Generali ทำซึ้งให้รู้ว่า “ประกัน” เป็นส่วนหนึ่งของการแสดงความรัก

generali tvc

หลายคนคงคิดเหมือนกันเวลาที่มีโฆษณาโผล่ขึ้นมาก่อนที่เราจะดูคลิปที่เราอยากจะดู ก็ดูสักรอบก่อนจะกด Skip แต่ล่าสุดมีคลิปโฆษณาในยูทูบตัวหนึ่ง ซึ้งจนทำให้รู้สึกคุ้มค่าที่ดูจนจบ และยิ่งกว่านั้นคือยอมคลิกต่อไปดูรอบ 2 เลยทีเดียว กับผลงานเรื่อง “ความลับของพ่อ” ที่นำเสนอโดย Generali Thailand

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=lr4YM5T44QU[/youtube]

หนังโฆษณาความยาว 2 นาทีเรื่องนี้ เล่าเรื่องลูกชายวัยรุ่นที่กำลังเข้าสู่ชีวิตวัยทำงาน แต่ตลอดระยะเวลากว่า20 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่เขาจำความได้ “พ่อ” ไม่เคยแสดงความรักกับเขาเลยสักครั้ง จนเขาทั้งเสียใจ และน้อยใจสารพัดอย่าง แต่ในที่สุดเขาก็ได้รู้ว่า ทั้งหมดเป็นความตั้งใจของพ่อ เพราะอยากให้เขารู้จักเติบโตด้วยตัวเอง โดยที่ความจริงแล้วพ่อคอยช่วยเหลือ และเฝ้ามองความสำเร็จของเขาในทุกๆ เรื่อง ถึงแม้บางครั้งจะขัดเขินกับการแสดงความรัก แต่ก็ไม่เคยทอดทิ้งไปไหน ก่อนจะมีแบรนด์มาปิดท้ายว่า Generali ประกันความรักคุณ เป็นการเฉลย หนังเรื่องนี้ยังสะท้อนแง่คิดของแบรนด์ Generali ที่มีความเชื่อว่าการทำประกันเป็นมากกว่าเรื่องของความคุ้มครอง เป็นมากกว่าเรื่องของผลตอบแทน แต่เชื่อว่าเหตุผลหลักๆที่คนซื้อประกัน เพราะพวกเขาเหล่านั้นมีความรักให้กับใครสักคนหนึ่งมากพอ และปรารถนาที่จะดูแลอนาคตของคนที่รักไปให้ตราบนานเท่านานเท่าที่เขาจะทำได้ พร้อมทั้งได้จัดเตรียมชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีให้คงอยู่ตลอดไปอย่างที่ได้วางแผนไว้

 generali tvc 2

จากแบรนด์ประกันที่ต้องยอมรับว่ารู้จักเพียงแค่เป็นชื่อบริษัทประกันเท่านั้น แต่พอคลิปทำออกมาโดนใจ งานนี้ต่อมเผือกทำงานต่อทันที นำไปสู่การหาข้อมูลทำความรู้จักว่าเขาคือใครกัน จนได้รู้ว่า Generali (อ่านว่า เจน-เนอ-รา-ลี่) เป็นบริษัทประกันจากอิตาลีที่ก่อตั้งมาแล้ว 180 ปี ปัจจุบันเป็น Top 3 แบรนด์ประกันชีวิตของโลก ในแง่ของมูลค่าสูงสุด ในประเทศไทย Generali ตั้งใจทำให้เป็นแบรนด์ประกันของเซกเมนต์ PREMIUM LIFETYSLE INSURANCE โดยมีบริการทั้งประกันชีวิตกับประกันวินาศภัย มิน่า ในคลิปถึงเล่าเรื่องครอบครัวชนชั้นกลาง คุณพ่ออ่านหนังสือเรื่องการลงทุน ส่วนลูกก็เรียนโรงเรียนเอกชน มีมุมมองอยากลองเป็นเจ้าของกิจการ ตามเทรนด์คนรุ่นใหม่เป๊ะ

สำหรับใครอยากเป็นลูกค้าของ Generali ตอนนี้เขามี 3 ช่องทางในการขายแบบประกัน ได้แก่  Agency หรือตัวแทนประกัน วิธีการที่คนไทยคุ้นเคยที่สุดนั้นเอง, Retail ขายผ่านกลุ่มค้าปลีก, Telemarketing ขายผ่านช่องทางทางโทรศัพท์  และ Bancassurance การขายผ่านช่องทางธนาคารซึ่งในตอนนี้ขายผ่านธนาคารเกียรตินาคิน และคลิปโฆษณาเรื่อง  “ความลับของพ่อ” นี้ถือเป็นการทำโฆษณาลักษณะ Brand Campaign เป็นครั้งแรกเลยทีเดียว

หลังจากนี้จะมีการสื่อสารที่เจาะไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคด้วยของใหม่สดซิงในธุรกิจประกัน นั่นก็คือ Generali 365 Application (เจนเนอราลี่ 365 แอพพลิเคชั่น) เอากิจกรรม CRM ซึ่งทุกวันนี้เป็นส่วนหนึ่งของเกมการแข่งขันในธุรกิจประกันไปแล้ว มามอบสิทธิประโยชน์ในชีวิตประจำวันของผู้คนด้วยสื่อดิจิตอล ภายใต้คอนเซ็ปท์ “ชิม พัก ชิล” ตลอด 365 วัน  โดยช่วงแรกที่เปิดตัวแอพฯ จะทำหน้าที่เรื่องสิทธิประโยชน์กับลูกค้าก่อน แต่ต่อไปก็มีแผนจะทำให้แอพฯ ตอบโจทย์มากกว่านั้น ให้เป็นช่องทางที่ลูกค้าสามารถเข้าถึงบริการหลังการขายได้ทุกรูปแบบในแอพพลิเคชั่นเดียว ที่อยากรู้อยากค้นอะไรเรื่องผลิตภัณฑ์ก็ให้คำตอบได้ทั้งหมด

จากคลิปโฆษณานำมาสู่การกลยุทธ์ธุรกิจที่สะท้อนให้เห็นว่า งานนี้ Generali ขอบุกตลาดในประเทศไทยอย่างเต็มที่ โดยเอาประสบการณ์ในระดับโลกเข้ามาสร้างความคึกคักให้วงการประกันของไทย ก็คงต้องรอดูว่า จะชิงเค้กจากเจ้าถิ่นที่อยู่ในตลาดไทยมานานได้บ้างหรือไม่ เพราะคู่แข่งในธุรกิจนี้แต่ละรายล้วนแล้วแต่ไม่ใช่หมู

generali tvc

[Advertorial]