HomeCannes Lions & AwardsAdman 2014สรุปสุดยอดโฆษณาไทย รางวัล Adman Awards 2014

สรุปสุดยอดโฆษณาไทย รางวัล Adman Awards 2014

แชร์ :

adman 2014 winners2

Adman Awards & Symposium 2014 เวทีใหญ่สำหรับชาวโฆษณาไทยซึ่งจัดต่อเนื่องกันมาถึงปีที่  11 ชิ้นงานโฆษณาที่ส่งเข้าประกวดปีนี้ มีจำนวนทั้งสิ้น 762 ชิ้น ลดลงจากปีที่ผ่านมาประมาณ 20 % โดยผลงานหมวดที่ส่งเข้ามามากสุด 3 อันดับแรก คือ สื่อดิจิตัล 143 ชิ้น สื่อโฆษณานอกบ้านและแฝงในบรรยากาศ 121 ชิ้น และ สื่อสิ่งพิมพ์ 109 ชิ้น   ผลงานเด่นปีนี้ที่ฝ่าด่านกรรมการได้รางวัล Best  มีเพียง  2 ผลงาน (3 แคตทิกอรี่)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Best  of  Film

The Secret : Oriental Princess  โดย  JWT  Bangkok

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=jnlDOgA5PQM&list=PLE5eFi9OqTw5gppjatVntrso3-LlGLtbs&index=1[/youtube]

Best of Print / Best  Out of home

A/B/P  :  Accident Prevention Network โดย  Ogilvy & Mather Bangkok

ABP ogilvy

ส่วนหมวด Digital ไม่มีผลงานใดได้ Best จึงเลือกงานที่น่าสนใจดังนี้

AXE 1,000,000 Girls Like  :  CJ Worx

 [youtube]http://www.youtube.com/watch?v=CV-57OXKuOI[/youtube]

The Secret Code of Ultra Power Saving Mode : Adapter Digital

Samsung-galaxy-s5-secret-code re

MY BEAUTIFUL WOMAN : CJ Worx

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=YeAjOimUHOU[/youtube]

WHO boy band  : Ogilvy & Mather Bangkok

who boy band 3

นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษ (Special Awards) อื่นๆ เช่น

Ad that works  (effective communication)  รางวัลที่มอบให้กับผลงานที่มีทั้งความคิดสร้างสรรค์และมีประสิทธิผลทางการตลาด

WHO Boyband :  Ogilvy & Mather Bangkok

Agency of the Year  รางวัลมอบให้แก่เอเย่นซี่ที่ได้รับคะแนนจากการส่งผลงานเข้าประกวดมากที่สุดในปีนี้   Ogilvy & Mather Bangkok ได้รับรางวัลนี้ไป ซึ่งถือเป็นการรับรางวัลนี้ 3 ปีซ้อน

Digital Agency of the Year  รางวัลมอบให้แก่เอเย่นซี่ดิจิตอลที่ได้รับคะแนนจากการส่งผลงานเข้าประกวดในหมวดดิจิตอลมากที่สุดในปีนี้ ซึ่งปีนี้คะแนนเท่ากันระหว่าง  Adapter Digital   และ  CJ Worx   น่าจะเป็นปีแรกที่มี  2 ดิจิตอลเอเย่นซี่รับรางวัลไปพร้อมๆกัน

Advertiser of the Year  รางวัลที่มอบให้แก่ลูกค้าหรือแบรนด์ที่มีผลงานโดดเด่น : เนเจอร์กิฟ 711

Production House  of the Year :  Naked

Popular Vote (ขวัญใจมหาชน) ที่ดำเนินการโหวตโดย BrandBuffet.in.th  :  Tear (น้ำแร่เพอร์ร่า)  โดย  Ogilvy & Mather Bangkok

 [youtube]http://www.youtube.com/watch?v=XELN2fd0wo4[/youtube]

Top 5 อันดับที่ส่งผลงานเข้าประกวดมาทีสุด  (Submitting Companies)
– The Leo Burnett Group Thailand  123 Entries
– Ogilvy & Mather Advertising  94 Entries
– MONDAY 75 Entries
– Creative Juice\Bangkok 45 Entries
– Adapter Digital Co., Ltd. 45 Entries
– JWT Bangkok 38 Entries

Top 5 อันดับได้รับรางวัลมากที่สุด ( Award by Companies)
– Ogilvy & Mather Advertising                   188.5 Point
– The Leo Burnett Group Thailand            148 Point
– JWT Bangkok(Incl. J-Connect)               66 Point
– Creative Juice\Bangkok                            52.5 Point
– MONDAY                                                     44 Point


แชร์ :

You may also like