Starbucks บุกธุรกิจร้านชาชั้นเลิศ Teavana ตั้งเป้าเปิด 1,000 สาขา

0

starbucks tea bar 4

หลังจาก Starbucks แบรนด์ร้านกาแฟชื่อดัง ได้รับสิทธิ์เข้าบริหารร้านชาและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ชา  Teavana  จึงปรับภาพลักษณ์ของร้านชาให้กลายเป็น ร้านจำหน่ายและร้านนั่งดื่มชาชั้นเลิศ  ซึ่งเป็นก้าวแรกของการบุกตลาดชามูลค่ากว่า 9 แสนล้านเหรียญฯ

Teavana Fine Teas + Tea Bar  มีลักษณะคล้ายกับร้าน Starbucks  แต่เปลี่ยนเป็นชา ชาสมุนไพร  ขนม และ เมนูอาหารพิเศษ เช่น เมนูข้าวปั้นมาพร้อมกับไก่ที่ปรุงด้วยขิงกับตะไคร้  และเมนูฟักทองอบ  สาขาแรกตั้งที่แมนฮัตตัน  ทั้งนี้ภายในร้านจะไม่มีกาแฟ   การตกแต่งภายในร้านจะไปในโทนอบอุ่น  โดยใช้สีของใบไม้แห้ง ซึ่งสร้างความรู้สึกสบายแก่ลูกค้า และอยากให้นั่งและสั่งอาหาร/เครื่องดื่ม    ส่วนราคาอาหารและชาโดยเฉลี่ยนแล้วสูงกว่าร้าน Starbuck  ทั้งนี้แนวทางการขยายสาขา Starbucks แผนจะเปิดมากกว่า 1,000 สาขา ภายใน 5-10 ปี


starbucks tea bar

starbucks tea bar 2

starbucks tea bar 3