10 โฆษณายอดนิยม(ยอดวิวสูงสุด)บนยูทูปแห่งปี 2014

most viewed ads youtube 2014

สปอตโฆษณาเวิร์ลคัพของไนกี้ ควบตำแหน่งแชมป์และรองแชมป์ วิดีโอประเภทโฆษณาที่มียอดวิวสูงสุดบนยูทูปในปี 2014   เบียร์ยี่ห้อดังอย่าง Budweiser ก็ทำผลงานได้ดี เมื่อสปอตของพวกเขาคว้าอันดับ 3 กับ 9 ไปครอง  ทั้ง 10 อันดับ มียอดวิวรวมกันกว่า 425 ล้านวิว หรือคิดเป็นเวลาประมาณ 1 พันล้านนาทีรวมกันในการชม หรือประมาณ 1,900 ปี! ซึ่งสูงขึ้นกว่า 10 อันดับของปีที่แล้วถึงร้อยละ 54 ระยะเวลานานกว่าร้อยละ 47 เฉลี่ยแล้ว 3 นาทีต่อคลิป ปีนี้ยังเป็นปีทองของกีฬา เมื่อ Super Bowl, Olympics และ World Cup กวาดพื้นที่ไปเกือบทั้ง 10 อันดับ  เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปดูกันเลยดีกว่า ว่าทั้ง 10 อันดับ จะมีโฆษณาตัวใดบ้าง

- Advertisement -

 

10.  The Payphone with Fred Armisen จาก Heineken 13.8 million views

แคมเปญแปลกๆทดสอบความกล้าของไฮเนเก้น กับการทดสอบดูว่า หากโทรศัพท์สาธารณะดังขึ้น คุณจะรับหรือไม่?

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=DwaAFSiBedU[/youtube]

 

9. Friends Are Waiting จาก Budweiser 19.5 million views

โฆษณาซึ้งๆ รณรงค์ดื่มไม่ขับ กระตุกเตือนให้เราคิดถึงเจ้าหมาที่รอเราอยู่ที่บ้านอย่างห่วงใย

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=eubWYPhcEEo[/youtube]

 

8. Pick Them Back Up จาก Procter & Gamble 19.7 million views

โฆษณาสุดแสนประทับใจของ P&G พูดถึงคุณแม่ที่คอยอยู่เคียงข้างลูกตลอดเวลา จนผลักดันให้วันหนึ่งเขาและเธอกลายเป็นนักกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=57e4t-fhXDs[/youtube]

 

7. Then and Now จาก Samsung Galaxy Note 4 22.1 million views

เป็นโฆษณาที่แสบสันต์มากๆ เมื่อซัมซุงหันมากัดแอปเปิ้ลอย่างมีอารมณ์ขัน พร้อมๆกับพรรณาถึงจุดเด่นที่เหนือกว่าของตนแบบเนียนๆ

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=oxhSnNZH3Rk[/youtube]

 

6. Trust Your Power: Derrick Coleman จาก Duracell 22.7 million views

โฆษณาจากแบรนด์ถ่านชื่อดัง มาในโทนปลุกเร้าฮึกเหิม ภายใต้คอนเซปต์ ‘จงเชื่อมั่นพลังในตัวคุณ’ ได้ Derrick Coleman นักอเมริกันฟุตบอลชื่อดังมาเป็นพรีเซนเตอร์

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=u2HD57z4F8E[/youtube]

 

5. Devil Baby Attack จาก Devil’s Due 48.8 million views

ไวรัลคลิปสุดโด่งดังเมื่อตอนต้นปี เมื่อภาพยนตร์ Devil’s Due โปรโมตตัวเองด้วยการทิ้งเด็กทารกไว้เพียงลำพังในรถเข็น พอมีผู้หวังดีเดินเข้ามา เด็กนั่นกลับกลายเป็นเด็กผีเสียอย่างนั้น!

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=PUKMUZ4tlJg[/youtube]

 

4. #LikeAGirl จาก Always 53.3 million views

แคมเปญน้ำดีสะท้อนสังคม ตั้งคำถามต่อทัศนคติผู้คนทั่วไปที่มักมองเด็กผู้หญิงว่าจะต้องอ่อนแอ

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=XjJQBjWYDTs[/youtube]

 

3. Puppy Love จาก Budweiser 53.4 million views

โฆษณาที่มีเจ้าตูบเป็นพระเอกอีกตัวหนึ่งจาก Budweiser เล่าถึงความสัมพันธ์อันแสนกินใจระหว่างเพื่อนต่างสายพันธุ์คือสุนัขกับม้า

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=uQB7QRyF4p4[/youtube]

 

2. The Last Game จาก Nike Football 73.3 million views

เอนิเมชั่นการ์ตูนสุดมันส์รวมดาราแข้งเตะระดับโลก แม้จะมีความยาวถึง 5 นาที แต่ด้วยสีสันและเสน่ห์ของลูกหนัง จึงทำให้คลิปได้รับความนิยมอย่างมหาศาล

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=Iy1rumvo9xc[/youtube]

 

1. Winner Stays จาก Nike Football 98.4 million views

ไนกี้ต่อเติมจินตนาการและความฝันของผู้คลั่งไคล้ฟุตบอลอย่างเต็มเปี่ยม ด้วยการสร้างเรื่องราวให้เด็กวัยรุ่นทั่วๆไปได้สัมผัสฟาดแข้งกับนักเตะระดับโลกจริงๆ

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=3XviR7esUvo[/youtube]

 

ที่มา: adweek