HomeADApple เปิดตัวโฆษณาสุดน่ารักที่จะทำให้คุณรัก MacBook Air มากขึ้นไปอีก

Apple เปิดตัวโฆษณาสุดน่ารักที่จะทำให้คุณรัก MacBook Air มากขึ้นไปอีก

แชร์ :

macbookair2

ล่าสุด Apple จับมือกับ เอเจนซี TBWA\Media Arts Lab สร้างสรรค์โฆษณา MacBook Air สุดโฉบเฉี่ยวทันสมัย ด้วยเทคนิคสต็อปโมชั่น 30 วินาที แสดงให้เห็นถึงสติ๊กเกอร์ลายต่างๆ ซึ่งสะท้อนรสนิยม บุคลิกภาพ และเจตนารมณ์ของเจ้าของเครื่องได้เป็นอย่างดี

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โฆษณาได้สลับให้เราเห็นสติ๊กเกอร์ไอค่อนต่างๆ, รูปทิวทัศน์เมือง, ธรรมชาติ, ลายกราฟฟิค, อุปกรณ์ดิจิตอล และกระทั่งตัวละครร่วมสมัย เช่น Breaking Bad, The Simpsons, Peanuts, Ice Age, Snow White, Pac-Man, Chi the cat, Batman, Wonder Woman, Catwoman, the Tasmanian Devil, Hello Kitty และ Mickey Mouse ซึ่งวนอยู่รอบโลโก้แอปเปิ้ลสัญลักษณ์ของแบรนด์ ก่อนที่ตอนท้ายจะมีข้อความสรุปคอนเซปต์สั้นๆขึ้นมาว่า “The notebook people love”

ปัจจุบัน ความรักคือคีย์เวิร์ดที่ Apple ใช้กับผลิตภัณฑ์ตระกูล Air แล็ปท็อปแห่งความบางเฉียบ พวกเขาเน้นไปที่การเชื่อมต่อทางอารมณ์ของผู้ใช้ ดังนั้น ประเด็นของโฆษณาตัวนี้ ก็เพื่อแสดงให้เห็นว่าผู้ใช้สามารถแสดงอัตลักษณ์ของตัวเองออกมาผ่านคอมพิวเตอร์ เป็นร้อยเป็นพันวิธี ด้วยอาร์ตเวิร์คของตน

ดนตรีในโฆษณาได้รับการออกแบบโดย Hudson Mohawke แน่นอนว่ามันถูกตัดต่ออย่างรวดเร็วและอาจทำให้คุณดูไม่ทัน แต่ถ้าคุณสนใจสติ๊กเกอร์บางแบบบางลาย ก็สามารถเข้าไปรับชมทีละอันได้ที่นี่ http://www.apple.com/macbook-air/stickers/index.html

อย่างไรก็ตาม งานชิ้นนี้ค่อนข้างชวนให้นึกถึงสปอตโฆษณาตัวหนึ่งของ Google Play ที่ชื่อว่า “Play Your Heart Out” ซึ่งวิดีโอบนยูทูปมียอดวิวทะลุกว่า 10 ล้าน ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ความเหมือนกันก็คือ สปอตตัวดังกล่าว มีคาแรคเตอร์ต่างๆ ในเกมส์, ดนตรี และภาพยนตร์ พากันปฏิสัมพันธ์กับโลโก้รูปสามเหลี่ยมของ Google Play นั่นเอง

กระนั้นโฆษณาของแอปเปิ้ลตัวนี้กลับสร้างความประทับใจได้มากกว่า แม้อาจจะด้อยกว่าในส่วนของวัฒนธรรมป๊อป, ความบันเทิง หรือ ผลิตภัณฑ์ร่วมสมัยต่างๆ ทว่า สามารถสื่อได้ถึงอารมณ์ความรู้สึกของผู้ใช้งานได้มากกว่า ซึ่งส่งผลให้ Apple ยังคงเป็นตราสินค้าที่แข็งแกร่ง และเป็นเรื่องดีไม่น้อยที่เราได้เห็นโฆษณากลับไปมีลักษณะสไตล์คล้ายคลึงกับที่เราเคยเห็นในอดีต

 

macbookair1

apple macbook air stickers2-tile

macbookair3

 

 

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=5DHYe4dhjXw[/youtube]

ที่มา: adweek


แชร์ :

You may also like