HomeBrand Move !!“เซ็นทรัล”กวาดทำเลทองยึดภูเก็ต ทุ่ม2หมื่นล้านขึ้น 3 ห้าง-3โรงแรม

“เซ็นทรัล”กวาดทำเลทองยึดภูเก็ต ทุ่ม2หมื่นล้านขึ้น 3 ห้าง-3โรงแรม

แชร์ :

 

central festival

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เซ็นทรัล ทุ่ม 2 หมื่นล. กวาดที่ดินแปลงงามกว่า 200 ไร่ ยึดภูเก็ต เปิดศูนย์การค้าเพิ่มอีก 3 แห่ง โรงแรมอีก 3 แห่ง พร้อมรีสอร์ตหรู แท็กทีมสินค้าลักเซอรี่ดันภูเก็ตเป็นศูนย์กลางช็อปปิ้งท็อปทรีโลก

ตลอดช่วงปีที่ผ่านมา ไม่เพียงภาพของการเดินหน้าเข้าซื้อกิจการทั้งในประเทศและต่างประเทศของกลุ่มเซ็นทรัล แต่ยังขนานไปกับการสยายปีกจำนวนสาขาที่ลงลึกไปในระดับหัวเมืองหลักและหัวเมืองรอง โดยเฉพาะจังหวัดที่เป็นตะเข็บชายแดน เพื่อรองรับโอกาสการเติบโตของเศรษฐกิจชายแดน รวมถึงการเตรียมปั้นศูนย์การค้าหรู “เซ็นทรัล เอ็มบาสซี” เพื่อเจาะตลาดสินค้าลักเซอรี่อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งพร้อมเปิดต้นปี 2557

 

สอดคล้องกับมุมมองของ “สุทธิธรรม จิราธิวัฒน์” ซีอีโอ กลุ่มเซ็นทรัล ที่วางแนวทางธุรกิจว่าในช่วง 3-5 ปีจากนี้ไป การสยายปีกของเซ็นทรัลจะครอบคลุมทุกพื้นที่ความต้องการของลูกค้าทั่วประเทศ ซึ่งสเต็ปต่อจากนั้นคือการบุกต่างประเทศ ซึ่งเต็มไปด้วยโอกาสและตลาดใหม่ ๆ และความเคลื่อนไหวล่าสุด กลุ่มเซ็นทรัลได้ประกาศแผนการลงทุน 2 หมื่นล้านบาท บุกตลาดภูเก็ต ผ่านการลงทุนในนามของเซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น หรือซีอาร์ซี

 

map phuket Central Group

 

ยึดไพรมแอเรีย 200 ไร่กลางเมือง

นายทศ จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า บริษัทในกลุ่มเซ็นทรัลวางแผนลงทุน 20,000 ล้านบาท สำหรับขยายตลาดในจังหวัดภูเก็ต เพื่อผลักดันขึ้นเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับไฮเอนด์ดึงนักท่องเที่ยวระดับโลก ซึ่งเป็นการลงทุนใน 3 พื้นที่ไพรมโลเกชั่น (Prime Location) กว่า 200 ไร่ ในจังหวัดภูเก็ต เพื่อสร้างอาณาจักรเซ็นทรัล ด้วยกลยุทธ์ชิงจับจองพื้นที่ทำเลทองที่เป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญในจังหวัดภูเก็ตครบทุกโซน พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจให้ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ บนพื้นที่รวมกว่า 6.3 แสน ตร.ม.ในโซนทางเหนือ, โซนตะวันตก และโซนใจกลางเมือง ประกอบด้วย 3 ศูนย์การค้า, 3 โรงแรม, คอนเวนชั่นฮอลล์, คอนโดมิเนียม, อาคารสำนักงาน ร้านค้าสเปเชียลตี้สโตร์ และศูนย์พักผ่อนและความบันเทิง (Leisure and Entertainment Complex) ปูพรมทั่วทุกพื้นที่บนเกาะภูเก็ต

ปัจจุบันบริษัทในกลุ่มเซ็นทรัลได้เปิดธุรกิจต่าง ๆ ในภูเก็ต อาทิ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล, ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน 2 สาขา คือสาขาภูเก็ตและสาขาจังซีลอน, รวมถึงร้านในเครือเซ็นทรัลรีเทล ส่วนด้านธุรกิจโรงแรม กลุ่มเซ็นทาราได้ลงทุนอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีโรงแรม 7 แห่งในจังหวัดภูเก็ต ภายใต้ชื่อเซ็นทารา แกรนด์, เซ็นทารา วิลล่า, เซ็นทารา และเซอร์วิส อพาร์ทเม้นท์ วอเตอร์ฟร้อนท์ สวีท ภูเก็ต บาย เซ็นทารา และวางแผนจะเปิดเพิ่มอีก 3 แห่ง ภายใน 5-7 ปี เพื่อสนองตอบต่อทุกความต้องการอย่างสมบูรณ์แบบแก่นักท่องเที่ยว ทั้งในปัจจุบัน และที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต

พลิกโฉมภูเก็ตขึ้นท็อป 3 ของโลก

กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล รีเทลฯ ฉายภาพว่า ภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจอย่างมากในการเข้าไปลงทุนในระยะยาว บริษัทในกลุ่มเซ็นทรัลได้ตัดสินใจลงทุนด้วยความตั้งใจที่จะพลิกโฉมจังหวัดภูเก็ตให้เป็นจุดหมายในฝันระดับโลกเพื่อติด 1 ใน 3 ของแหล่งท่องเที่ยวของโลกที่ทุกคนต้องมาเยือนและกล่าวขวัญถึง โดยการลงทุน 2 หมื่นล้านบาท ตลอดช่วง 5-7 ปีต่อเนื่องจากนี้ไป สอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐในการดึงดูดนักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพสูงมาเที่ยวภูเก็ต

