สายการบิน Virgin ปิ๊งไอเดียทำ MV วีดีโอสาธิต รวมทีมสุดยอดนักเต้น

Virgin America Safety Demo2

เชื่อว่าทุกคนคงรู้สึกเบื่อเวลาที่ต้องดูวิดีโอสาธิตความปลอดภัยที่สายการบินแสดงให้ดู แต่สายการบิน เวอร์จิ้น (Virgin America )ได้กระชากอารมณ์นั้นทิ้งโดยสิ้นเชิง ด้วยการทำมิวสิค วิดีโอสาธิตความปลอดภัยความยาว 5 นาที ตลอดเพลงบอกแนวทางการใช้เครื่องป้องกันต่างๆ และแนวทางปฏิบัติระหว่างเดินทางบนเครื่องบิน เช่น การใช้เข็มขัดนิรภัย การปิดเครื่องมือสื่อสาร แต่เป็นวิธีการสาธิตความปลอดภัยที่แสนสนุก เพราะท้งหมดถ่ายทอดด้วยเพลงเบรคแดนซ์ หรือบางท่อนก็เป็นเพลงแร๊ป

- Advertisement -

มิวสิค วิดีโอเพลงนี้กำกับโดย John M. Chu หนึ่งในทีมกำกับของ “Step Up2” และ “Step Up 3” ร่วมด้วยทีมแต้นจากผู้เข้าแข่งขันจากรายการ “So You Think You Can Dance” และ “American Idol” รวม 36 ชีวิต นอกจากนี้ยังมีแคมเปญต่อเนื่องออร์ดิชั่นหานักเต้นที่จะมาร่วมเล่นในมิวสิค วิดีโอตัวต่อไปของ Virgin ผ่านทางการใช้ # (hashtag) ในอินสตาแกรม

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่สายการบิน Virgin ทำมิวสิค วิดีโอ ก่อนหน้านี้ Virgin ก็แสดงจุดยืนด้าน Brand Positioning ผ่านมิวสิค วิดีโอมาแล้ว เป็นการสื่อสารเพื่อแสดงให้เห็นขั้นตอนการทำงานของนักบินและพนักงานของสายการบิน

Safety Video ปี 2013

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=DtyfiPIHsIg[/youtube]

โฆษณา MV : ‘Your airline’s either got it or it hasn’t’  ปี 2011

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=Hbib-A6NpW8[/youtube]