HomeDigitalแฮปปี้ ท้าชนความช้า เอาความเร็วคืนมา ด้วยอินเทอร์เน็ต 4G

แฮปปี้ ท้าชนความช้า เอาความเร็วคืนมา ด้วยอินเทอร์เน็ต 4G

แชร์ :

Happy Dtac 4G1

Happy เปิดตัวอินเทอร์เน็ต 4G เพื่อแนะนำให้ลูกค้าระบบเติมเงินหันมาใช้งาน 4G เพื่อความรวดเร็วแบบเต็มสปีดมากยิ่งขึ้น ผ่านแคมเปญที่ผสานการใช้สื่อทั้ง ออนไลน์-ออนกราวนด์ ภายใต้แนวคิด The Slow Crisis โชว์พลัง 4G ขจัดความเชื่องช้าของอินเตอร์เน็ต

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยครั้งนี้ Happy ได้นำ “หอยทาก” ที่เป็นเสมือนตัวแทนของความเชื่องช้า เข้ามาใช้มาเป็นตัวชูโรงด้วยจุดมุ่งหมายที่ต้องการให้ผู้บริโภคได้สัมผัสประสบการณ์ 4G จาก Happy จึงเกิดเป็นแคมเปญ “The slow crisis วิกฤติทากยักษ์ถล่มเมือง” ที่ต้องการสื่อถึงความช้าของอินเทอร์เน็ตที่กำลังคลืบคลานเข้ามา ซึ่งทางเดียวที่จะทำลายวิกฤติครั้งนี้คือความเร็ว 4G จาก Happy

แคมเปญเริ่มด้วยการสร้างกระแสวิกฤติความเชื่องช้า ด้วยการปล่อย “หอยทาก” ไปโลดแล่นผ่าน Online  Influencer ที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย เล่าเรื่องราวความช้าในหลากหลายรูปแบบพร้อมติดแฮชแท็ก #หอยทากบุก  ก่อนจะคลี่คลายความสงสัยในโลกโซเชียลด้วยการเผยโฉม “ฮีโร่ 4G” ตัวแทนความเร็วจากแฮปปี้ ในสื่อ Facebook ของแบรนด์เอง ไปจนถึงโฆษณา creative banner บนเว็บไซต์ต่างๆ

Happy Dtac 4G2.jpg

Happy Dtac 4G32

Happy Dtac 4G42

เมื่อมีการสร้างกระแสบนออนไลน์แล้ว กิจกรรมที่รับลูกต่อมาคืองานอีเว้นท์ ที่เปิดให้กลุ่มเป้าหมายได้สัมผัส “หอยทากยักษ์” ตัวเป็นๆ ผ่านกิจกรรมออนกราวนด์กันที่หน้าโรงภาพยนตร์ SF สาขาเดอะมอลล์ บางกะปิ พร้อมเปิดตัว “ฮีโร่ 4G” ท้าชาวแฮปปี้มาปราบหอยทากยักษ์ ความสดใหม่ของกิจกรรมนี้คือ การสร้างประสบการณ์แบบ interactive ให้คอเกมส์ทุกวัยมาร่วมยิงถล่มทากยักษ์ผ่านมือถือที่ใช้อินเทอร์เน็ต 4G ให้สำเร็จภายในเวลาที่กำหนด

และถ้าใครไม่ถนัดแนวบู๊ก็มีกิจกรรมสายแบ๊วให้ร่วมเล่น เพียงแค่ถ่ายรูปคู่กับทากยักษ์ โชว์ลีลาสุดจี๊ดพร้อมอัพลงโซเชี่ยลมีเดียและแฮชแท็ก ก็มีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลเช่นกัน ปิดท้ายด้วยบูธอัพเกรดซิมจาก 3G ให้กลายเป็น 4G เร็วเต็มสปีดกว่าที่เคย

Happy Dtac 4G52

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมต่อยอดในรูปแบบของเกมออนไลน์ สำหรับคนที่ไม่ได้ไปที่วันงานก็ยังได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของภารกิจพิชิตทากยักษ์ เอาความเร็วคืนมาผ่านหน้าจอสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย

happy dtac 4G6

เรียกได้ว่า แคมเปญนี้ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของแบรนด์แฮปปี้ ที่ทดลองขยายสโคปของการสื่อสาร ผ่านการเล่าเรื่องแบบ trans-media บูรณาการทั้งสื่อออนไลน์ และออนกราวด์เข้าด้วยกันแบบ 360 องศา ทำให้เข้าถึงคนในโลกออนไลน์กว่า 1.5 ล้านคน โซเชียลคลิปวิกฤตการณ์ #หอยทากบุก มีผู้ชมกว่า 3 แสนครั้ง สร้างตัวเลข engagement ผ่าน like , comment ,share กว่า 2 แสนครั้ง ตลอดจนมีผู้เข้าร่วมสนุกผ่านกิจกรรมฆ่าทากยักษ์ที่โรงภาพยนตร์ SF และเกมออนไลน์รวมกันแล้วกว่า 3 หมื่นครั้ง

[Advertorial]


แชร์ :

You may also like