HomeBRAND HERITAGE“สุทธิศักดิ์ สุจริตตานนท์” ตำนานวงการโฆษณาไทย ประกาศรีไทร์

“สุทธิศักดิ์ สุจริตตานนท์” ตำนานวงการโฆษณาไทย ประกาศรีไทร์

แชร์ :

สุทธิศักดิ์ สุจริตตานนท์ อำลาวงการโฆษณา

สุทธิศักดิ์ สุจริตตานนท์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสร้างสรรค์ บีบีดีโอ กรุงเทพ ครีเอทีฟที่ประสบความสำเร็จที่สุดตลอดกาลคนหนึ่งของประเทศไทย ประกาศอำลาวงการโฆษณา 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เปิดประวัติ “สุทธิศักดิ์” จากช่างภาพ สู่ ครีเอทีฟ 

คุณสุทธิศักดิ์ จบการศึกษาด้านสถาปนิค แต่กลับมาทำงานเป็นช่างภาพฟรีแลนซ์ให้กับนิตยสารฉบับหนึ่ง ก่อนที่จะก้าวเข้าสู่วงการโฆษณา ที่ Dentsu ในตำแหน่ง Visualiser ตอนปี 2528 ต่อมาก็เป็น Art Director ที่ Lintas และย้ายมาทำงานกับ Ogilvy อยู่พักใหญ่ หลังจากนั้นก็ทำงานกับ BBDO Bangkok ยาวนานถึง 22 ปี

เกียรติประวัติการทำงานของคุณสุทธิศักดิ์ ที่ผ่านมา เช่น เป็นครีเอทีฟไทยคนแรกที่ติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก ในปี พ.ศ. 2560 ในระดับเอเชีย เขาครองตำแหน่งอันดับ 1 Hottest Asian Creative Ranking ที่รวบรวมคะแนนโดย Campaign Brief Magazine ถึง 2 ครั้งในปี 2542 และ 2546

นอกจากนี้ คุณสุทธิศักดิ์ คว้ารางวัลประกวดโฆษณาจากเวทีใหญ่ๆ ของโลกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Cannes Lions, Clio, D&AD,  One Show, AdFest, BAD Award และได้รับเกียรติเป็นหนึ่งใน Speaker ที่คานส์ ไลอ้อนส์  เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของงานโฆษณาของประเทศไทย ว่าอินไซต์ มุมมอง และวัฒนธรรมไทยเป็นอย่างไร ทำไมอารมณ์ขัน หรือความเศร้าแบบไทย ในยุคนั้นถึงได้ครองใจผู้ชม

ในประเทศไทย “พี่สุท” ของเพื่อน พี่-น้อง ในวงการโฆษณา เป็นทั้งครู เพื่อน และแรงบันดาลใจให้กับวงการความคิดสร้างสรรค์มากมาย จนได้รับการยกย่องเข้าสู่ทำเนียบ Hall of Fame ของสมาคมผู้กำกับศิลป์บางกอก

ผลงานที่ผ่านมาของ “สุทธิศักดิ์” 

ผลงานที่ผ่านมาของคุณสุทธิศักดิ์ ที่เป็นที่จดจำ เช่น ไอ้ฤทธิ์ กินแบล็ก ภาพยนตร์โฆษณาขนาดยาวที่แจ้งเกิดให้กับแบรนด์ Black Cat รวมทั้งตัวพระเอกโฆษณา เกริก ชิลเลอร์
ยังมี “มนุษย์สะดือ” ที่สร้างสรรค์ผลงานให้กับ “กิฟฟารีน” 

และที่เรียกเสียงฮา จนเป็นที่จดจำ ก็คือ “หนอนชาเขียว” ของ “ยูนิฟ” ที่ตอนนี้ใครหลายคนยังท่อง…. “ชิเมโจได๋ ชิเมโจได๋ ชิเมโจได๋” ได้อยู่เลย

คุณสุทธิศักดิ์ กล่าวว่า “มีคนบอกว่า เวลาที่เรามีความสุข เวลามักจะผ่านไปเร็วเสมอ สำหรับผมนั่นเป็นคำกล่าวที่ถูกต้อง เพราะผมทำในสิ่งที่ตัวเองรักมาตลอด 35 ปี และมีเส้นทางที่ยอดเยี่ยมมากๆ ถึง 22 ปี ที่บีบีดีโอ ซึ่งนับว่าเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รับความไว้วางใจจาก เครือบริษัทบีบีดีโอ ทั่วโลก ให้โอกาสผมทำงานสร้างสรรค์ สร้างและส่งแรงบันดาลใจไปสู่ทีมงานครีเอทีฟระดับเวิร์ลคลาส นับจากนี้คงเป็นช่วงเวลาที่ผมจะให้เวลากับครอบครัวและเพื่อนๆ เพื่อสนุกกับแรงปรารถนาอื่นๆ ในชีวิต”

 


แชร์ :

You may also like