แคมเปญช๊อกๆจาก Dove กลับมาอีกแล้ว “แม่คิดเรื่องแย่อย่างไร ลูกก็คิดเรื่องแย่แบบนั้น”

dove-22

แคมเปญเด็ดจากโดฟ (Dove)มาอีกแล้ว คราวนี้โดฟถ่ายทอดปรัชญา Real Beauty ที่พยายามสื่อสารมาตลอดด้วยแคมเปญ “Legacy” บิ๊ก ไอเดียของงานชิ้นนี้ก็คือ ความเชื่อที่ว่าแม่มีทัศนคติเรื่องความงามอย่างไร ลูกสาวของพวกเธอก็จะคิดแบบเดียวกัน จึงเป็นที่มาของการสอบถามบรรดาแม่ๆ ทั้งหลาย2 คำถามว่ามีอะไรในร่างกายที่ชอบไม่ชอบบ้าง หลังจากนั้นก็ถามลูกสาวตัวน้อยของพวกเธอด้วยคำถามเดียวกัน และไม่น่าเชื่อว่า ทั้งแม่และลูกจะตอบคำถามไปในแนวทางเดียวกัน แต่หลังทีมงานหยิบเอาคำตอบเหล่านั้นมาบอกกับผู้เป็นแม่ พวกเธอก็เข้าใจทันทีว่า สิ่งที่เธอคิดถ่ายทอดสู่ลูก และทัศนคติของเธอมีความสำคัญต่อลูกมากแค่ไหน

Jennifer Bremner, director of marketing ของ Dove กล่าวถึงแคมเปญนี้ว่า ความคิดอะไรก็ตามที่คุณแม่ ป้า ครู พี่สาวหรือว่าโค้ชเซ็ทเอาไว้ เป็นสิ่งที่สามารถส่งต่อทัศนคติด้านบวกให้กับผู้หญิงในเรื่องความงามและความมั่นใจได้ โดฟให้ความใส่ใจกับการเป็นส่วนหนึ่งของการสร้าง Self-esteem ให้กับผู้หญฺิงและเด็กสาว โดยกระตุ้นให้พวกเขาสร้างทัศนคติดีๆ แล้วถ่ายทอดต่อๆ กัน

 

ผลงาน: โอกิลวี่ ปารีส

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=Pqknd1ohhT4[/youtube]

Source