ด้วยปรัชญาการทำงานที่ว่า “ Fearless” Creative Bases on “See Through” Strategy สร้างสรรค์งานอย่างไร้ ขีดจำกัดบนพื้นฐานของกลยุทธ์ที่ รู้แจ้ง ของ nudeJEH ทำให้เอเยนซี่แห่ งนี้ไม่เคยหยุดตามล่าหาไอเดี ยสดใหม่ ที่ได้ผลคือการสร้างแบรนด์ให้ โดดเด่น มานำเสนออยู่เสมอ ล่าสุดจึงคว้ าตัว Andrew Chu ครีเอทีฟรุ่นใหม่มือรางวั ลระดับโลกจากเอเยนซี่ชื่อดั งในออสเตรเลียมาเป็น Creative Director เสริมทัพ
- Advertisement -
แค่ประวัติของแอนดรูก็ต้องบอกว่ าน่าสนใจแล้ว ครีเอทีฟหนุ่ มรายนี้เกิดและเติบโตที่ เกาะมอริเชียส (เพียงแค่นี้ก็ ทำให้เราถึงกับต้องเสิร์ชหามั นอยู่ที่ไหนของโลกเนี่ย ) แต่หลั งจากนั้นแอนดรูก็มาใช้ชีวิตอยู่ ที่ออสเตรเลียนานถึง 12 ปี ที่นี่เองที่เขาร่ำเรียนฝึกปรื องานด้านโฆษณา ซึ่งเขาก็สะสมสัญชาตญาณการล่ ารางวัลมาตั้งแต่สมัยเรียน และเมื่อเรียนจบก็ได้ สะสมประสบการณ์ การทำงานในเอเยนซี่ชื่อดั งหลายแห่งทั้งที่ Perth และ Sydney ก่อนที่จะมาร่วมงานกับเอเยนซี่ สัญชาติไทย เขาอยู่ในตำแหน่ง Senior Art Directorที่ Clemenger BBDO เอเยนซี่ที่ใหญ่ที่สุดแห่ งหนึ่งของออสเตรเลีย ที่นี่เองที่เขาคว้ารางวัล Gold จาก Cannes Lions มาให้กับบริษัทได้เป็นครั้งแรกของเอเยนซี่แห่งนี้ รวมทั้งรางวัลในเวทีอื่นๆ เช่น Spikes Asia, London International Awards และ AdFest
โดยประสบการณ์ของแอนดรูเคยคิ ดงานให้กับลูกค้าหลากหลายอุ ตสาหกรรมทั้ง การเงินการธนาคาร , งานเพื่อสั งคม , สายการบิน , เครื่องดื่ม ตลอดจนสินค้าอุปโภคบริโภค
ตัวอย่างงานที่ได้รับรางวัลและโด่งดังไปทั่วโลก การที่แอนดรูได้เข้าร่วมงานกับ nudeJEH ในครั้งนี้ ก็คาดหวังได้ว่าจะนำเอามุ มมองในระดับอินเตอร์ฯ ของแอนดรูมาพัฒนางานของบริษั ทเพื่อลูกค้า รวมทั้งดึงเอาความกระตือรือล้ นและมุ่งมั่นของการเป็นครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์มือใหม่แต่เก๋ าประสบการณ์ในวงการโฆษณา มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด จากภูมิหลังและประสบการณ์ที่ผ่ านมาของเขาก็เชื่อได้ว่าแอนดรู น่าจะปรับตัวกับการใช้ชีวิ ตในเมืองไทย รวมทั้งเข้าใจอินไซต์ของผู้บริ โภคและสังคมไทยได้ไม่ยากนัก และสามารถนำมุมมองแบบ Worldclass มาสร้างสรรค์เป็นผลงานที่น่ าประทับใจ มีความสดใหม่ ตามสไตล์ Fearless ที่ nudeJEH วางเอาไว้
“เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ จะต้อนรับแอนดรูให้มาร่วมทีมกั บเราในฐานะ Creative Director คนใหม่ ” จูดี้ – จุรีพร ไทยดำรงค์ Creative Chairwoman nudeJEH กล่าว “ตลาดไทยกำลั งจะก้าวไปข้างหน้า และขยายใหญ่ขึ้นเป็น AEC ลูกค้ าของเราเองก็เช่นกัน ที่มีแนวโน้มว่าจะนำพา Brand เข้าสู่การแข่งขันในระดับภูมิ ภาค คนไทยเองก็ต้องสื่อสารด้วยภาษาอ ังกฤษให้ได้ ดังนั้นเราจึงต้องการการขับเคลื ่อนครั้งใหญ่ และการที่แอนดรู เข้ามาทำงานกับเราในตอนนี้ก็นั บเป็นช่วงเวลาที่ใช่ที่สุด ”
ส่วน Paul Nagy, Executive Creative Director แห่ง Clemenger BBDO ก็พูดถึงแอนดรู เอาไว้ว่า “เขาเป็นคนแรกที่ ผมตอบตกลงรับเข้าทำงานที่ซิดนี่ ย์และเป็นส่วนสำคัญของทีมที่ช่ วยให้เราได้รางวัล Gold จากเวที คานส์ ไลอ้อนส์ ทั้ งในฐานะคนทำงานและในความรู้สึ กส่วนตัวผมเสียใจนะที่ต้องเห็ นเขาก้าวเดินออกไป แต่ก็อดตื่นเต้นไม่ได้เมื่อเห็ นว่าคนที่ผมพยายามผลักดันได้พั ฒนาตัวเองจนได้เป็น Creative Director ซึ่งผมก็รู้สึกภูมิ ใจและขออวยพรให้ เขาประสบความสำเร็จต่อไป ”
แอนดรูกำลังจะเริ่ มงานในประเทศไทยอย่างเป็ นทางการในเดือนมกรคม ปี 2015 Brand Buffet เชื่อว่าน่าจะมี ผลงานโดนๆ เจ๋งๆ มาให้เราชมแน่ นอน แล้วถ้าถึงเวลานั้น เราก็คงไม่พลาดที่จะหยิ บมานำเสนออย่างต่อเนื่อง
ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวก่อนใครได้ทุกช่องที่