โดยการลงทุนใหม่และแม็กเนตใหม่ที่เข้ามาเสริมจะช่วยเติมเต็มธุรกิจทุกเซ็กเมนต์ให้มีการขยายตัวพร้อมกับสร้างประสบการณ์ไลฟ์สไตล์ไฮเอนด์แบบใหม่ที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ทั้งโรงแรมระดับหรู, ศูนย์การค้าลักเซอรี่, อาคารสำนักงาน, แหล่งบันเทิงระดับเวิลด์คลาส, ร้านอาหารชั้นนำ, และสถานที่ Hang-out ยามค่ำคืนที่สุดชิก เพื่อสร้างจังหวัดภูเก็ตให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

ปั้นรีสอร์ตทาวน์เจาะตลาดเริ่ดหรู

นอกจากนี้ การลงทุนครั้งสำคัญบนเกาะภูเก็ตของกลุ่มเซ็นทรัลไม่เพียงศูนย์การค้าเท่านั้น แต่ยังได้ไล่เก็บซื้อที่ดินเพื่อปักธงยึดทำเลทองทั้ง 3 โซนตลอดเกาะภูเก็ต เพื่อรองรับดีมานด์ทั้งในปัจจุบันและอนาคตที่จะเพิ่มขึ้นมหาศาลผ่านการลงทุนในหลากหลายโมเดล แบ่งเป็นโซนทางเหนือ ซึ่งใกล้กับสนามบิน จะเป็นเกตเวย์ที่เชื่อมต่อไปยังเส้นทางสายหลักมุ่งสู่ทุกจุดหมายของภูเก็ตและต่อเนื่องไปถึงบริเวณเขาหลัก ซึ่งเซ็นทรัลเตรียมลงทุนศูนย์การค้าขนาดใหญ่ที่มีรูปแบบทันสมัย

เช่นเดียวกับแปลงที่ดินผืนใหญ่โซนภูเก็ตตะวันตกซึ่งแวดล้อมไปด้วยวิลล่ามูลค่า 1-3 ล้านเหรียญสหรัฐ จำนวนมากที่สุดของภูเก็ตและมีกำลังซื้อสูง เซ็นทรัลจะสร้างเป็น “รีสอร์ตทาวน์” ขนาดใหญ่ที่สุดในรูปแบบมิกซ์ยูส มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของกลุ่มตลาดบน ผสมผสานระหว่างความหรูหราของโรงแรมแนวโมเดิร์นกับประสบการณ์เหนือระดับแห่งการช็อปปิ้งของศูนย์การค้าลักเซอรี่ระดับโลก,คอนโดมิเนียมสุดหรู, อาคารสำนักงานสมัยใหม่, สถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่ทันสมัย, ตลอดจนศูนย์รวมความบันเทิง และโซนใจกลางจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นที่ตั้งของเซ็นทรัล เฟสติวัลภูเก็ต เฟส 1 และเฟส 2 ในปัจจุบันที่มีห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล และร้านค้าต่างประเทศอยู่แล้วนั้น เตรียมที่จะขยายเฟส 3 เพื่อให้เป็นลักเซอรี่มอลล์ระดับโลกที่ครบครันที่สุด พร้อมด้วยโรงแรมสไตล์บูติคหรูหรา, คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ขนาดใหญ่, ร้านอาหารนานาชาติ รวมถึงโรงภาพยนตร์ที่มีจอฉายขนาดใหญ่ที่สุดและดีที่สุด

สอดคล้องกับภาพการลงทุนในประเทศของกลุ่มเซ็นทรัลน.ส.วัลยา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจและบริหารโครงการก่อสร้าง บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า แผนการลงทุน 5 ปีนับจากนี้ (2556-2560) จะนำร่องเปิดตัวศูนย์การค้า 2-3 สาขาที่ประเทศมาเลเซีย เช่นเดียวกับการเข้าไปศึกษาตลาดในภูมิภาคอาเซียนอย่างต่อเนื่อง โดยมีความสนใจจะเข้าไปลงทุนในมาเลเซีย อินโดนีเซีย และเวียดนาม เนื่องจากทั้ง 3 ประเทศมีศักยภาพทางด้านเศรษฐกิจ

ทั้งนี้ ภายในสิ้นปีนี้ซีพีเอ็นจะมีสาขาเปิดบริการรวมทั้งสิ้น 23 ศูนย์การค้า และครองส่วนแบ่งตลาดพื้นที่รีเทลกว่า 5 ล้าน ตร.ม. ด้วยการเปิดศูนย์การค้าเซ็นทรัลอุบลราชธานี, เซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ และเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ รวมถึงโปรเจ็กต์ยักษ์ที่จะเปิดเซ็นทรัลเวสต์เกต บางใหญ่ เซ็นทรัล ศาลายา เซ็นทรัล สมุย รวมถึงเซ็นทรัล ระยอง ต่อเนื่องในปีถัดไปจากนี้ ด้วยเป้าหมายเติบโต 15% ต่อเนื่องทุกปี

 

Partner : ประชาชาติธุรกิจ

ภาพ : CPN


แชร์ :