ความแตกต่างระหว่าง Gen Z กับ Millenials สื่อสารอย่างไรให้โดนใจ

0

generation-z-millenials

 สิ่งที่แบรนด์ต้องคำนึงเวลาที่ต้องการจะสื่อสารกับผู้บริโภค ก็คือเรียนรู้พฤติกรรมผู้บริโภคอย่างชัดเจน   Millennials Generation หรือ Gen Y  คือกลุ่มคนที่เกิดอยู่ในช่วงปี 1980 ถึง 1998 เป็นกลุ่มที่คอมพิวเตอร์ และอินเตอร์เน็ต เพิ่งเริ่มเข้ามามีบทบาท สามารถเรียนรู้และรับรู้เรื่องของเทคโนโลยี ได้มากกว่า Gen X   ส่วนอีกกลุ่มนึงนั้นก็คือ Gen Z กลุ่มคนที่เกิดหลังปี 1998 โดยคนกลุ่มนี้เกิดในยุคของเทคโนโลยี มีความคุ้นเคยกับการใช้อินเตอร์เน็ตเป็นอย่างดี หรือที่เราเคยได้ยินกันว่า “Digital Native” นั้นเอง

Deep Focus บริษัทที่ปรึกษาด้านการตลาด ได้ทำการสัมภาษณ์ กลุ่ม Millennials กว่า 1,200 คน และ Gen Z กว่า 900 คน  เกี่ยวกับการรับรู้ของพวกเขาที่มีต่อโฆษณาของแบรนด์ รวมไปถึงปัจจัยการตัดสินใจในการเลือกซื้อสินค้าของแบรนด์ต่างๆ โดยได้ข้อสรุปดังนี้

Cool Product  VS Cool Experience

  • Gen Y ชอบ Cool Experience มากกว่า Cool Product
  • Gen Z ชอบ Cool Product มากกว่า Cool Experience

ช่องทางแบรนด์สื่อสารกับ Gen Y และ Gen Z

  • Gen Y ชอบให้ติดต่อผ่านทาง Email มากที่สุด
  • Gen Z ชอบให้ติดต่อผ่านทาง Social Media มากที่สุด

Branded Game

  • Gen Y ชอบการที่แบรนด์มี Branded Game ให้ interact ด้วยมากกว่า Gen Z

เว็บไซต์ที่ชอบเข้าเป็นประจำ

  • Gen Y นั้นชอบเข้าเว็บ amazon
  • Gen Z ชอบเข้า Youtube

ลักษณะการซื้อ

  • ซื้อเอา VS ทำเอง
    • Gen Y เลือกที่จะซื้อสินค้ามากกว่า Gen Z
  • ความมีเอกลักษณ์เฉพาะ VS ความมีชื่อเสียงในตัวสินค้า
    • Gen Y เลือกสินค้าที่มีความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ประเภทของโฆษณาที่ดึงดูดความสนใจ

  • โฆษณาที่มีดารา และ นักกีฬา มาเป็นส่วนร่วม
    • Gen Z ชอบโฆษณาประเภทนี้มากกว่า Gen Y
  • โฆษณาที่สร้าง Emotional connection
    • Gen Y ชอบโฆษณาประเภทนี้มากกว่า Gen Z

generation z millenials 2015

เย้ๆๆ อีกหนึ่งช่องทางรับข่าวสารกับ Brand Buffet  ผ่าน LINE ไม่ตกหล่นทุกข่าวสำคัญ

  เพิ่มเพื่อนรัวๆ  ที่ ID :   @brandbuffet

เพิ่มเพื่อน

เรียบเรียง : Pann L

Source