้คลิกเว็บไซต์

Geico’s “Unskippable” เป็นโฆษณาที่หลีกหนีข้อจำกัดของยูทูบจนประสบความสำเร็จมาแล้ว หลังจากนั้นก็มีความพยายามใหม่ๆ ที่จะต่อสู้กับกฎ กติกาของโซเชี่ยลมีเดียต่างๆ แล้วพลิกกลับเป็นโอกาส ความน่าสนใจของโฆษณาเหล่านี้ก็คือการมองเห็นความคับข้องใจของผู้ชมโฆษณาแล้วพยายามจะฝ่าข้อจำกัดนั้นๆ เพื่อทำให้แบรนด์เป็นที่พึงพอใจมากที่สุด

https://www.youtube.com/watch?v=elr1Sb9KVY0

https://www.youtube.com/watch?v=Wxf5j4i8xW0

https://www.youtube.com/watch?v=F4qBAhuVydw

https://www.youtube.com/watch?v=0yY94PkLFug


แชร์ :

You may also like