เบื้องหลัง !! จอห์นนี่ วอล์คเกอร์ ชุบชีวิต “บรู๊ซ ลี”

 

 

bruce lee johnnie walker

หลังจากภาพยนตร์โฆษณาของจอห์นนี่ วอล์คเกอร์ประสบความสำเร็จในประเทศไทย สร้างความฮือฮาด้วยการปลุก เต๋อ-เรวัติให้ฟื้นคืนชีพ ไอเดียเดียวกันนี้ก็ถูกนำไปใช้อีกครั้งที่ตลาดประเทศจีน

งานนี้ Johnnie Walker ใช้ทีมโปรดักชั่นทีมเดิมกับที่เคยทำงานในประเทศไทย คือ ผู้กำกับ Joseph Kahn และทีมคอมพิวเตอร์ กราฟฟิคจากบริษัท The Mill โดยการสร้างสรรค์จากวิดีโอ, ภาพถ่ายและการพูดคุยกับบุคคลใกล้ชิด โดยในภาพยนตร์โฆษณาเรื่องนี้ทีมงานได้สัมภาษณ์ Shannon Lee ลูกสาวของบรู๊ซ ลี ควบคุมโดยเอเยนซี่ BBH

Johnny Tan, BBH Asia Executive Creative Director กล่าวว่า “ภาพยนตร์ชิ้นนี้ไม่ได้เน้นที่เทคโนโลยี มันถูกออกแบบมาเพื่อวัตถุประสงค์เดียว คือ เพื่อสร้างแรงบรรดาลใจให้กับผู้ชมให้เดินตามสัญชาตญาณและต่อสู้จนเป็น Game Changer เราหวังว่าในโฆษณานี้คนจะได้เห็นบรู๊ซ ลี และปรัชญาของเขาและสร้างความหมายที่ส่งผลให้คนรุ่นใหม่”

นอกจาก TVC หลักแล้ว แคมเปญเดียวกีนนี้ยังมี OgilvyOne รับหน้าที่ทำการตลาดดิจิตอลทำซีรีย์ 4 เรื่อง เล่าถึงคน 4 คนที่ได้แรงบันดาลใจจากบรู๊ซ ลี และกิจกรรมระลึกถึงการจากไปครบรอบ 40 ปีของดาราดังผู้นี้

บรู๊ซ ลี

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=r1xBQQnddwg[/youtube]

เต๋อ เรวัติ

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=QFmjzKxl94g[/youtube]