HomeFeaturedเบื้องหลัง CJ Worx ดิจิตอลเอเย่นซี่แห่งปี 2014 กับ ดิจิตอลแคมเปญดังสะท้านโลก

เบื้องหลัง CJ Worx ดิจิตอลเอเย่นซี่แห่งปี 2014 กับ ดิจิตอลแคมเปญดังสะท้านโลก

แชร์ :

 

CJ worx 22

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หลังจากเวที AdmanAward 2014 จบไปอย่างสวยงามแต่ละเอเย่นซี่ปล่อยของกันอย่างเต็มที่และได้รับรางวัลกันถ้วนหน้า  Brand Buffet  พามาพูดคุยกับ สหรัฐ สวัสดิ์อธิคม กรรมการผู้จัดการ/ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์  CJ Worx  ถึงเบื้องหลังความสำเร็จของ CJ Worx  ที่คว้าดิจิตอลเอเย่นซี่แห่งปี (Digital Agency of The Year 2014) และงานโฆษณาเด่นที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้

 

ดิจิตอลเอเย่นซี่อันดับ

จากผลสรุปการประกวดเวทีโฆษณา Adman Award 2014 อย่างเป็นทางการ  CJ Worx  และ  Adpater Digital  ได้ผลคะแนนรวมเฉพาะหมวดผลงานดิจิตอล  21 คะแนนเท่ากัน ทำให้ปีนี้มีถึง 2 เอเย่นซี่จูงมือรับรางวัลดิจิตอลเอเย่นซี่แห่งปี (Digital Agency of The Year 2014) พร้อมกัน   หากมองภาพรวม CJ Worx  ได้รับคะแนนรวมในทุกหมวด(Digital และ Non-digital categoty)อยู่ที่  43 คะแนน (1 Gold, 6 Silver, 2 Bronze 8 Finalist) ทำให้การจัดอันดับเอเย่นซี่อยู่อันดับ 6 จากเอเย่นซี่ที่ส่งผลงานเข้าประกวดทั้งหมด ซึ่งถือเป็นอันดับที่ 1 ของดิจิตอลเอเย่นซี่ในงาน

“ปีนี้ CJ Worx ส่งผลงานเข้าประกวด Adman ทั้งหมด 29 ชิ้น ซึ่งอยู่ใน Top 10 ของเอเย่นซี่ที่ส่งผลงานเข้าประกวดทั้งหมด และได้รางวัลมา 17 รางวัล (Winning rate สูงถึง 58% มากเป็นประวัติศาสตร์ที่ CJ Worx เคยทำมา)  นอกจากนี้ยังได้รางวัล Digital Agency of The Year 2014 พร้อมกับคะแนนรวมที่สูงเป็นอันดับ 1 ของกลุ่มของดิจิตอลเอเย่นซี่ทั้ง 10 ราย (นับดิจิตอลเอเย่นซี่ที่ประกาศรับงานดิจิตอลเป็นหลัก)  นับเป็นเรื่องน่าภูมิใจอย่างมาก”

“เราเห็นว่างานดิจิตอลทุกวันนี้ไม่ใช่เพียงแค่ทำเว็บไซต์ ทำ FacebookApp ก็จบ  ทุกสื่อกลายเป็นดิจิตอลไปหมด งานดิจิตอลเลยพบเห็นในทุก category  ดังนั้นงานดิจิตอลอาจจะไม่ได้ถูกจำกัดที่อยู่หมวดดิจิตอลอีกต่อไป ทำให้งานของ CJ WORX โดดเด่นจนเป็นดิจิตอลเอเจนซี่ที่ได้รับคะแนนมากที่สุด ใน adman awards 2014”  สหรัฐ กล่าว

CJ Worx digital 2

จิณณ์ เผ่าประไพ และ สหรัฐ สวัสดิ์อธิคม ผู้บริหาร CJ Worx

 

ผ่ากลุยทธ์ 2 แคมเปญดัง

ผลงานเด่นที่ได้รับรางวัลในปีนี้ 2 ชิ้น จาก CJ Worx  คือ  AXE  1,000,000 Girls Like  และ  My Beautiful Women   ต้องเข้าใจว่า งานดิจิตอลไม่ใช่เพียงรัน Facebook Ads อีกต่อไปแล้ว แต่เราต้องอาศัย Consumer ช่วยพูดในโลกดิจิตอลให้เรา  โดยในแคมเปญ AXE  1,000,000 Girls Like  ทีมงานออกปถ่ายรูปและถามความคิดเห็นกับสาวสวยๆ เป็นปกติของมนุษย์เมื่อโดนถ่ายรูปก็ต้องอยากแชร์หรือบอกต่อเพื่อนๆในกลุ่มของตนเอง จึงเกิดแรงกระเพือมไปเรื่อยๆ

“สิ่งนี้ คือความใหม่ของ Digital Category   หมดยุคของ Interactive Ads แล้ว  แต่ Consumer ต้องใช้  Spread The Word(กระจายแมสเสส)  เพราะมันคือยุค Voice of Consumer (เสียงของผู้บริโภค)”

ขณะที่งาน  My Beautiful Women  ของวาโก้ (Wacoal)  Key success คือ การกดปุ่ม Emotional ในใจของผู้ชมได้ด้วยอินไซท์ “ความสวย ต้องมาสวยจากภายใน”  จนทำให้เกิด Viral ไปทั้งในประเทศและต่างประเทศ

Cj Worx wacoal beautiful

 

“งาน Viral ทั่วไปส่วนใหญ่จะเป็นไอเดียเพียงแค่ Layer เดียวแล้วจบ แต่ความพิเศษงาน My Beautiful Women มีไอเดียถึง 2 Layer ที่อิมแพ็คกับผู้ชม  บวกกับกลยุทธ์ปล่อยงานให้ Viral ในต่างประเทศก่อนแล้วกลับมาที่ไทย ทำให้งานประสบความสำเร็จอย่างที่เห็น  และล่าสุด My Beautiful Women เป็นผลงานจากดิจิตอลเอเย่นซี่ไทยที่ได้ Finalist ในหมวด Film  บนเวที Spikes Asia 2014 ”

 

CJ Worx digital logo[Advertorial]


แชร์ :

You may also like