• Featured
  • Digital
  • Brand Move !!
  • Insight
  • Creativity
  • Cannes Lions & Awards
  • PR News
Sign in
Welcome!Log into your account
Forgot your password?
Password recovery
Recover your password
Search
Sign in
Welcome! Log into your account
Forgot your password? Get help
Password recovery
Recover your password
A password will be e-mailed to you.
Brand Buffet Brand Buffet
Mandarin International School
Brand Buffet Brand Buffet
  • Featured
  • Digital
  • Brand Move !!
  • Insight
  • Creativity
  • Cannes Lions & Awards
  • PR News
  • Design
  • Infographic
  • Insight

ข้อความลับใน 40 โลโก้แบรนด์ดังที่คุณรู้แล้วต้องอึ้ง [Infographic]

By
Rassarin
-
October 18, 2014
Share
Facebook
Twitter
LINE
Email

    fedex-logo-hed-2014

    หลายท่านคงผ่านตาโลโก้ต่างๆ ของแบรนด์ดัง ที่มีความหมายแฝงกันมาแล้ว แต่นี่คือการรวบรวมสารพัดโลโก้สุดเจ๋งที่มีความหมาย มารวมกันในภาพๆ เดียว โดยผู้ที่รวบรวมคือ Made by Oomph บริษัทผลิตนามบัตรจากประเทศอังกฤษ

    - Advertisement -

     เริ่มต้นกันด้วยโลโก้ที่โด่งดังและพูดถึงกันบ่อยครั้งอย่าง FedEx ซึ่งมีลูกศรซ่อนอยู่ระหว่างตัว E และ X เพื่อสื่อถึงการพุ่งไปข้างหน้าด้วยความรวดเร็ว, ตามมมาด้วยโลโก้ของงานแข่งขันจักยานที่ยิง่ใหญ่ที่สุดในโลก Tour de France ที่วงกลมสีเหลืองต่อท้ายตัว R นอกจากจะสื่อถึงช่วงเวลาหน้าร้อนที่มีแสงแดดแล้ว ยังเป็นล้อหลังของจักรยานแล้วมีตัว O เป็นล้อหน้า, Toblerone ที่ผู้อ่านน่าจะ “เห็นหมี” ที่ซ่อนอยู่ในภูเขา, แบรนด์ยาง Continental ตั้งใจเล่นพื้นที่ช่องว่างระหว่างตัว C และ O จนดูคล้ายช่องว่างของวงล้อ ที่กำลังเคลื่อนที่เข้าหาผู้มอง, Meseum of London ที่สมกับเป็นพิพิธภัณฑ์เพราะให้ความรู้กับคนตั้งแต่โลโก้ โดยสีที่พื้นหลังทำหน้าที่บอกข้อมูลทางภูมิศาสตร์ในอดีตของลอนดอน ส่วนแบรนด์หูฟัง Beats ก็มีโลโก้ตัว b ที่คล้ายคนกำลังใส่หูฟังอยู่ และช็อกโกแลต Hershey’s Kisses มีรูปทรงของช็อกโกแลตยี่ห้อนี้แฝงอยู่ระหว่างตัว K และ I นอกจากนี้ยังมีโลโก้ดังที่ถูกรวบรวมเอาไว้อีก ตามรูปด้านล่าง

    40-logos-with-hidden-messages-1

    Source

     

    ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวก่อนใครได้ทุกช่องที่

    LINE Official Account

    @brandbuffet

    fb.com/brandbuffet

    • TAGS
    • design
    • inforgraphic
    • logo
    Facebook
    Twitter
    LINE
    Email
      Previous articleคนจีนหน้าชา CCTV ปล่อยโฆษณา “แพนด้า” เตือนสติจะเที่ยวต้องมีมารยาท !!
      Next article“โน๊ตบุ๊ก” สุดล้ำ 2 in 1 เป็นทั้งคอมพิวเตอร์ และ “เตาไฟฟ้าทำอาหาร”
      Rassarin

      RELATED ARTICLESMORE FROM AUTHOR

      Consumer-Insights

      5 ความจริงจากเสียงผู้บริโภค ที่แบรนด์ควรรู้! เพื่อเตรียมพร้อมวางแผนการตลาดปี 2021

      CMMU การตลาดอยู่เป็น

      เจาะอินไซต์ 52 ล้านคนไทย “สายมู” กับ 5 อันดับความเชื่อ โอกาสแบรนด์ชูกลยุทธ์ “การตลาดของคนอยู่เป็น”

      ad covid OOH Maco

      โฆษณาปี 64 ยังต้องลุ้นฟื้น เปิดไกด์ไลน์ “แบรนด์” ปรับตัวใช้งบอย่างไรในสถานการณ์โควิด

      ส่อง 19 สายงานต้อง “อัพสกิล” ข้ามสาย หากอยากไปต่อและเติบโตในปี 2021

      ผลวิจัยเผย Covid-19 ทำผู้บริโภค “หลายใจ” เปลี่ยนแบรนด์ง่ายขึ้น – แนวโน้มซื้อของถูกลง

      Booking.com เผย 5 เทรนด์ท่องเที่ยวมาแรงในปี 2021

      - Advertorial - Fujitsu
      Brand Buffet
      ABOUT US
      แหล่งอัพเดทความเคลื่อนไหว การตลาด ธุรกิจ เทรนด์ ด้วยเนื้อหาเข้าใจง่าย และเจาะอินไซท์จากคนในวงการการตลาดฯ พร้อมเสริฟ์อย่างจุใจ จุกแน่นๆ Thailand's Leading Marketing Website
      FOLLOW US
      • Advertising
      © 2019 Brandbuffet.in.th