HomeCreativityถอดรหัสความสำเร็จแคมเปญวันแม่ KFC “ความจริงจากปากแม่..ขยี้ใจลูกๆ” ทะลุ 5 แสนวิว

ถอดรหัสความสำเร็จแคมเปญวันแม่ KFC “ความจริงจากปากแม่..ขยี้ใจลูกๆ” ทะลุ 5 แสนวิว

แชร์ :

 

Kfc mother truth campaign

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

 

ปกติวันแม่เรามักจะเห็นแคมเปญที่หยิบเอามุมมอง ที่ “ลูก” รู้สึกกับ “แม่” มาเล่า ทำให้คุณแม่ได้รับรู้ความรู้สึกของลูกที่ปกติไม่เคยได้เอ่ยปากหรือแสดงออกเท่าใดนัก เมื่อถึงวันแม่ก็เป็นโอกาสอันดีที่อยากจะสื่อสารออกมา แต่ภาพยนตร์โฆษณาเรื่อง”ความจริง…ที่คุณไม่เคยได้ยินจากปากแม่” ของ KFC (เคเอฟซี) ผลงานสร้างสรรค์ของโอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ ประเทศไทย กลับเล่าผ่านความรู้สึกของคุณแม่ จากบทสนทนาที่เปิดเผย ตรงไปตรงมา ว่ารู้สึกผิด หรืออยากแก้ไขอะไรเกี่ยวกับการเลี้ยงลูกที่ผ่านมา ไปจนถึงความคิดว่าลูกจะคิดอย่างไรกับตัวเอง ซึ่งความเห็นของคุณแม่ทั้งหมดที่เข้าร่วมบทสัมภาษณ์ในครั้งนี้ พบว่า ล้วนแล้วแต่มีเรื่องที่อยากจะทำให้ดีกว่านี้ เพื่อทำให้ลูกมีความสุขมากขึ้น หรือมีชีวิตที่ดีขึ้น นับว่าเป็นการกระเทาะมุมหยิบเอาความรู้สึกของแม่มาขยี้ใจลูกมากขึ้น เพราะยิ่งทำให้ลูกตระหนักว่าแม่รักและหวังดีกับเราแค่ไหน ด้วยความแปลกใหม่นี้ ทำให้ลูกยิ่งสำนึกในบุญคุณของแม่ ขณะเดียวกันก็ได้ใจคุณแม่ทุกคน เพราะต่างก็อยากจะทำให้เพื่อลูกให้มากกว่าที่เป็นอยู่ทั้งนั้น

 

ภาพยนตร์โฆษณาเรื่องนี้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญวันแม่ นอกจากจะมีภาพยนตร์โฆษณาเรื่องนี้แล้วยังมีโปรโมชั่น ที่จัดเซ็ทสินค้าของ KFC  มารวมไว้เป็นชุดแล้วลดราคาพิเศษ ทั้งแบบชุดที่หวังจับกลุ่มลูกค้าที่เดินทางกลับบ้านอยู่ด้วยกันพร้อมหน้าที่บ้าน กับชุดที่เดินทางไปทานที่ร้าน อย่างไรก็ตามเรื่องของยอดขายน่าจะเป็นเรื่องรองลงมาสำหรับแคมเปญนี้ เเพราะน้นให้เกิดความรู้สึกดีกับแบรนด์ตาม Tag Line “So Good” ที่  KFC  ใช้เป็นแกนในการสื่อสาร แล้วปล่อยแคมเปญอื่นๆ ซัพพอร์ต โดยที่ KFC  สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้เสมอมาทุกๆ เทศกาลสำคัญ ทั้งวันแม่ วันพ่อ วันวาเลนไทน์ หรือช่วงเวลาในชีวิตของกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นวันเปิดเทอม กิจกรรมรับน้อง ก็มีโฆษณาดีๆ ของ  KFC  ที่มาใช้เหุตการณ์เหล่านี้เป็นแบ็กกราวน์ดแล้วนำเอาสินค้าพร้อมกับความรู้สึกดีๆ ส่งผ่านออกมาอยู่ตลอด

 

KFC Mother Truth

 

หลังจากสร้างชื่อจากการตอบคำถามแฟนเพ็จ เฟซบุ๊ค ได้เป็นอย่างดีๆ จนได้แฟนเพิ่มและค่า Engagement ล้นทะลัก และกลายเป็นกรณีศึกษาของการดูแลช่องทางสื่อสารออนไลน์ได้เป็นอย่างดี  KFC ก็สร้างกระแสในเชิงบวกอีกครั้งในสื่อดิจิตอลจากแคมเปญวันแม่ นับว่าปีนี้เป็นปีทองของการสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์ของ KFC อย่างแท้จริง

 

Kfc mother truth campaign 2

Kfc mother truth campaign 3

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=w-bPHZ2PTxw[/youtube]

[Advertorial]


แชร์ :

You may also like