Apple เปิดตัวโฆษณาสุดน่ารักที่จะทำให้คุณรัก MacBook Air มากขึ้นไปอีก

macbookair2

ล่าสุด Apple จับมือกับ เอเจนซี TBWA\Media Arts Lab สร้างสรรค์โฆษณา MacBook Air สุดโฉบเฉี่ยวทันสมัย ด้วยเทคนิคสต็อปโมชั่น 30 วินาที แสดงให้เห็นถึงสติ๊กเกอร์ลายต่างๆ ซึ่งสะท้อนรสนิยม บุคลิกภาพ และเจตนารมณ์ของเจ้าของเครื่องได้เป็นอย่างดี

- Advertisement -

โฆษณาได้สลับให้เราเห็นสติ๊กเกอร์ไอค่อนต่างๆ, รูปทิวทัศน์เมือง, ธรรมชาติ, ลายกราฟฟิค, อุปกรณ์ดิจิตอล และกระทั่งตัวละครร่วมสมัย เช่น Breaking Bad, The Simpsons, Peanuts, Ice Age, Snow White, Pac-Man, Chi the cat, Batman, Wonder Woman, Catwoman, the Tasmanian Devil, Hello Kitty และ Mickey Mouse ซึ่งวนอยู่รอบโลโก้แอปเปิ้ลสัญลักษณ์ของแบรนด์ ก่อนที่ตอนท้ายจะมีข้อความสรุปคอนเซปต์สั้นๆขึ้นมาว่า “The notebook people love”

ปัจจุบัน ความรักคือคีย์เวิร์ดที่ Apple ใช้กับผลิตภัณฑ์ตระกูล Air แล็ปท็อปแห่งความบางเฉียบ พวกเขาเน้นไปที่การเชื่อมต่อทางอารมณ์ของผู้ใช้ ดังนั้น ประเด็นของโฆษณาตัวนี้ ก็เพื่อแสดงให้เห็นว่าผู้ใช้สามารถแสดงอัตลักษณ์ของตัวเองออกมาผ่านคอมพิวเตอร์ เป็นร้อยเป็นพันวิธี ด้วยอาร์ตเวิร์คของตน

ดนตรีในโฆษณาได้รับการออกแบบโดย Hudson Mohawke แน่นอนว่ามันถูกตัดต่ออย่างรวดเร็วและอาจทำให้คุณดูไม่ทัน แต่ถ้าคุณสนใจสติ๊กเกอร์บางแบบบางลาย ก็สามารถเข้าไปรับชมทีละอันได้ที่นี่ http://www.apple.com/macbook-air/stickers/index.html

อย่างไรก็ตาม งานชิ้นนี้ค่อนข้างชวนให้นึกถึงสปอตโฆษณาตัวหนึ่งของ Google Play ที่ชื่อว่า “Play Your Heart Out” ซึ่งวิดีโอบนยูทูปมียอดวิวทะลุกว่า 10 ล้าน ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ความเหมือนกันก็คือ สปอตตัวดังกล่าว มีคาแรคเตอร์ต่างๆ ในเกมส์, ดนตรี และภาพยนตร์ พากันปฏิสัมพันธ์กับโลโก้รูปสามเหลี่ยมของ Google Play นั่นเอง

กระนั้นโฆษณาของแอปเปิ้ลตัวนี้กลับสร้างความประทับใจได้มากกว่า แม้อาจจะด้อยกว่าในส่วนของวัฒนธรรมป๊อป, ความบันเทิง หรือ ผลิตภัณฑ์ร่วมสมัยต่างๆ ทว่า สามารถสื่อได้ถึงอารมณ์ความรู้สึกของผู้ใช้งานได้มากกว่า ซึ่งส่งผลให้ Apple ยังคงเป็นตราสินค้าที่แข็งแกร่ง และเป็นเรื่องดีไม่น้อยที่เราได้เห็นโฆษณากลับไปมีลักษณะสไตล์คล้ายคลึงกับที่เราเคยเห็นในอดีต

 

macbookair1

apple macbook air stickers2-tile

macbookair3

 

 

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=5DHYe4dhjXw[/youtube]

ที่มา: adweek