HomeDigitalนักการตลาดต้องรู้อะไร เมื่อ Apple เปิดตัว iPhone 6 ?

นักการตลาดต้องรู้อะไร เมื่อ Apple เปิดตัว iPhone 6 ?

แชร์ :

iphone 6

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หลังจากฤกษ์งามยามดี 9.9.2014 แอปเปิ้ลก็เปิดตัวสินค้าใหม่ไปเป็นที่เรียบร้อย โดยมี iPhone 6, iPhone 6 Plus และ Apple Watch โดยถ้าใครอยากรู้เสปคเครื่องก็สามารถหาอ่านได้ทั่วไป แต่ในฐานะนักการตลาด Brand Buffet จึงอยากสรุปประเด็นน่าสนใจที่นักการตลาดควรรู้ 3 ข้อดังนี้

 

1. iPhone ที่จอใหญ่ขึ้นในขนาด 4.7” และ 5.5”

iphone6 plus

 

“จอที่ใหญ่มีนัยสำคัญมากกับการโฆษณา” – Kevin Huang, CEO of Pixel Media

ก่อนหน้านี้เพราะจอที่มีขนาดไม่ใหญ่มากของ iPhone ทำให้การทำโฆษณาบน iPhone นั้นมีข้อจำกัดและยังดูไม่ค่อยดึงดูดสักเท่าไหร่ แต่ต่อไปนี้เมื่อหน้าจอมีขนาดใหญ่ขึ้น ก็เป็นโอกาสที่มากขึ้นของนักการตลาดในการทำการโฆษณาด้วย

ทั้งนี้ก็รวมไปถึงนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่ต้องออกแบบแอพฯกันใหม่เพื่อให้รองรับขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมแบบนี้

 

2. Secured NFC Technology – Apple Pay & Touch ID

Apple pay NFC

 

NFC ก็คือระบบการสื่อสารระยะใกล้ที่นิยมเอามาใช้ในการทำ E-Wallet ซึ่งไม่ได้เป็นเรื่องใหม่มาก แต่เมื่อแอปเปิ้ลนำมาทำเป็น Apple Pay พร้อมใช้คู่กับ Touch ID ที่สามารถใช้ iPhone ผูกกับบัตรเครดิตที่ผูกไว้กับเครื่องและใช้ iPhone ในการซื้อของด้วยการแตะไปที่เครื่องรับสัญญาณ พร้อมแสกนลายนิ้วมือได้ก็เลยกลายเป็นว่าทำให้ทั้งสะดวกและปลอดภัยอีกด้วย

สิ่งที่น่าสนใจสำหรับนักการตลาดก็คือ Apple ได้เข้ามาให้ความสนใจใน NFC Technology แล้ว ซึ่งจุดนี้เองก็อาจจะทำให้ตลาดเริ่มตื่นตัวและเปิดรับกับ NFC มากขึ้น และส่งผลให้ในอนาคตอันใกล้นี้ NFC อาจจะเป็นเทรนด์ใหม่ที่นักการตลาดต้องให้ความสำคัญก็เป็นได้

 

3. Apple Watch

Apple watch

 

หลายๆคนบอกว่างานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของแอปเปิ้ลคราวนี้ สิ่งที่น่าตื่นเต้นที่สุดไม่ใช่ iPhone แต่เป็น Apple Watch นี่แหละ ซึ่งนอกจากหน้าตาที่ดูสวยงามและแฟชั่นมากๆแล้ว Feature ต่างๆที่สามารถทำได้นั้นก็เยอะมาก และยังเปิดโอกาสให้นักพัฒนาแอพฯสามารถทำแอพฯเพื่อใช้สำหรับ Apple Watch ได้อีกด้วย ซึ่งในอนาคตก็คงจะมีเทคนิคการตลาดใหม่ๆเกิดขึ้นมาจากคว้าโอกาสจาก Apple Watch อีกเพียบ (บางคนอาจจะไม่ได้คิดถึงการตลาด แต่กำลังหาเงินทำโรงงานผลิตสายนาฬิกา Apple Watch แล้วก็ได้ตอนนี้ ฮาๆ)

 


ที่มา apple , marketing-interactive

เรียบเรีง : Poom M.


แชร์ :

You may also like