HomeDigitalรวมมิตรมุกตลกวัน April Fools’ Day จาก Google

รวมมิตรมุกตลกวัน April Fools’ Day จาก Google

แชร์ :

Google April Fools Day

วันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา เชื่อว่าหลายๆคนอาจจะไปร่วมเล่น ‘เมษาหน้าโง่’ หรือ April Fools’ Day กับเขาด้วย หรือบางคนก็อาจจะถูกอำกันไปต่างๆนานา ในขณะเดียวกันก็มีหลายๆแบรนด์ที่ร่วมขำขันไปกับวันนี้ด้วยการปล่อยมุกหรือสร้างลูกเล่นใหม่ๆล้อไปกับเทศกาลนี้ ซึ่งแบรนด์หนึ่งที่เป็นสีสันของเทศกาลนี้เลยก็คือ Google ของเรานั่นเอง Brand Buffet จึงขอรวบรวมมุกตลกบางส่วนจาก Google เล่นในวัน April Fools’ Day มาให้ชมกันครับ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Chromebooks เล่นเน็ตได้ด้วยตนเอง

Chromebooks

Google เปิดตัว Chromebooks ด้วย Feature ขั้นเทพที่สามารถปล่อยให้คอมฯของเราสามารถเล่นเน็ตได้ด้วยตนเอง! โดยมาพร้อมกับความสามารถสุดล้ำมากมายเช่น ทำคะแนนสูงสุดในเกมออนไลน์ทุกเกม, โพสต์สเตตัสแบบสุ่มให้ตัวเอง 24 ชม. 7 วันต่อสัปดาห์ ฯลฯ ซึ่งใครอยากรู้ว่าเป็นไงสามารถทดลองโหลดเป็น Extension ไปลงลองเล่นดูได้จากลิงค์นี้ครับ 

Google Fiber Dial-up Mode

ทุกวันนี้สปีดอินเตอร์เน็ตเร็วเกินไปทำให้เราใช้เวลาในชีวิตจริงน้อยลง Google ช่วยออกบริการใหม่ที่ตอบโจทย์นี้ด้วยการให้บริการความเร็วเน็ตแบบ 56K พอเน็ตอืดเราจะได้อยากใช้เวลาในชีวิตจริงมากขึ้นแทนครับ

Elgoog (Google กลับด้าน)

Elgoog2

Google ได้ออกโดเมนใหม่มาอีกตัวหนึ่งคือ http://com.google ซึ่งดูผ่านๆเหมือนไม่มีอะไร แต่ทีเด็ดอยู่ทีถ้าเข้าไปในเว็บใหม่นี้แล้ว ทุกๆอย่างของ Google ที่ปรากฎขึ้นบนจอจะกลับด้านตรงข้ามไปหมดเหมือนเราส่องกระจก ไม่ว่าจะเป็นข้อความหรือแม้กระทั่งรูปภาพก็ตาม!

Google Maps Pac-man

GoogleMapsPacMan2

อันนี้เรียกได้ว่าเมพมากไม่ธรรมดาเลย เพราะเมื่อเราเข้าไป Google Maps แล้วลองสังเกตดูที่ซ้ายล่างของจอจะมีรูป Pac-man อยู่ ถ้าเราลองกดดูเราสามารถเล่นเกม Pac-man ผ่านทาง Google Maps ในพื้นที่ที่เราอยู่ได้! อยากรู้เป็นไงลองกดเล่นได้ที่นี่ครับ

Google Panda

ในปี 2015 Google ที่ญี่ปุ่นได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Google ที่น่ารักมากๆมานั่นก็คือ Google Panda ตุ๊กตาสารพัดประโยชน์ที่เหมือนเป็นอับดุลคอยตอบคำถามเราได้ทุกเรื่องเหมือน Google Now การพกพาก็ช่างแสนสะดวกเพราะสามารถเอาหมีมาเหน็บที่แขนแล้ววิ่งไปพร้อมกันได้ด้วยเลยครับ (ฮา)

Smartbox (กล่องรับจดหมายอัจฉริยะ)

อันนี้เรียกว่าเป็นมุกที่อยากให้เป็นจริงมากๆอันนึง คอนเซปต์ก็คือว่าจะดีแค่ไหนถ้ากล่องรับจดหมายที่ตั้งอยู่ตามบ้านของเราในวันนี้ สามารถเหนือไปอีกระดับถึงขนาดเมื่อได้รับจดหมายแล้วมี noti เตือนเรามาที่โทรศัพท์ หรือแม้กระทั่งแยกจดหมายลูกโซ่หรือจดหมายอื่นๆได้ภายในกล่องรับจดหมายเอง! พูดไปไม่เห็นภาพลองดูคลิปที่แนบไว้ดีกว่าครับมีซับไทยด้วยดูเสร็จผมนี่อยากลุกขึ้นปรบมือให้เลย

นี่เป็นแค่บางส่วนเท่านั้นครับ เพราะดูเหมือนว่า Google ได้ปล่อยมุกในวัน April Fools’ Day ไว้เยอะมาก บางอันก็เพิ่งจะรู้กันแล้วมาเรียบเรียงอยู่ ถ้าใครอยากดูเพิ่มเติมก็สามารถอ่านต่อได้จากลิงค์นี้ครับ

 

เย้ๆๆ อีกหนึ่งช่องทางรับข่าวสารกับ Brand Buffet  ผ่าน LINE ไม่ตกหล่นทุกข่าวสำคัญ

  เพิ่มเพื่อนรัวๆ  ที่ ID :   @brandbuffet

เพิ่มเพื่อน

Source


แชร์ :

You may also like