HomePR Newsจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ฉลองสองศตวรรษ ตอกย้ำจุดยืนสก๊อตช์ วิสกี้ อันดับหนึ่งของโลก จับมือแบรนด์แฟชั่นชั้นนำรังสรรค์ขวดบรรจุรุ่นพิเศษ “200 ปี ลิมิเต็ด เอดิชั่น” [PR]

จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ฉลองสองศตวรรษ ตอกย้ำจุดยืนสก๊อตช์ วิสกี้ อันดับหนึ่งของโลก จับมือแบรนด์แฟชั่นชั้นนำรังสรรค์ขวดบรรจุรุ่นพิเศษ “200 ปี ลิมิเต็ด เอดิชั่น” [PR]

แชร์ :

ในวาระพิเศษเฉลิมฉลอง 200 ปี จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ แบรนด์สก๊อตช์ วิสกี้ ที่มียอดจำหน่ายสูงสุดอันดับหนึ่งของโลกกว่า 100 ล้านขวดต่อปีและได้รับความนิยมในกว่า 200 ประเทศทั่วโลก (IWSR 2019) ล่าสุด เปิดตัวขวดบรรจุรุ่นพิเศษ “200 ปี ลิมิเต็ด เอดิชั่น” ดีไซน์ทันสมัยที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจากวงการแฟชั่น โดยร่วมกับ “อัลฟ่า อินดัสทรีส์” (Alpha Industries) แบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำ รังสรรค์ขวดพร้อมประทับตราสัญลักษณ์ 200 ปี ให้กับ 2 รุ่นยอดนิยมที่กวาดรางวัลระดับโลกมาแล้วมากมาย ได้แก่ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ เรด เลเบิล และจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ แบล็ก เลเบิล

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

อัลฟ่า อินดัสทรีส์ ได้ออกแบบขวด 200 ปี ลิมิเต็ด เอดิชั่น นี้ด้วยดีไซน์อันเฉียบคม หรูหรา และทันสมัย ทั้งยังผลิตขึ้นเป็นพิเศษในจำนวนจำกัด จึงเหมาะอย่างยิ่งต่อการมอบเป็นของขวัญสุดพิเศษอันน่าประทับใจให้กับผู้ที่ชื่นชอบการดื่มวิสกี้และต้องการทดลองสิ่งใหม่ๆ ที่เต็มไปด้วยไอเดียสุดบรรเจิดอยู่เสมอ

“นอกจากวัตถุประสงค์ในการเฉลิมฉลองครบรอบ 200 ปีของแบรนด์แล้ว ขวดดีไซน์ใหม่ที่ได้รับการออกแบบอย่างทันสมัยนี้ ยังเป็นการตอกย้ำจุดยืนในการสื่อสารไปยังผู้บริโภคกลุ่มมิลเลนเนียลของเราอย่างต่อเนื่องอีกด้วย” จรินี วงศ์กำทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กล่าว

ขวดวิสกี้ที่ได้รับการรังสรรค์ในครั้งนี้ ประกอบด้วย จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ เรด เลเบิล (Johnnie Walker Red Label Blended Scotch Whisky) เบล็นด์วิสกี้ที่ผสมผสานมอลต์และธัญพืชจากทั่วภูมิภาคของประเทศสก๊อตแลนด์มากถึง 35 ชนิด โดยมีกลิ่นหอมของควันตัดกับกลิ่นซินนามอน น้ำผึ้ง และยังมีกลิ่นของผลไม้สด ท่ามกลางกลิ่นพริกไทยพร้อมกลิ่นแอปเปิ้ลสด ซึ่งในปีที่ผ่านมาได้รับรางวัลเหรียญทอง ประจำปี 2019 จากการแข่งขัน “The San Francisco World Spirits Competition” เวทีการแข่งขันเครื่องดื่มสปิริตที่เก่าแก่ที่สุดระดับโลก ณ เมืองซาน ฟรานซิสโก เวทีที่ได้รับการยอมรับจากผู้ค้าและผู้บริโภคทั่วโลก โดยแต่ละปีมีผู้เข้าประกวดมากกว่า 2,000 ราย อีกทั้งยังชนะรางวัลระดับโลกอีกมากมาย รวมไปถึงรางวัลเหรียญทองจากการแข่งขัน “International Wine and Spirit Competition 2019”

