HomeFeatured5 เทคนิคมัดใจ พนักงาน Gen-Y ให้อยู่หมัด

5 เทคนิคมัดใจ พนักงาน Gen-Y ให้อยู่หมัด

แชร์ :

 

brandbuffet pic#12

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

 

ในเมื่อถึงช่วงเวลาที่กลุ่มวัย Gen-Y  กลายเป็นกำลังสำคัญของการขับเคลื่อนงานในแต่ละองค์กร  แต่ทว่าคงได้ยินกิตติศัพท์ความเหยาะแหยะ ความเอาแต่ใจ  ไม่จริงจังกับงาน  หรือ เปลี่ยนงานบ่อยๆ เป็นต้น จนทำให้ฝ่าย HR ต้องปวดเศียรเวียนเกล้า  Brand Buffet มีข้อแนะนำทำให้พนักงานวัย Gen-Y มีความสุขกับการทำงานและอยู่กับคุณนานๆ

1. Gen-Y ไม่ชอบกรอบเวลา หรือ โดนจำกัดด้วยกฏมากมาย  การทำงานเหมือนพวกเขาได้มาเรียนรู้อะไรใหม่  อย่าไปบังคับเรื่องเวลาเข้า-ออกออฟฟิศมากนัก  แต่อาจจะกำหนดเดทไลน์งานเอาไว้ หรือ ยืดหยุ่นเริ่มเวลาเข้างานสายๆหน่อยก็ยังดี

2.สร้างบรรยากาศในออฟฟิศให้สนุกสนานอยู่เสมอดัวยการตกแต่งหรือกิจกรรม  รวมไปถึงการเปิดโอกาสให้พวกเขาได้เปลี่ยนโต๊ะหรือสถานที่นั่งทำงานได้อย่างอิสระไม่ยึดติด  ซึ่งจะทำให้ Gen-Y  ไม่เกิดความจำเจ และ ได้ไอเดียใหม่ๆสำหรับการทำงานด้วย

3.ในเมื่อเปิดโอกาสให้ทำงานได้อย่างไร้ขอบเขตสามารถนำงานหรือโน้ตบุ๊คถือไปส่วนใดของออฟฟิศก็ได้  ก็ควรจะจัดบริการ Wifi แรงๆ ให้เพียงพอและทั่วถึงด้วย การทำงานก็ยิ่งจำให้ช่วยงานมีคุณภาพและสำเร็จลุล่วงได้เร็วยิ่งขึ้น

4. สถานที่ตั้งออฟฟิศก็มีส่วนช่วยให้พวกเขาได้เอ็นจอยกับชีวิตการทำงานมากขึ้น  หากไกลเกินไปหรือเดินทางลำบาก อาจจะทำให้หมดแรงหรือหมดอารมณ์ที่จะคิดงานดีๆออกมา  ดังนั้นควรตั้งออฟฟิศอยู่บริเวณสะดวกมีระบบขนส่งมวลชนเข้าถึง

5. แต่ถ้าหากพวก Gen-Y ได้ชื่นชอบหรือหลงรักอะไรแล้วพวกเขาจะทุ่มเทสุดตัว จนบางทีลืมวันลืมเวลาไปเลย  ดังนั้นการมีร้านค้าหรือร้านอาหารที่ครบครันและให้บริการอยู่ตลอดเวลา(ในตึกหรือบริเวนใกล้เคียง) เพื่อรองรับความหิวหรือความต้องการของพวกเขาได้ตลอดเวลา น่าจะทำให้เกิดความประทับใจ

 brandbuffet pic#2

“แล้ว Gen Y อย่างคุณ คิดว่ามีอะไรที่เพิ่มความสุขให้กับคุณอีกมั้ย ?”

 —————–

สนับสนุนบทความโดย FYI CENTER (For Your Inspiration Workplace) แหล่งสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนทํางานแห่งใหม่ภายใต้คอนเซ้ปต์“Business + Creativity” สร้างความยืดหยุ่นการทํางานกับการใช้ชีวิต  พร้อมกับผสมผสานฟังก์ชั่นของสํานักงานกับพื้นที่สําหรับเติมไอเดียสําหรับเหล่านักธุรกิจรุ่นใหม่อย่างลงตัว http://www.fyi-center.com/

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=Fe6GfXZNVZc[/youtube]

[Advertorial]


แชร์ :

You may also like