HomePR NewsBBDO เปิดตัว “New World Creative” นวัตกรรมสื่อผสม สร้างมูลค่าเพิ่มทางธุรกิจ [PR]

BBDO เปิดตัว “New World Creative” นวัตกรรมสื่อผสม สร้างมูลค่าเพิ่มทางธุรกิจ [PR]

แชร์ :

New World Creative

ด้วยวิสัยทัศน์ของนักโฆษณาที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์สิ่งใหม่เพื่อจุดประกายให้สังคม ประกอบกับความต้องการให้สังคมอุดมไปด้วย “คุณค่า” ไม่ใช่แค่ “มูลค่า” เพียงอย่างเดียว บีบีดีโอ กรุงเทพ หนึ่งในบริษัทเครือข่ายโฆษณาที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงและเป็นที่รู้จักกันดีทั่วโลก พร้อมแล้วที่จะเปิดตัวนวัตกรรมสื่อผสมเพื่อการสร้างมูลค่าเพิ่มทางธุรกิจ พร้อมกับช่วยพัฒนาชีวิตคนไทยให้ดีขึ้นไปพร้อมๆ กันภายใต้ คอนเซ็ปต์ “New World Creative” (ครีเอทีฟโลกใหม่)       

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

พร้อมกันนี้ได้จัดงานแถลงข่าววิสัยทัศน์ใหม่ในการทำโฆษณา “New World Creative” นำโดย สุทธิศักดิ์ สุจริตตานนท์ ประธานและประธานกรรมการบริหารฝ่ายสร้างสรรค์ และ สมเกียรติ ลาภธนัญชัยวงศ์ ประธานกรรมการบริหาร ร่วมกันเปิดเผยถึงที่มาของความคิดสร้างสรรค์ และ การสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆให้แก่สังคม พร้อมนำเสนอตัวอย่างสื่อโฆษณา ที่การันตีด้วยรางวัลมากมายทั้งในระดับประเทศและนานาชาติ ที่บริษัท บีบีดีโอ กรุงเทพ จำกัด ชั้น 18 อาคารอื้อจือเหลียง ในวันศุกร์ที่ 11 ตุลาคมนี้

สมเกียรติ ลาภธนัญชัยวงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บีบีดีโอ กรุงเทพ จำกัด กล่าวถึงวิธีการโฆษณาในรูปแบบใหม่นี้ว่า “ที่ผ่านมาเรามักแยกธุรกิจและการช่วยเหลือสังคมออกจากกัน ถึงเวลาแล้วที่ไอเดียและนวัตกรรมใหม่ๆจะช่วยให้ทั้งสองอย่างเกิดขึ้นพร้อมกันได้ เพื่อให้สังคมของเราอุดมไปด้วย ‘คุณค่า’ ไม่ใช่ ‘มูลค่า’ เพียงอย่างเดียวด้วยเหตุนี้ บีบีดีโอ กรุงเทพ จึงได้ริเริ่มค้นคิดหาวิธีการโฆษณาในรูปแบบใหม่ ที่ไม่ใช่แค่โฆษณาในทีวี พริ้นซ์แอด บิลบอร์ดหรือวิทยุ แต่เป็นแนวความคิดสร้างสรรค์เพื่อโลกใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ “New World Creative” ที่ค้นคิดนวัตกรรมเทคโนโลยีสื่อผสมใหม่ๆที่รวมการสร้างมูลค่าทางธุรกิจให้กับลูกค้า ในขณะที่ช่วยพัฒนาชีวิตคนไทยให้ดีขึ้นไปพร้อมๆ กัน โดยมีแบรนด์สินค้าและบริการชื่อดังของเมืองไทยที่ได้รับการสร้างสรรค์สื่อผสมแนวใหม่ที่นอกจากจะสะท้อนถึงคุณสมบัติของสินค้านั้นๆ แล้วยังเป็นการตอบแทนคืนให้กับสังคมด้วย”

ด้าน สุทธิศักดิ์ สุจริตตานนท์ ประธานและประธานกรรมการบริหารฝ่ายสร้างสรรค์ (Chairman & Chief Creative Officer) บริษัท บีบีดีโอ กรุงเทพ จำกัด กล่าวถึงรายละเอียดของนวัตกรรมสื่อโฆษณาแนวใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “New World Creative” (ครีเอทีฟโลกใหม่) ว่า “ปัจจุบันสื่อโฆษณาได้เข้ามามีบทบาทในวิถีชีวิตของผู้คนทั่วไปมากขึ้น ดังนั้นการสร้างสรรค์สื่อโฆษณาที่ดีจึงจำเป็นต้องพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์และสนองต่อไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค บีบีดีโอ จึงได้คิดค้นนวัตกรรมเทคโนโลยีสื่อผสมให้เป็นมากกว่าสื่อโฆษณาทั่วไป แต่เข้าใจและเข้าถึงความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง

โดยเริ่มจากแบรนด์สินค้าและบริการชั้นนำของเมืองไทย อาทิ HomePro ศูนย์รวมผลิตภัณฑ์เพื่อบ้านและที่อยู่อาศัยกับไอเดีย The Other Side Project” เป็นการออกแบบด้านหลังป้ายโปรโมชั่นโฆษณาให้กลับนำมาใช้เป็นประโยชน์ได้ โดยใช้แทนฝาบ้าน สำหรับชาวชุมชนแออัด โดยเริ่มจากชาวชุมชนคลองเตย, Coca Suki ต้นตำรับร้านสุกี้ชื่อดังของเมืองไทยออกแบบ “Bonding Pot” เป็นการออกแบบอุปกรณ์ไว้วางเสียบสมาร์ทโฟน และโทรศัพท์มือถือในขณะรับประทานอาหารที่โต๊ะอาหาร เพื่อคืนช่วงเวลาความสัมพันธ์ ความอบอุ่น บนโต๊ะอาหาร ระหว่างครอบครัวและเพื่อนได้กลับมาพูดคุยกันแทนที่จะเล่นมือถือและสมาร์ทโฟน,

Cafe Amazon ร้านกาแฟสดเพื่อนคนเดินทางกับDrive Awake” mobile application บนสมาร์ทโฟนที่ใช้เทคโนโลยี Eye Detection เพื่อช่วยปลุกคนขับรถยนต์ที่ง่วงนอนขณะขับรถ, หนังสือเล่มแรกที่สามารถอ่านได้ทั้งคนตาดีและคนตาบอดภายใต้ชื่อ “Story Book For All Eyes” และ “Font For All Eyes” การออกแบบสร้างชุดตัวอักษรที่ผสมผสานกันระหว่างอักษรเบรล (Braille) และตัวอักษรปกติ เพื่อทำให้คนตาบอดกับคนตาดี ได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น และ Vitamilk เครื่องดื่มนมถั่วเหลืองเพื่อสุขภาพกับไอเดียรักษ์โลก “Dead Batteries For Dead Batteries” ตู้ชาร์จมือถือ สมาร์ทโฟน ที่ใช้พลังงานจากถ่านไฟฉายที่คนทิ้งแล้ว

นับเป็นผลงานล่าสุดของนวัตกรรมสื่อโฆษณาที่ผสมผสานความสร้างสรรค์และสร้างมุมมองใหม่ๆ ให้กับสื่อโฆษณาสมกับแนวคิด “New World Creative” ครีเอทีฟโลกใหม่ที่สามารถเข้าถึงไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในแต่ละกลุ่มเป้าหมายและตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง


แชร์ :

You may also like