HomeCreativitynudeJEH คว้า Andrew Chu ครีเอทีฟมือรางวัลระดับโลกเสริมทัพ.. งานนี้ต้อง Fearless กว่าเดิม

nudeJEH คว้า Andrew Chu ครีเอทีฟมือรางวัลระดับโลกเสริมทัพ.. งานนี้ต้อง Fearless กว่าเดิม

แชร์ :

andrew chu

ด้วยปรัชญาการทำงานที่ว่า “Fearless” Creative Bases on “See Through” Strategy สร้างสรรค์งานอย่างไร้ขีดจำกัดบนพื้นฐานของกลยุทธ์ที่รู้แจ้ง ของ nudeJEH ทำให้เอเยนซี่แห่งนี้ไม่เคยหยุดตามล่าหาไอเดียสดใหม่ ที่ได้ผลคือการสร้างแบรนด์ให้โดดเด่น มานำเสนออยู่เสมอ ล่าสุดจึงคว้าตัว Andrew Chu ครีเอทีฟรุ่นใหม่มือรางวัลระดับโลกจากเอเยนซี่ชื่อดังในออสเตรเลียมาเป็น Creative Director เสริมทัพ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แค่ประวัติของแอนดรูก็ต้องบอกว่าน่าสนใจแล้ว ครีเอทีฟหนุ่มรายนี้เกิดและเติบโตที่เกาะมอริเชียส (เพียงแค่นี้ก็ทำให้เราถึงกับต้องเสิร์ชหามันอยู่ที่ไหนของโลกเนี่ยแต่หลังจากนั้นแอนดรูก็มาใช้ชีวิตอยู่ที่ออสเตรเลียนานถึง 12 ปี ที่นี่เองที่เขาร่ำเรียนฝึกปรืองานด้านโฆษณา ซึ่งเขาก็สะสมสัญชาตญาณการล่ารางวัลมาตั้งแต่สมัยเรียน และเมื่อเรียนจบก็ได้สะสมประสบการณ์การทำงานในเอเยนซี่ชื่อดังหลายแห่งทั้งที่ Perth และ Sydney   ก่อนที่จะมาร่วมงานกับเอเยนซี่สัญชาติไทย เขาอยู่ในตำแหน่ง Senior Art Directorที่ Clemenger BBDO เอเยนซี่ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของออสเตรเลีย ที่นี่เองที่เขาคว้ารางวัล Gold จาก Cannes Lions มาให้กับบริษัทได้เป็นครั้งแรกของเอเยนซี่แห่งนี้ รวมทั้งรางวัลในเวทีอื่นๆ เช่น Spikes Asia, London International Awards และ AdFest

โดยประสบการณ์ของแอนดรูเคยคิดงานให้กับลูกค้าหลากหลายอุตสาหกรรมทั้ง การเงินการธนาคารงานเพื่อสังคมสายการบิน, เครื่องดื่ม ตลอดจนสินค้าอุปโภคบริโภค

 

Virgin airline AUS

ตัวอย่างงานที่ได้รับรางวัลและโด่งดังไปทั่วโลก

การที่แอนดรูได้เข้าร่วมงานกับ nudeJEH ในครั้งนี้ ก็คาดหวังได้ว่าจะนำเอามุมมองในระดับอินเตอร์ฯ ของแอนดรูมาพัฒนางานของบริษัทเพื่อลูกค้า รวมทั้งดึงเอาความกระตือรือล้นและมุ่งมั่นของการเป็นครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์มือใหม่แต่เก๋าประสบการณ์ในวงการโฆษณา มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด จากภูมิหลังและประสบการณ์ที่ผ่านมาของเขาก็เชื่อได้ว่าแอนดรูน่าจะปรับตัวกับการใช้ชีวิตในเมืองไทย รวมทั้งเข้าใจอินไซต์ของผู้บริโภคและสังคมไทยได้ไม่ยากนัก และสามารถนำมุมมองแบบ Worldclass มาสร้างสรรค์เป็นผลงานที่น่าประทับใจ มีความสดใหม่ ตามสไตล์ Fearless ที่ nudeJEH วางเอาไว้

เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่จะต้อนรับแอนดรูให้มาร่วมทีมกับเราในฐานะ Creative Director คนใหม่” จูดี้จุรีพร ไทยดำรงค์  Creative Chairwoman  nudeJEH กล่าว “ตลาดไทยกำลังจะก้าวไปข้างหน้า และขยายใหญ่ขึ้นเป็น AEC ลูกค้าของเราเองก็เช่นกัน ที่มีแนวโน้มว่าจะนำพา Brand เข้าสู่การแข่งขันในระดับภูมิภาค คนไทยเองก็ต้องสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษให้ได้ ดังนั้นเราจึงต้องการการขับเคลื่อนครั้งใหญ่ และการที่แอนดรูเข้ามาทำงานกับเราในตอนนี้ก็นับเป็นช่วงเวลาที่ใช่ที่สุด

ส่วน Paul Nagy, Executive Creative Director แห่งClemenger BBDO ก็พูดถึงแอนดรูเอาไว้ว่า “เขาเป็นคนแรกที่ผมตอบตกลงรับเข้าทำงานที่ซิดนี่ย์และเป็นส่วนสำคัญของทีมที่ช่วยให้เราได้รางวัล Gold จากเวทีคานส์ ไลอ้อนส์ ทั้งในฐานะคนทำงานและในความรู้สึกส่วนตัวผมเสียใจนะที่ต้องเห็นเขาก้าวเดินออกไป แต่ก็อดตื่นเต้นไม่ได้เมื่อเห็นว่าคนที่ผมพยายามผลักดันได้พัฒนาตัวเองจนได้เป็น Creative Director ซึ่งผมก็รู้สึกภูมิใจและขออวยพรให้เขาประสบความสำเร็จต่อไป

แอนดรูกำลังจะเริ่มงานในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในเดือนมกรคม ปี 2015 Brand Buffet เชื่อว่าน่าจะมีผลงานโดนๆ เจ๋งๆ มาให้เราชมแน่นอน แล้วถ้าถึงเวลานั้น เราก็คงไม่พลาดที่จะหยิบมานำเสนออย่างต่อเนื่อง

 


แชร์ :

You may also like