นอกจากนี้ ยังมีอีกหนึ่งรุ่นยอดนิยมที่สร้างชื่อเสียงให้กับแบรนด์มาอย่างมากมาย อห์นนี่ วอล์กเกอร์ แบล็ค เลเบิ้ล 12 ปี เบล็นด์ สก๊อตช์ วิสกี้ (Johnnie Walker Black Label Aged 12 Years Blended Scotch Whisky) สก็อตช์วิสกี้ขนานแท้ที่ให้รสชาติล้ำลึก สร้างสรรค์ขึ้นจากส่วนผสมของซิงเกิ้ล มอลต์ กับวิสกี้ที่ผลิตจากธัญพืช ผ่านการบ่มไม่น้อยกว่า 12 ปี ให้รสชาติที่สลับซับซ้อน ทว่ากลมกล่อม ด้วยความหอมของผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ความหวานของวานิลา และกลิ่นรมควันแห้ง การันตีด้วยรางวัลเหรียญทอง จากการหลายเวทีการแข่งขัน ทั้ง “The San Francisco World Spirits Competition”, “International Spirit Challenge” และ “Scotch Whisky Masters” ประจำปี 2019 ที่ผ่านมา

ตลอด 2 ศตวรรษของจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ผู้จารึกและบุกเบิกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการวิสกี้อยู่เสมอตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1820 โดย “อห์น วอล์กเกอร์” ผู้ซึ่งสมัยวัยหนุ่ม ได้นำเงินที่ได้จากการขายฟาร์มของครอบครัว มาเปิดร้านขายของชำ ซึ่งหลายๆ ร้านในสมัยนั้นนิยมบ่ม “ซิงเกิล มอลต์” ของตัวเอง ที่ให้รสชาติไม่แน่นอน ทำให้จอห์น หันมาใช้วิธี เบล็นด์วิสกี้ด้วยสูตรเฉพาะเพื่อทำให้รสชาติของวิสกี้มีความสม่ำเสมอ คงที่และแม่นยำ

ในเวลาต่อมา ลูกหลานผู้สืบทอดธุรกิจของจอห์น ได้พัฒนาสูตรและรสชาติของวิสกี้อย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งในปี ค.ศ. 1909 จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ เรด เลเบิล และแบล็ก เลเบิล ได้ถือกำเนิดขึ้น โดยนักวาดภาพประกอบชั้นนำแห่งยุค ได้สเก็ตช์ภาพตราสัญลักษณ์ “จอห์นนี่ วอล์คเกอร์” ขึ้นที่ข้างขวด และกลายเป็นจุดกำเนิดของรูปชายผู้ก้าวเดิน หรือ The Striding Man สัญลักษณ์ที่ได้รับการจดจำและกล่าวขานถึงทุกวันนี้ เพราะนั่นแสดงออกถึงการมองโลกในแง่บวกและการผลักดันให้ก้าวไปข้างหน้าอยู่เสมอ สอดคล้องกับสโลแกนของแบรนด์อย่าง “Keep Walking” ที่กลายมาเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้คนทั่วโลก

การเฉลิมฉลอง 200 ปี ของแบรนด์ในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำถึงความตั้งใจจริงของ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ให้กับสก็อตช์วิสกี้ที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ในแต่ละเบล็นด์ เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ ดังเช่นที่ตั้งใจไว้เมื่อเริ่มต้นผลิตขึ้นในครั้งแรก และจะรักษามาตรฐาน ตลอดจนพัฒนาคุณภาพของแบรนด์ให้ดีขึ้นตามปรัชญา “Keep Walking” อยู่เสมอ ติดตามเรื่องราวของแบรนด์ได้ที่ www.johnniewalker.com


แชร์ :

You may also like